No data was found

“บิ๊กหมอก” พร้อมนายพันวศิน วิไลแก้วและคณะ ลงพื้นที่จังหวัดลำปาง

กดติดตาม TOP NEWS

"บิ๊กหมอก" นายศรพงศ์ศักดิ์ สุวรรณปรุง ที่ปรึกษาประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี(นายสมหมาย เอี่ยมสะอาด กำกับดูแลศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาลสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี)พร้อมนายพันวศิน วิไลแก้วและคณะได้ลงพื้นที่จังหวัดลำปาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 2565 นายศรพงศ์ศักดิ์ สุวรรณปรุง และคณะได้ลงพื้นที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลป.19(แม่โป่ง) ตำบลหลวงใต้ อำเภองาว จังหวัดลำปาง หลังได้รับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ เรื่องไม้ที่ถูกอายัด บริเวณ ตำบลบ้านโป่งอำเภองาว จังหวัดลำปางและบริเวณโกดังเก่า ท้องที่บ้านหนองเหียง ตำบลนาแก อำเภองาว จังหวัดลำปาง เพื่อตรวจสอบหาข้อเท็จจริงหลังได้รับข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ของหน่วยป้องกันรักษาป่าชุดที่ร่วมจับยึดไม้

จากนั้นนายศรพงศ์ศักดิ์ สุวรรณปรุง ได้เดินทางต่อ ไปยังหมู่ 2 บ้านหนองเหียง ตำบลนาแก อำเภองาว จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นแหล่งที่มาของไม้ ซึ่งเจ้าของบ้าน ที่ได้ขายซึ่งเป็นไม้ที่รื้อถอนจากบ้านเก่าได้แก่เสาไม้แผ่นไม้และ ท่อนไม้ขาโต๊ะ เหตุเกิดจากการขนไม้ โดยใช้รถ ยนต์บรรทุก 6 ล้อ วิ่งผ่านถนนพหลโยธินสายลำปาง-อำเภองาว ไปเจอด่านเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ปพ.ศปทส.ภ.5 และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องได้ ทำการตรวจค้นรถขนไม้ตรวจสอบว่าเป็นไม้ที่ถูกต้องหรือไม่ จึงได้ทำการยึดไว้เพื่อตรวจสอบ นายศรพงศ์ศักดิ์ สุวรรณปรุง จึงได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่าขั้นตอนเรื่องการยื่นเอกสารยังไม่ถูกต้อง จึงช่วยเหลือและประสานเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ ให้เกิดการบูรณาการร่วมกัน ระหว่างชาวบ้านที่เป็นเจ้าของไม้กับเจ้าหน้าที่ของรัฐ และผู้ที่รับซื้อไม้ ให้มีความชัดเจนถูกต้องไม่ผิดต่อกฎหมายป่าไม้และยังคำชับ ให้หน่วยงานของภาครัฐ ให้ข้อมูลแก่ชาวบ้านให้ชัดเจนเรื่องเอกสาร ต้องยื่นกับหน่วยงานใดบ้าง ก่อนจะขนย้าย จะได้ไม่ผิดต่อกฏหมายป่าไม้ จากนั้นได้เดินทางต่อเพื่อเข้าพบนายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัด ลำปางพร้อมร่วมพูดคุย พร้อมหาแนวทางเพื่อแก้ไขปัญหาในจังหวัดลำปางต่อไป.

 

ศูนย์ข่าวภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รมว.แรงงาน" หนุนภาคีเครือข่ายแรงงาน "สพท." ผนึก "สสส." ผ่าทางตันความเห็นต่าง ขับเคลื่อน "ร่างพรบ.แรงงานอิสระ" ดูแลแรงงานอิสระ 20 ล้านคน
สมาคมธนาคารไทย เห็นพ้องนายกฯ เร่งช่วยลูกหนี้กลุ่มเปราะบาง นัดถก 24 เม.ย.หาทางออกลดภาระการเงิน
สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น