No data was found

นอภ.บางละมุง สางปัญหาความเดือดร้อนลำคาญชายหาดจอมเทียน

กดติดตาม TOP NEWS

จัดกำลังเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังการก่อเหตุ หากพบผู้กระทำความผิดดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด วอนนักท่องเที่ยวใช้สิทธิเสรีภาพที่ไม่สร้างความเดือนร้อนให้คนอื่น

นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง เปิดเผยหลังประชุมหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนลำคาญให้กับประชาชนที่พักอาศัยบริเวณชายหาดจอมเทียน พัทยา ว่า อำเภอบางละมุง ได้ร่วมกับเมืองพัทยา และ สภ.เมืองพัทยา เพื่อหาแนวทางในการเหตุเดือดร้อนลำคาญให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่พักอาศัยบริเวณชายหาดจอมเทียนเมืองพัทยา หลังจากที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวบ้างกลุ่มมานั่งพักผ่อนในช่วงกลางคืนแล้วมีการจุดพลุ ส่งเสียงดังรบกวนการพักผ่อนของประชาชนและนักท่องเที่ยวทั่วไป จนไม่สามารถนอนหลับได้

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยแนวทางการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นจากการประชุมหารือได้มีความเห็นร่วมกันที่จะทำการติดตั้งป้ายเตือนเกี่ยวความผิดทางกฎหมายในการจุดพลุและจำหน่ายพลุ บนที่สาธารณะ ซึ่งจะจัดทำป้ายเตือนเป็นภาษาไทยและภาษาอังกฤษ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ทราบถึงความผิดในการจุดพลุและจำหน่ายพลุ ว่าผิดกฎหมาย อีกทั้งทางอำเภอบางละมุงจะมีการบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ในการจัดกำบังเจ้าหน้าที่ ตรวจตรา เฝ้าเวรยามลงพื้นที่เฝ้าระวังบริเวณชายหาดที่เป็นจุดเสียงและมีการจุดพลุบ่อย ๆ ในทุก ๆวัน ๆ เพื่อเป็นการป้องปรามไม่ให้มีการกระทำความผิดทั้งการจุดพลุและจำหน่ายพลุ ที่สร้างความเดือดร้อนลำคาญให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่พักอาศัยในบริเวณชายหาดจอมเทียน นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยาจะทำการสืบสวนเชิงลึก เพื่อหาร้านค้าที่มีการลักลอบจำหน่ายพลุในพื้นที่อำเภอบางละมุงรวมถึงพื้นที่อำเภอข้างเคียงให้กับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าขาจร แล้วนำมาจำหน่ายที่ชายหาดจอมเทียน เพื่อจะได้ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเด็ดขาดาต่อไป

นายวีกิจ เปิดเผยว่า ทั้งนี้อยากแจ้งเตือนให้กับนักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อนบริเวณชายหาดจอมเทียนในยามค่ำคืน ว่า การจุดพลุมีความผิดทางกฎหมายเมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนก็มีกลุ่มคนที่อยากพักผ่อนเหมือนกับนักท่องเที่ยวเช่นกัน ดังนั้นการใช้สิทธิเสรีภาพต้องใช้บนพื้นที่ฐานที่ไม่ไปรบกวนคนอื่น อีกทั้งการจุดพลุก็มีความผิดทางกฎหมายอยุ่แล้ว จึงอยากขอความร่วมมือกับนักท่องเที่ยวมาเที่ยวแล้วใช้สิทธิเสรีภาพโดยไม่เบียดเบียนและสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่นและมาท่องเที่ยวพักผ่อนที่เมืองพัทยาโดยที่ไม่กระทำผิดต่อกฎหมาย

 

อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อัษฏางค์" โต้ชุดใหญ่ "พิธา" จ้อสื่อเยอรมนี ด้อยค่าปท.ชูวีรกรรมเด็ก 3 นิ้ว
ถึงศาลรธน.แล้ว "40 สว." ยื่นสอบคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงวินิจฉัยความสิ้นสุดลงตำแหน่งนายกฯ
สืบนครบาล รวบ "แก้ว สวนหลวง" อดีตนางพยาบาล หลอกเหยื่อลงทุนซื้อ "โควต้าลอตเตอรี่" เสียหายกว่า 3 ล้านบาท
"หมอเหรียญฯ" ไม่หวั่นถูกโจ๋ 14 ฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท ปมเรียก "กุ๊ย" ขอต่อสู้ตามกระบวนการกม.
"พิชิต"นำผอ.สำนักพุทธฯ แถลงยันเชื่อมจิต ไม่มีจริงในพระไตรปิฏก ไร้อำนาจหยุดยั้งทีม "น้องไนซ์"
พล.ต.ท.ธนายุตม์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.เป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุม อ.ก.ตร.กฎหมายครั้งที่ 5/2567
อดีตรองอธิการบดีมธ. เปิดความจริงปม "บุ้ง" เสียชีวิต ซัดกลุ่มบิดเบือน เลิกโหนตายเพราะเห็นต่าง
โปรดเกล้าฯ คืนสมณศักดิ์ "พระพรหมสิทธิ-พระศรีคุณาภรณ์" พ้นมลทินข้อกล่าวหาทุจริต
เกาหลีใต้ ศาลสูงตัดสินเห็นชอบแผนเพิ่มนศ.แพทย์
สโลวาเกีย เหตุลอบสังหารนายกฯ สะท้อนวิกฤตความรุนแรงการเมืองยุโรป

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น