No data was found

ตร.เร่งล่าตัว 2 คนร้าย ดักชิงทรัพย์ นร. สวนกุหลาบสมุทรปราการ

กดติดตาม TOP NEWS

จากกรณีนักเรียน ถูก 2 คนร้ายขี่รถจักยานยนต์ ก่อเหตุใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์อย่างอุกอาจหลังเลิกเรียน บริเวณด้านหน้าโรงเรียนสวนกุหลาบสมุทรปราการ ถนนสุขุมวิทสายเก่า ตำบลบางปู อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ โดยพฤติการณ์ของผู้ก่อเหตุเป็นชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ทำทีเข้ามาถามเด็กนักเรียนว่าอยู่โรงเรียนอะไร และจากนั้นไม่นานก็ขับกลับมาอีก เพื่อมาถามว่าในกระเป๋ามีอะไรบ้าง ก่อนที่จะควักอาวุธออกมาข่มขู่ เพื่อขอเสื้อเด็กนักเรียนไป และยังพบว่าวันเดียวกันยังได้ก่อเหตุซ้ำอีก 3 ครั้ง นั้น

ลาสุดวันนี้ (8 ส.ค.) ทีมข่าวท็อปนิวส์ ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนโรงเรียนสวนกุหลาบ จ.สมุทรปราการ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง โดยระหว่างนั้นพบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดป้องกันและปราบปราม สภ.บางปู ได้เดินทางลงพื้นที่ เพื่อหารือถึงแนวทางการเพิ่มมาตราการป้องกันอย่างเข้มงวด และสอบปากคำอาจารย์ เพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้นทีมข่าวได้พูดคุยกับรองผู้อำนายการของโรงเรียนดังกล่าว ได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่า ในวันเกิดเหตุเป็นวันที่ฝนตกหนักมาก จึงมีเด็กนักเรียนไปติดค้างตามป้ายรถเมล์เพื่อรอให้ฝนหยุดตก แล้วจึงกลับบ้าน โดยปกติเด็กจะกลับบ้านหมดแล้ว ตั้งแต่เวลา 17.00 น ซึ่งทางโรงเรียนมีมาตรการให้ครูเวรยืนประจำจุดหน้าโรงเรียนและฝั่งตรงข้าม แต่ในวันเกิดเหตุฝนตกหนักมาก ครูเวรที่อยู่ประจำจุดก็ต้องกลับข้ามฝั่งมายังในโรงเรียน ซึ่งผู้ก่อเหตุได้อาศัยจังหวะช่วงไม่มีครูเวรยืนประจำจุด จึงได้กระทำการก่อเหตุในลักษณะการข่มขู่เพื่อที่จะเอาสัญลักษณ์ของโรงเรียนไป

ส่วนประเด็นในการก่อเหตุของคนร้าย ทางโรงเรียนไม่แน่ชัดว่า จะมุ่งชิงทรัพย์ หรือ ชิงตราสัญลักษณ์ของโรงเรียน เพราะที่ผ่านมาทางโรงเรียนไม่เคยเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ เด็กมัธยมสวนกุหลาบ สมุทรปราการ ส่วนใหญ่เป็นเด็กเรียบร้อย แต่ในเบื้องต้นคาดการณ์ว่า น่าจะชิงตราสัญลักษณ์ของทางโรงเรียน แต่ในวันที่เกิดเหตุวันนั้นเป็นวันที่เด็กนักเรียนต่างสวมเสื้อคณะสี จึงไม่มีเข็มตราสัญลักษณ์โรงเรียน จึงทำผู้ก่อเหตุไม่ได้ทรัพย์สินอะไรไป และไม่ได้มีการทำร้ายร่างกายผู้เสียหายแต่อย่างใด มีเพียงการข่มขู่ด้วยมีดพล้า และยังพบว่าเกิดเหตุการณ์ในลักษณะใกล้เคียงกันในวันเดียวกันด้วย และจากการพูดคุยกับเด็กๆ เด็กไม่ได้หวาดกลัวอะไรมาก ก็มาเรียนตามปกติ

รองผู้อำนวยการ โรงเรียนดังกล่าว ยืนยันด้วยว่า ทางโรงเรียนจะให้เด็กนักเรียนกลับบ้านตรงเวลา ส่วนเด็กกลุ่มไหนที่ต้องทำกิจกรรมของโรงเรียนนั้น ทางอาจารย์ก็จะต้องดูแลจนส่งเด็กนักเรียนขึ้นรถกลับบ้าน จึงฝากประชาสัมพันธ์เตือนไปยังนักเรียน ว่าหลังจากนี้ไปให้ดูแลความปลอดภัยของตนเองให้ดี รีบกลับบ้านหากไม่มีกิจกรรมอะไร และฝากไปยังผู้ปกครองให้โทรตาม โทรเตือนลูกหลานทุกครั้ง ส่วนมาตราการคุมเข้มนั้น ทางตำรวจ สภ.บางปู จะช่วยสอดส่องดูแลความปลอดภัย เพื่อป้องกันคนร้ายกลับมาก่อเหตุซ้ำรอยอีกครั้ง

จากนั้นทีมข่าวท็อปนิวส์ เดินทางไปติดตามความคืบหน้าคดียังสถานีตำรวจภูธรบางปู โดย พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรบางปู เปิดเผยว่า คดีนี้มีเด็กที่เป็นผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนแล้ว จำนวน 2 ราย ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างประสานทางโรงเรียนให้มาแจ้งความดำเนินคดีเพื่อรวบรวมหลักฐานให้ครบถ้วน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพตัวผู้ก่อเหตุและรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุไว้แล้ว แต่ไม่เห็นใบหน้าชัดเจน เนื่องจากคนร้ายใส่เสื้อคลุมและหมวกกันน็อคปิดบังใบหน้า ซึ่งตนเองได้มอบหมายให้ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดทั้งก่อนเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุ รวมถึงลงพื้นที่หาเบาะแสคนร้าย โดยถือว่า คดีมีความคืบหน้าไปมาก และคาดว่าจะสามารถจับกุมคนร้ายได้ในเร็วๆ นี้

ส่วนพฤติการณ์ของผู้ก่อเหตุนั้น สันนิษฐาน ว่า คนนร้ายต้องการเพียงทรัพย์ที่ไม่มีมูลค่า หรือตราสัญลักษณ์ของโรงเรียนเท่านั้น แต่ก็ยังไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้ง ซึ่งโรงเรียนสวนกุหลาบ นั้น ตั้งอยู่ในพื้นที่ห่างไกลชุมชน ถนนพึ่งสร้างเสร็จ เส้นทางเปลี่ยวไม่มีชุมชน จึงจัดกำลังตำรวจคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และป้องกันเหตุการณ์ทะเลาะวิวาท ในช่วงเย็นของทุกวัน

นอกจากนี้ พ.ต.อ.พิสุทธิ์ ยังฝากเตือนไปยังผู้ก่อเหตุ หรือผู้เคยก่อเหตุดังกล่าวไปแล้ว หรือผู้ที่คิดจะก่อเหตุ ว่าให้ไตร่ตรองให้ดี เพราะกระทำไปแล้วจะต้องถูกดำเนินคดี ถึงแม้ตัวผู้ก่อเหตุจะเป็นเด็กและเยาวชนก็จะส่งผลให้เสียอนาคตได้ เพราะจะมีประวัติต้องโทษติดตัวไปตลอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น