No data was found

เมืองพัทยา ร่วม ตำรวจ ปกครอง ถอดบทเรียน เมาท์เท่น บี สุ่มตรวจ 4 สถานบันเทิงปิด เข้ม 8 มาตรการ

กดติดตาม TOP NEWS

เมืองพัทยา ร่วม ตำรวจ ปกครอง ถอดบทเรียน เมาท์เท่น บี สุ่มตรวจ 4 สถานบันเทิงปิด เข้ม 8 มาตรการ

เวลา 18.00 น.วันที่ 11 สิงหาคม 2565 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายพุฒิสิทธิ์​ โชติ​สิริวโรทัย​ หัวหน้างานสถานบริการ​ปลัดอำเภอบางละมุง พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่สำนักช่างเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบสถานบันเทิงแบบปิด ภายในถนนคนเดินวอล์คกิ้งสตรีทพัทยาใต้ พร้อมแจกเอกสารแจ้งเตือนผู้ประกอบการสถาบันเทิงเกี่ยวกับมาตรฐานความปลอดภัย ที่อาจเกิดจากอัคคีภัย สร้างความเชื่อมั่นและความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้าใช้บริกาน หวั่นเกิดให้เกิดเหตุซ้ำรอย เหตุเพลิงไหม้ผับ เมาท์เทน บี สัตหีบ ที่มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

โดยได้เน้น 8 มาตราการหลัก ประกอบด้วย 1.วัสดุตกแต่งผิวผนังและฝ้าเพดานที่ใช้ภายในสถานบริการ จะต้องเป็นวัสดุที่ ติดไฟหรือลุกไหม้ที่มีอุณหภูมิไม่น้อยกว่า 750 องศาเชลเซียสขึ้นไป หรือเป็นวัสดุที่มีดรรชนีการลามไฟไม่เกิน 75 และดรรชนีการกระจายควันไม่เกิน 450 2.ผนังภายนอก ประตู หน้าต่าง และส่วนประกอบของผนังกั้นภายในอาคาร บริเวณทางเดินของสถานบริการประเภทที่ทำด้วยกระจกจะต้องใช้กระจกนิรภัยที่มีคุณสมบัติในการ ป้องกันหรือลดอันตรายจากการบาดของเศษกระจกเมื่อกระจกแตก 3.สถานบริการหรืออาคารที่ตั้งสถานบริการต้องมีระบบจ่ายพลังงานไฟฟ้า

สำรองสำหรับเครื่องหมายแสดงทางฉุกเฉิน ทางเดิน บันได บันไดหนีไฟ 4.สถานบริการต้องมีระบบสัญญาณเตือนเพลิงไหม้ 5.สถานบริการต้องติดตั้งเครื่องดับเพลิงแบบมือถือหรือเครื่องดับเพลิงยกหิ้วตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม โดยให้มี 1 เครื่องต่อพื้นที่สถานบริการไม่เกิน 600 ตารางเมตร 6.จำนวนทางออกและประตูทางออกในสถานบริการต้องสอดคล้องกับจำนวนคนสูงสุดที่อยู่ในพื้นที่สถานบริการนั้น 7.ทางออกหรือประตูทางออกจากสถานบริการ ไปสู่ทางหนีไฟ ต้องมีป้ายบอกทางหนีไฟด้วยตัวอักษรหรือสัญลักษณ์ แสดงทางหนีไฟที่สามารถมองเห็นได้ชัดเจนตลอดเวลา ความกว้างสุช่องทางออกต้องไม่น้อยกว่า 0.85 เมตร สูงไม่น้อยกว่า 1.95 เมตร อีกทั้งจะต้องสามารถเปิดออกได้โดยสะดวกตลอดเวลา และ 8.สถานบริการจะต้องมีจำนวนทางหนีไฟที่ขึ้นกับจำนวนคนสูงสุดที่อยู่ในสถาน

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า จากการซุ่มตรวจสอบสถานบันเทิงในโซนนิ่ง ครั้งนี้นั้นพบว่าสถานประกอบการหลาย ๆแห่งมีมาตราการในการป้องกัน ซึ่งมีความปลอดภัยระดับหนึ่ง แต่ยังคงมีรายละเอียดที่ต้องแก้ไขเพิ่มเติม จึงได้มอบเอกสารให้กับผู้ประกอบการสถาบันเทิง เพื่อให้ปรับปรุ่งแก้ไขในส่วนที่ยังถูกต้อง พร้อมเน้นย้ำให้ทำตามมาตรการอย่างเคร่งครัด แต่ก็ต้องให้โอกาสกับผู้ประกอบการ ได้ปรับปรุงแก้ไขต่อไป ส่วนสถาบันเทิงนอกโซนนิ่งนั้น ก็จะใช้มาตรการเดียวกัน
นอกจากนี้ในส่วนของสถานประกอบการที่ มีการต่อเติมหรือสร้างผิดรูปแบบที่ได้ขออนุญาตไว้ ก็จะลงตรวจสอบ ออกหนังสือเตือน จนกระทั่งไปสู่การระงับการก่อสร้าง และระงับใช้ตัวอาคาร หากมีการฝ่าฝืนก็จะต้องบังคับใช้กฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น