No data was found

ผู้ว่าฯชัยภูมิ ลงพื้นที่ตรวจสอบอ่างเก็บน้ำ พระอาจารย์จื่อ ลำกระจวน แตก

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าฯชัยภูมิ ลงพื้นที่ตรวจสอบอ่างเก็บน้ำ พระอาจารย์จื่อ ลำกระจวน แตก พร้อมเรียกประชุมชลประทานจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อรับทราบปัญหาที่เกิดขึ้น

ผู้ว่าฯชัยภูมิ ลงพื้นที่ตรวจสอบอ่างเก็บน้ำ พระอาจารย์จื่อ ลำกระจวน แตก พร้อมเรียกประชุมชลประทานจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อรับทราบปัญหาที่เกิดขึ้น พร้อมชี้แจงกรณี ข่าวอ่างเก็บน้ำพระอาจารย์จื่อ กั้นลำกระจวนแตกหลังจากได้รับรายงายทางโทรศัพท์จาก นายเดช เสนาะคำ นายอำเภอซับใหญ่ ว่ามีอ่างเก็บน้ำฝายพระอาจารย์จื่อแตกและมีชาวบ้านตื่นผวา ในกลางดึกของเมื่อคืนเมื่อวานที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้ (12 ก.ค. 2565)  นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณ อ่างเก็บน้ำฝายอาจารย์จื่อ บ.ซับสายออ ต.ท่ากูบ อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ ด้วยตัวเอง พร้อมเรียกประชุมชลประทาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อรับทราบปัญหาดังกล่าว พร้อม เปิดเผยว่า อ่างเก็บน้ำนี้ยังสร้างไม่เสร็จ อยู่ระหว่างก่อสร้าง มีน้ำแค่ 3.5 ล้านคิว 10% ของความจุอ่าง แต่ที่อ่างที่กำลังสร้างนี้ไม่ได้แตก คือทำนบดิน ที่บริษัทก่อสร้างเขาทำขึ้นในไซด์งาน เพื่อกั้นน้ำไม่ให้น้ำเข้าพื้นที่ทำงาน โดยทำนบไม่ได้แตกเอง แต่ทางบริษัทก่อสร้างเห็นว่าฝนตกหนักน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เพิ่มประมาณกว่าล้านคิว เกรงว่าหากปล่อยให้น้ำเยอะกว่านี้จะเกิดอันตรายต่อโครงการก่อสร้าง จึงตัดสินใจใช้เครื่องจักร เปิดทางน้ำ ออกเพื่อทำการระบาย พร้อมกันนี้ผู้ว่าฯจึงได้กำชับบริษัทก่อสร้างว่า ต่อไปหากเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ให้ประสานทางอำเภอรับทราบก่อนทุกครั้ง เพื่อลดผลกระทบและข่าวลือ

พร้อมสอบถาม นายทินพล เฉลิมวสุธา นายอำเภอหนองบัวระเหวซึ่งมีพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนของชาวบ้านอยู่ท้ายน้ำหลายหมู่บ้าน ยืนยันว่าชาวบ้าน ที่อยู่ท้ายอ่าง ยังไม่มีผู้ได้รับผลกระทบจากการพร่องน้ำในครั้งนี้ เพราะน้ำยังไม่ล้นตลิ่ง ปัจจุบันระดับน้ำเริ่มลดใกล้กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้วเตือนประชาชนอย่าตื่นตระหนกซึ่ง ช่วงนี้ทางจังหวัดเองก็มีนโยบายให้อ่างหรือเขื่อนต่างๆในพื้นที่จ.ชัยภูมิทำการพร่องน้ำให้เหลือไม่น้อยกว่า40%ของความจุอ่างนั้นๆเพื่อรองรับน้ำฝนที่จะตกลงมาในช่วงเดือนสิงหาคมถึง เดือนกันยายนนี้เพราะปีนี้ปริมาณน้ำฝนจะมากกว่าปีที่แล้วเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดน้ำท่วมหนักเช่นปีที่ผ่านมาซ้ำอีก.

 

ภาพ/ข่าว วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผวา ชาวบ้านถ่ายคลิป สัตว์คล้ายจระเข้ในแม่น้ำวัง วอนจนท.ช่วยตรวจสอบ
"สุทิน" เล่นใหญ่ดันแก้พ.ร.บ.กลาโหม ให้อำนาจนายกฯ ครม.ลงโทษทหาร คิดก่อรัฐประหาร เพิ่มสัดส่วนสมาชิกสภากลาโหม
รัฐบาลชวนเที่ยวงานฉลองกรุงเทพฯ “ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” 19-25 เมษายนนี้
พม.เปิดยื่นรับสิทธิครอบครัวอุปถัมภ์ 1,107 ราย เน้นให้สิทธิอุปถัมภ์ ผู้สูงอายุยากจนก่อน
"ผบก.น.2" ยันไม่ 2 มาตรฐาน ดำเนินคดี 2 บิ๊กตร.อย่างเท่าเทียม เผยเตรียมนัด "ทนายตั้ม" ให้ข้อมูลอีกครั้ง
บยสส. 3 เปิดเวที “สื่อสารอย่างไรให้เท่าเทียม สิทธิของ LGBTQIAN+ กับการเปิดรับของสังคม” หวังร่วมสร้างความเข้าใจในสังคมไทย เพื่อเปิดรับความหลากหลายอย่างเท่าเทียม
เดือด "เมียนมา" โต้กลับฝ่ายต่อต้าน ส่งฮ.โจมตีทางอากาศ ชาวบ้านหนีตายเพียบ
"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด
แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย หลังสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ดับปริศนา นานกว่า 1 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น