No data was found

ฟินเวอร์ จิบกาแฟในบรรยากาศสวนเมล่อนลอยฟ้ากลางเมืองจันท์เลือกเองตัดเองชิมกันสด

กดติดตาม TOP NEWS

ฟินเวอร์ จิบกาแฟในบรรยากาศสวนเมล่อนลอยฟ้ากลางเมืองจันท์เลือกเองตัดเองชิมกันสด

ผู้สื่อข่าวพามาชมสวนเมล่อนใจกลางเมืองจันทบุรี นอกจากจะได้เดินชมถ่ายรูปกินเมล่อนสดๆจากต้นโดยที่ลูกค้าสามารถเดินตัดและเลือกลูกเองได้ ถ้าลูกไหนยังไม่พร้อมรับประทานจะมีเจ้าหน้าที่มาติดป้ายชื่อที่เราจองไว้ นอกจากนั้นยังมีบรรยากาศร้านกาแฟที่ตกแต่งสวยงามด้วยเครื่องจักรสานฝีมือชาวบ้าน
และที่นี่คือ เถียงนา เมล่อนคาเฟ่ สวนเมล่อนลอยฟ้า ศูนย์เรียนรู้เกษตรอินทรีแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของจังหวัดจันทบุรี ตั้งอยู่ ม.5 ต.ท่าช้าง อ.เมืองจันทบุรี เข้าซอยตรงข้ามโรงเรียนบ้านแก้ว เยื้องทางเข้าเคหะ1 มีพื้นที่ทั้งหมด 4 ไร่

เจ้าของคือนายสืบศักดิ์ แผ่นผา หรือพี่โก้ อายุ 45 ปี จบวิศวะโยธา สร้างบ้านสร้างโรงแรงมาเยอะแต่ผันตัวมาทำการเกษตรเนื่องจากมีความชอบส่วนตัวจนศึกษาหาความรู้จนเชี่ยวชาญจากนั้นทดลองปลูกเมล่อนจนได้ผลเป็นที่น่าพอใจ ภายในสวนเมล่อนแห่งนี้ถูกออกแบบให้ลอยอยู่กลางอากาศ เหนือผืนน้ำ จึงเป็นที่มาของคำว่าสวนเมล่อนลอยฟ้า โดยปลูก เมล่อนสายพันธุ์ต่างประเทศ รวม 5 สายพันธุ์ เป็นสายพันธุ์ญี่ปุ่น 4 สายพันธุ์ ได้แก่ คิโมจิ จำหน่ายราคากิโลกรัมละ 140 บาท อากาเนะ ราคากิโลกรัมละ 80 บาท มิโดริ ราคากิโลกรัมละ 80 บาท อาซาฮี ราคากิโลกรัมละ 80 บาท และเป็นสายพันธุ์เนเธอแลนด์ 1 สายพันธุ์ ได้แก่ เอ็มเมอรัลโกลด์ กิโลกรัมละ 100 บาท ผลผลิตทุกลูก ลูกค้าสามารถเลือกตัดได้เอง แล้วนำมาชั่งกิโลผ่ารับประทานกันสดๆรับประกันความหวานและกรอบ

เรียกได้ว่ารสชาติแบบนี้ไม่สามารถหาที่ไหนได้แน่นอน ในฟาร์มมีการปลูกผัก ผลไม้หมุนเวียนกันหลายชนิด ในโรงเรือนมาตรฐานระบบปิด ไม่ใช้ยาฆ่าแมลง ทำให้ได้ผลผลิตที่สด สะอาด ปลอดภัย ต่อผู้บริโภค ผลผลิตอื่นๆในฟาร์ม มีผักกาดดองจากผักสด ปลอดยาฆ่าแมลง ไข่ไก่อินทรีย์ จากแม่ไก่ที่เลี้ยงด้วยผัก ผลไม้ในฟารฺ์ม ทำให้ไข่แดงมีสีแดงเข้ม ผลผลิตเป็นที่ต้องการของตลาด สินค้าไม่พอขาย นอกจากนี้ในฟาร์มยังมีอาหาร กาแฟ ขนม ของฝากจำหน่าย เจ้าของฟาร์มยินดีให้ผู้สนใจเข้าเยี่ยมชม เลือกซื้อ สั่งจองสินค้าเกษตร ทุกวันเวลา 10.00-18:00น. โดยติดตามทางเฟสบุ๊ค เถียงนา เมล่อน หรือโทรศัพท์ 089-8348495

สมเศียร โชติสนิท ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.จันทบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น