No data was found

“นายกฯตู่” ยันฝ่ายค้านกล่าวหาแรงไม่ใช่เรื่องจริง เหน็บคนฉลาดอยู่ไหน เอากลับมาให้ได้ก็แล้วกัน

กดติดตาม TOP NEWS

"นายกฯตู่" ยันฝ่ายค้านกล่าวหาแรงไม่ใช่เรื่องจริง เหน็บไปชื่นชมคนเก่าฉลาดที่สุด แต่ตอนนี้อยู่ไหนก็ไม่รู้ ก็เอากลับมาให้ได้ก็แล้วกัน

วันที่ 19 ก.ค.65 การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ช่วงแรก ภายหลังที่นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน ผู้นำฝ่ายค้านในสภาอภิปรายเปิดหัวเสร็จ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอลุกขึ้นชี้แจงทันที ว่าวันนี้รู้สึกยินดีที่ได้มีโอกาสมาพบและรวมกันในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ที่มีชื่อว่าสปายะสภาสถานหมายถึงเป็นสถานที่ที่ประกอบกรรมดีในประวัติศาสตร์ชาติไทย ยามใดที่บ้านเมืองเกิดความวุ่นวายพระมหากษัตริย์ทรงสร้างสถานที่เพื่อปลุกขวัญและกำลังใจไพร่ฟ้าประชาชนและหลอมรวมจิตวิญญาณให้เป็นหนึ่งเดียวและรวมพลังกันฟันฝ่าอุปสรรคให้ประชาราษฎร์อยู่รอดปลอดภัย บ้านเมืองสงบสันติจับถึงทุกวันนี้ถือเป็น เป็นช่วงเวลาที่จะช่วยกันขบคิดถกแถลงเพราะเป็นการทำหน้าที่ของฝ่ายบริหารและนิติบัญญัติ

ส่วนที่เป็นฝ่ายข้างนอกก็ไม่รู้ว่าเป็นฝ่ายไหนเหมือนกันที่ไปลงคะแนนลงมติข้างนอก ตนไม่เคยได้ยิน แบบนี้ไม่อยู่ในระบบบริหารราชการแผ่นดินเพราะฉะนั้นวันนี้มีปัญหามากมายที่ตั้งโจทย์หัวข้อมาหรืออาจจะฟังไม่หมดฟังไม่เข้าใจ เพราะอาจจะใช้อวัยวะข้างเดียวฟัง ไม่ได้ฟังสองข้าง ถ้าฝ่ายค้านพูดมาผมก็ขอพูดบ้าง เพราะค่อนข้างจะพูดรุนแรงอยู่เหมือนกัน ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องละทิ้งฐิถิ อคติ ผลประโยชน์ส่วนตัวไว้ข้างหลังและยึดถึงประโยชน์ของส่วนรวมคนในชาติเป็นที่ตั้งถ้าเรามีความรักสามัคคีกันไม่ขัดแย้งกันปัญหาทุกอย่างแก้ได้หมดถ้ามีความเข้าใจซึ่งกันและกัน

 

เช่นการแก้ปัญหาโควิดก็ขอให้ฟังรองนายกชี้แจงตลอด 2 ปีที่ผ่านมาถือว่าเราทำได้ดี หมอสาธารณสุข ทหาร ทุกส่วนมาช่วยกัน ซึ่งเกิดผลสำเร็จเปิดประเทศได้อย่างสมบูรณ์นานาชาติยกย่อง ซึ่งก็รับฟังทุกส่วนทุกฝ่ายเพราะนายกฯไม่ได้เก่งทุกเรื่อง ไม่ได้เก่งที่สุด เหมือนบางคนที่พวกท่านว่าฉลาดที่สุด แต่ตอนนี้ไปอยู่ไหนไม่รู้

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า ประเทศไทยมี ทั้งการเติบโตในหลายหลายด้านอย่างก้าวกระโดด แต่เรื่องวิกฤต และความขัดแย้งของคนในชาติ ที่เกิดขึ้นกว่า 10 ปีมาแล้ว ตนไม่ใช่ตัวทำให้เกิดความขัดแย้ง ขอให้ย้อนกลับไปดู พฤติกรรมย้อนกลับไปดูความผิดย้อนกลับไปดูคนที่ติดคุก ถึงแม้ว่าเราจะมีอุดมการณ์ทางการเมืองที่แตกต่างแต่เพื่อต้องการให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยตนไม่ใช่คนที่ต้องการให้เกิดการแบ่งพวกแบ่งฝ่ายซึ่งทุกคนรู้พฤติกรรมดีว่าวันนี้เกิดอะไรขึ้นในประเทศไทย ขณะที่บอกว่า การบังคับใช้กฎหมาย ละเมิดสิทธิมนุษยชนถามว่ากฎหมายอะไร กฏหมายทั่วไปหรือไม่เป็นกฎหมายปกติใช่ไหมแต่หลายคนอยู่เบื้องหลังในเรื่องนี้

