จัดโครงการฝึกอบรมให้ความรู้ด้านกฎหมายจราจรกับเยาวชน 300 คน

กดติดตาม TOP NEWS

จัดโครงการฝึกอบรมให้ความรู้ด้านกฎหมายจราจรกับเยาวชน 300 คน

เวลา 10.00 น. 5 ส.ค. 2565 ที่อาคารโดมข้างสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลเขาคันทรง ตำบลเขาคันทรง อำเภอศรีราชา นายมะลิ กลั่นด้วง นายกอบต.เขาคันทรง ได้จัดโครงการฝึกอบรมให้ความรู้ด้านกฎหมายจราจรกับเยาวชนตามโรงเรียนในพื้นที่ โดยมีนักเรียนจาก โรงเรียนบ้านสุรศักดิ์ โรงเรียนบ้านเขาคันทรง โรงเรียนบ้านระเวิงรังสรรค์ จำนวน 300 คนเข้ารับการอบรมในครั้งนี้

โดยมีตำรวจจราจรจากสถานีตำรวจภูธรบ่อวิน มาให้ความรู้ด้านกฎจราจร การขับขี่รถจักรยายนต์ ให้มีความปลอดภัย รู้กฎหมายจราจร จากสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่ตำบลเขาคันทรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงวันหยุดเทศกาลต่อเนื่องหลายวันมักเกิดอุบัติเหตุขึ้นเสมอ ทั้งถนนสายหลักและสายย่อยในหมู่บ้าน สาเหตุมาจากตัวบุคคลและสภาพแวดล้อม เช่น เมาสุรา ขับรถเร็วเกินกำหนด ตัดหน้ากระชั้นชิด ทัศนวิสัยไม่ดี หลับใน แซงรถในที่คับขัน มีสิ่งกีดขวางบนถนน เป็นต้นทำให้เกิดการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

เพื่อมุ่งแก้ไขปัญหาดังกล่าว ทางองค์การบริหารส่วนตำบลเขาคันทรง จึงจัดโครงการฝึกอบรมให้ความรู้ด้านกฎหมายจราจรกับเยาวชนตามโรงเรียนในพื้นที่ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเสริมความรู้ความเข้าใจให้เยาวชนตระหนักถึงการขับขี่ตามกฎระเบียบวินัยจราจร มีทักษะการขับขี่ยานพาหนะอย่างถูกวิธีและปลอดภัย เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่ . เพื่อให้ความรู้แก่เยาวชนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎระเบียบวินัยจราจร เทคนิคการขับขี่ยานพาหนะอย่างถูกวิธีและปลอดภัย เพื่อสร้างจิตสำนึกที่ดีให้กับเยาวชนในการใช้รถใช้ถนน

ชำนาญ ใจเอื้อ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น