No data was found

นับถือหัวใจ! ทีมแพทย์ พยาบาล อสม. นั่งรถไถนาลุยโคลน รับผู้ป่วยโควิด-19

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง แชร์ภาพทีมแพทย์ พยาบาล และ อสม.นั่งรถไถนาลุยถนนที่มีแต่โคลน เพื่อรับผู้ป่วยโควิด-19 เข้ารักษาตัว รพ.ดอนตาล

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Khwanruedee Inthibut โพสต์ภาพการทำงานของหมอ พยาบาล และ อสม. พร้อมระบุข้อความ ขอขอบคุณทีมแพทย์ ทีมหมอ ทีม อสม. พี่น้องทุกท่าน ถึงจะใกล้ ไกล ฝนจะตก ฟ้าจะร้อง ถนนหนทางจะแย่ขนาดไหน พวกท่านก็เข้าไปตรวจติดตามอาการถึงกระไดบ้านของพี่น้องติดเชื้อกักตัว โพสต์ดังกล่าวก็ได้มีการแชร์ต่ออย่างแพร่หลายและต่างให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

ภารกิจดังกล่าวเป็นการช่วยเหลือผู้ป่วยติดเชื้อโควิดที่ ต.ป่าไร่ อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร ทางไปยังบ้านของผู้ป่วยเป็นถนนลูกรัง (ดินแดง) ห่างจากถนนหลักราว 3 กิโลเมตร และเนื่องด้วยในวันพฤหัสบดี วันศุกร์ที่ผ่านมามีฝนตกหนัก จึงทำให้ทางเข้าบ้านของผู้ป่วยเป็นโคลนตม รถเล็ก และรถยนต์ที่ไม่ใช่ขับเคลื่อนสี่ล้อไม่สามารถเดินทางเข้าไปได้ จึงต้องใช้รถไถในการเข้าไปรับผู้ป่วย เพื่อไปรักษาต่อที่ รพ.ดอนตาล และทีมสอบสวนโรค SRRT ก็เดินทางด้วยรถไถ

โดยขณะเดินทางออกจากหมู่บ้านไปยังโรงพยาบาลดอนตาลฝนก็ตกตลอดทาง ทั้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ทีม SRRT อสม.ตากฝนตัวเปียกกันหมด ซึ่งการเดินทางในช่วงนี้การขนของบริจาค เช่น ข้าวสาร อาหารแห้ง ให้ผู้ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงที่กักตัวอยู่ที่บ้านต้องเดินทางไปส่งด้วยรถไถเท่านั้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น