No data was found

สาวใหญ่อดีตเจ้าของร้านเหล้า ต้องปิดกิจการเพราะโควิด หันมาขายข้าวเหนียวหมูทอดสู้ชีวิต

กดติดตาม TOP NEWS

ชัยภูมิ โควิดสร้างอาชีพใหม่ให้สาวใหญ่ อดีตเจ้าของร้านเหล้าปิดกิจการ หันมาเปิดร้านข้าวเหนียวหมูทอดขายราคาถูก สร้างรายได้วันละ1,000-2,000 บาท

( 5 ส.ค.2565) หลังจากที่มีโรคระบาดของโควิด-19ไปทั่ว ทำให้หลายคนที่ทำธุระเกี่ยวร้านเหล้าหรือร้านอาหารในเวลากลางคืนที่จ.ชัยภูมิ ต้องปิดกิจการลง ขณะเดียวกันสาวใหญ่เลือดนักสู้เมืองชัยภูมิซึ่งเป็นหนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 จำต้องปิดกิจการร้านเหล้าที่เปิดขายในแหล่งท่องเที่ยวแห่งหนึ่ง ในตัวเมืองชัยภูมิ ลง เนื่องจากไม่มีลูกค้าบวกกับภาครัฐไม่ให้เปิดแบกรับค่าเช่าไม่ไหว จึงนำเอาเมนูกับแกล้มที่ถนัดเคยทำขายให้กับลูกค้าในร้าน มาประยุคเปิดเป็นร้านข้าวเหนียวหมูทอดทำเป็นห่อขายราคาถูกสร้างรายได้กว่าวันละ1,000-2,000 ยันไม่คิดว่าจะพบอาชีพที่ทำเงินได้ดีขนาดนี้ถือว่าโควิดทำให้พบอาชีพใหม่จริงๆ

ด้าน น.ส.สุสำราญ งานสำเร็จ อายุ 49 ปี ชาว ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองเคยประกอบอาชีพ ทำร้านเหล้าขายให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวยามค่ำคืนในตัวเมืองชัยภูมิ แรกๆก็มีลูกค้ามานั่งที่ร้านดีพอสมควร แต่เมื่อเจอโควิด-19ระบาด ตนจึงต้องปิดกิจการลงเนื่องจากแบกรับภาระค่าใช้ต่างๆไม่ไหว และไม่มีนักท่องเที่ยวกล้ามานั่งที่ร้านทั้งภาครัฐยังออกระเบียบต่างๆออกมาทำให้ทางร้านต้องปรับตัวไม่ทันและนักท่องเที่ยวไม่ค่อยมี จึงทำให้กิจการดังกล่าวดูไม่สู้ดีนักจึงปิดได้กิจการลง ดังนั้นตนจึงมองหาอาชีพใหม่ โดยมีเมนูกับแกล้มที่เคยทำเป็นต้นทุนอยู่แล้ว จึงหันมาขายข้าวเหนียวหมูทอด มั่วนิ่ม ที่ บริเวณ ริมถนน ด้านทิศตะวันออก ของ ตลาดข้าวสวย หรือที่เรียกกันว่าตลาดโรงเกลือชัยภูมิ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ โดยตนจะเปิดขายตั้งแต่ช่วงเช้า จนถึงบ่ายโมงของทุกวัน หากวันไหนขายดีเที่ยงวันก็หมดแล้ว ซึ่งทางร้านจะขายข้าวเหนียวหมูทอด ในราคาห่อล่ะ 30 บาท นอกจากหมูทอด ก็จะมีเมนูอื่นๆอีก เช่น หมูสามชั้นทอด ไก่ทอดเกลือ หมูแดดเดียว หมูทอดกระเทียม หมูยอทอด กุนเชียงทอด ลาบหมูทอด ซึ่งลูกค้าสามารถ เลือกได้จะเอาอย่างเดียวหรือคล่ะก็ได้ ราคาเดียวกัน คือห่อล่ะ 30 บาท หรือจะเอาเฉพาะ กับข้าว ขาดเป็นขีดขีดล่ะ35 บาท แต่ถ้าหมูสามชั้นทอด จะขายในราคาขีดล่ะ 50 บาท ซึ่งทำให้ลูกค้าที่ชื่นชอบเมนูทอดชนิดต่างๆทยอยมาซื้ออย่างไม่ขาดสาย สร้างรายได้กว่าวันล่ะ 1,000-2,000 บาทเลยทีเดียวต้องขอบคุณโควิดที่ทำให้พบอาชีพใหม่ที่ดีจริงๆหากท่านใดสนใจก็สามารถ โทร มาซื้อหรือสอบถามได้ที่ เบอร์ 095- 04591476.

ภาพ/ข่าว วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดคลิปวินาที สุดกร่าง "ผู้บริหารหญิง" บ.ระดับโลก เมาแล้วขับ ด่าตร.ชั้นต่ำ แถมถีบหน้า
"พิพัฒน์" รุกพัฒนาแรงงานโลจิสติกส์ รับธุรกิจขนส่ง-การค้าระหว่างปท.ขยายตัว
เกษตรกร ชี้ซีพีเป็นรายเดียวเข้มนโยบายตรวจสอบย้อนกลับ ไม่รับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ และที่มาจากการเผา รัฐควรบังคับเอกชนใช้ระบบตรวจสอบย้อนกลับทุกรายเท่าเทียม
"สหพัฒน์" จัดการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 อนุมัติจ่ายปันผลหุ้นละ 2.00 บาท
อนุโมทนาบุญ "กรรชัย" เผยไม่รู้ "น้องภูมิ" จะบวช เล่าซึ้งเบื้องหลัง ช่วยรักษา แถมเคลียร์หนี้ให้แม่
“สนธิญา” รายงานตัวต่อศาลหลังถูกออกหมายจับคดี "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ยันไม่มีพฤติการณ์หลบหนี
"บิ๊กต่าย" ย้ำปฏิบัติตามขั้นตอนกฎหมาย ปมสั่งเด้ง "บิ๊กโจ๊ก" ลั่นเป็นสิทธิ์ของเจ้าตัวยื่นร้องเรียน
"ทนายตั้ม" บุกจเรตำรวจ ยื่นคัดค้านแต่งตั้ง ก.ร.ตร. หลังพบเคยเป็นบุคคลคู่ขัดแย้ง
หนุ่มลูกครึ่งไทยอเมริกัน ดิ่งชั้น 8 คอนโดฯ ดับ
ชาวบ้านใกล้โรงงานเคมีไฟไหม้ ดับ 1 ราย ส่งศพชันสูตรว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องได้รับผลกระทบจากโรงงานหรือไม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น