No data was found

“พิเชษฐ์” ปัดกลุ่ม 16 เรียกกล้วยจากรมต.โวรอดูเซอร์ไพรส์

กดติดตาม TOP NEWS

"พิเชษฐ์" ปัดกลุ่ม 16 เรียกกล้วยรมต.ถูกอภิปราย ติดใจ ‘สันติ-จุติ’ โวรอดูเซอร์ไพรส์ไม่ทำปชช.ผิดหวังแน่นอน

วันที่ 21ก.ค.65 รัฐสภา นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม 16 ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าวว่ากลุ่ม 16 ได้เรียกรับเงินจากรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจคนละ 1-2 ล้านบาท ว่า มีแต่ข่าวออกมาแต่ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นเพราะพวกเรามีมติว่าจะต้องฟังการชี้แจงของรัฐมนตรีก่อน แต่ถ้าถามว่า 2 วันที่ผ่านมานี้จากการที่ได้ฟังข้อมูลของฝ่ายค้านในเรื่องของความผิดพลาดและความบกพร่องในการบริหารงานของรัฐบาลมีความน่าสนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลังเป็นสิ่งที่เราพูดถึงกัน ทั้งนี้ ในคืนวันที่ 22 ก.ค.กลุ่ม 16 จะนำข้อมูลที่ได้รับฟังในการอภิปรายมาพูดคุยกัน เพื่อพิจารณาเพื่อขอความเห็นและขอมติ เพราะเรามีข้อตกลงกันว่าจะต้องฟังทุกคนแล้วยกมือไปในทิศทางเดียวกัน ดังนั้นในช่วงนี้จึงมีกระบวนการทำลาย เพราะหลังจากพรรคเศรษฐกิจไทยย้ายไปอยู่ฝ่ายค้านก็เหลือแต่พรรคร่วมรัฐบาลที่เป็นพรรคเล็ก ที่รวมตัวกันเป็นกลุ่ม 16 และยังมีพรรคพลังท้องถิ่นไท พรรคชาติพัฒนา พรรครวมพลัง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายพิเชษฐ กล่าวต่อว่า ตอนนี้จึงมีการกล่าวหาว่าเราไปเรียกรับกล้วย ขอบอกว่ายุคนี้มันหมดแล้ว ยืนยันว่ากลุ่ม 16 ไม่มีการต่อลองเรียกรับเงิน 2 ล้านบาท เพื่อจะไม่โหวตไม่ไว้วางใจ อย่างพรรคพปชร.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพปชร.ก็ประชุมขอความร่วมมือให้โหวตไว้วางใจรัฐมนตรีทั้ง 11 คน แต่ไม่ได้บอกว่าถ้ารัฐมนตรีทำผิดต้องยกมือให้ด้วย เพราะการลงคะแนนถือเป็นเอกสิทธิ์ของส.ส. ซึ่งตอนนี้มีรัฐมนตรีที่ถูกจับตาอยู่ที่อาจจะถูกโหวตไม่ไว้วางใจ ในเรื่องท่อส่งน้ำอีอีซี ที่ยังไม่มีข้อมูลที่ชี้แจงใหม่จากที่เคยตอบในการชี้แจงกระทู้สด เพราะคนตอบตอบไม่ตรงประเด็น ดังนั้นเรื่องดังกล่าวเราจะนำมาพิจารณา ซึ่งตนไม่เห็นด้วยก็จะถามมติจากกลุ่ม 16 ว่าจะเห็นด้วยกับตนหรือไม่ส่วนนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ก็ชัดเจนว่าเมื่อถูกถามสิ่งที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนก็ตอบอะไรไม่ได้ลุกออกจากห้องไปเลย ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่พูดกันมากในสภา

 

นายพิเชษฐ กล่าวด้วยว่า ส่วนกรณีนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ก็มีข้อกล่าวหาเยอะ ขณะที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ก็ชี้แจงในข้อกฎหมาย ส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องกับข้อกฎหมายดูแล้วมันก็ค้านสายตาประชาชนว่าอาจทำให้ประเทศชาติเสียหายก็ต้องมาพิจารณา ยืนยันว่ากลุ่ม 16 ไม่ทำประชาชนผิดหวังมีเซอร์ไพรส์ให้ดูแน่นอน เพื่อให้ผู้บริหารประเทศดูว่าต่อไปจะทำอะไรต้องระมัดระวัง ส่วนการเอ่ยชื่อรัฐมนตรีแต่ละคนเป็นการเปิดทางให้รัฐมนตรีเหล่านั้นมาต่อรองหรือไม่ นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องต่อรองถ้าจะต่อรองคุยโทรศัพท์ไม่ดีกว่าหรือ คุยลับๆได้เงินคุยที่เปิดเผยไม่ได้เงิน วันนี้ไม่ต้องพูดเรื่องกล้วยกัน มาสร้างมาตรฐานดีกว่าเพราะข้างหน้าอาจจะไม่เล่นการเมืองแล้วก็ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สมโภชใหญ่ พระแท่นวัชรอาสน์ จำลอง สวดธรรมจักรกัปปวัตตนสูตร ถวายเป็นพระราชกุศล
'นายกไก่' ขอไฟสว่างด่วน! เกรงชาวบ้านทุกข์นาน เหตุไฟทางดับ
ศรชล./ศคท.จว.ชบ. นำกำลังพล ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ตามโครงการจิตอาสา “เราทำความดีด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ
"เอ๋ ปารีณา" เคลื่อนไหวเดือดถึง "ก้าวไกล" ชี้สังคมต้องเห็นต่างกันได้ ปมแจ้ง 112 "โน้ส อุดม" พร้อมประกาศจุดยืนชัด
พ่อเปิดใจ เล่าอาการล่าสุดลูกชาย 1 ใน เหยื่อ "สารเคมีระเบิด" มาบตาพุด ร่างกายบอบช้ำมาก
“ประภัตร” จัดเต็ม เปิดบ้านทรงไทย แห่กลองยาวต้อนรับ “นายกฯ” เยือนสุพรรณบุรีครั้งแรก
“สุทิน” แจงปมดราม่าซื้อข้าวค้างโกดังให้ทหารกิน ถูกนำไปบิดเบือน ลั่น “ทหารเกณฑ์” ต้องกินดีมีคุณภาพ
จับต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองคาอุทยานแห่งชาติกุยบุรี โดยใช้เส้นทางธรรมชาติ
"ภรรยา" สุดเศร้ารับศพ "สามี" เหยื่อถังเก็บสารเคมีระเบิด กลับบ้านเกิดเชียงราย เตรียมประกอบพิธีทางศาสนา
"ดร.อานนท์" จวกอีกชุดใหญ่ "ส.ศิวรักษ์" อ้างมั่ว ร.7 เขียนสมุดปกขาว วิจารณ์โครงการศก."ปรีดี"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น