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้เมื่อตนเข้ามาบริหารประเทศใน 3 เรื่องที่จะเดินหน้าพลิกโฉมประเทศไทยไปข้างหน้า นโยบาย ที่ได้ประกาศวิสัยทัศน์ประเทศไทยคือให้เกิดความมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน ตามยุทธศาสตร์ชาติ นโยบายไทยแลนด์ 4.0 ขับเคลื่อนนวัตกรรมการวิจัยพัฒนาส่งเสริมอุตสาหกรรม 12 อุตสาหกรรมเป้าหมายในเขตเศรษฐกิจพิเศษตะวันออกอีอีซี ทั้งหมดคือสิ่งที่ผมประกาศไปแล้วเป็นระยะ ๆ แต่กลับไม่ได้ยินกัน ถ้ามองด้วยหัวใจฟังก็จะสัมผัสได้ เรื่องอีก 2 ปีสิ่งที่ทำวันนี้จะผลิดอกออกผลออกมาไม่ใช่ว่าตนจะขออยู่อีก 2 ปีแต่พวกคุณเอาทุกเรื่องมาตีหมดแบบนี้ไม่ได้ พร้อมกันนี้ นายกฯเสนอหลัก 3 ดี คือ หลักการดี ข้อมูลดี และน้ำใจดี ทั้งผู้อภิปราย ผู้พูดถูกอภิปรายและท่านประธานทุกอย่างก็จะไม่ได้ราบรื่น

ช่วงท้าย นายกฯ ยืนยันว่าหลายอย่างที่ฝ่ายค้านพูดมา ไม่ใช่ข้อเท็จจริงยืนยัน

“ท่านต้องไปดูรายละเอียดอะไรที่ถูกจัดอันดับลดลงเพราะสาเหตุอะไร ท่านเป็นบุคลากรทางการแพทย์ฉลาดกว่าผมอยู่แล้ว แต่โชคดีที่ผมไม่ได้ไปรักษาอะไรกับท่าน เพราะท่านว่าผมว่ามีอาการพิการทางสมอง แต่ก็โชคดี ถ้าผมเป็น ผมไปรักษากับท่านไม่ได้ หลายเรื่องที่พูดมาทั้งความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ การใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ถ้าจำเป็นก็ต้องใช้ และพ.ร.ก.ฉุกเฉินออกมาตั้งแต่สมัยใครเป็นนายกฯ การใช้กลไกสมช. กลไกทหารมาทำงาน ล่าสุด ศบค. ซึ่งก็มีรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องมาบริหารร่วมกันทั้งหมด เพราะพวกคุณบริหารไม่เป็นเองคุณไม่ไว้ใจทหาร ทุกวันที่อยู่ได้ถึงทุกวันนี้ถ้าไม่มีทหารไม่มีตำรวจดูแลท่านจะนั่งอยู่ตรงนี้ได้ไหม

 

ที่กล่าวว่า เศรษฐกิจล้มเหลวข้าวของแพง จนทั้งแผ่นดิน พวกท่านก็รู้สาเหตุมาจากอะไร ก็ลองเสนอมาว่าจะช่วยกันตรงไหน ที่ผ่านมารัฐบาลช่วยแก้ความยากยน แก้หนี้ครัวเรือน หนี้ครู หนี้กยศ. ในอดีตพวกท่านเคยทำหรือไม่ถามหน่อยเถอะ รัฐบาลช่วยมาหลายอย่างและใช้งบประมาณค่อนข้างเยอะ แต่การกู้เงินมาเพื่อช่วยคนที่มีปัญหา ไม่ใช่การซื้อเสียง ช่วยให้เขาอยู่รอดพัฒนาไปสู่ความพอเพียง สู่ความยั่งยืน เคยทำกันอย่างนี้บ้างหรือไม่ขอให้ฝ่ายค้านไปดูด้วยสองตาและสองหูก็จะได้เห็นอะไรดีๆ บ้าง

สรุปแล้วทั้งหมดที่ฝ่ายค้านพูดมาไม่ใช่ข้อเท็จจริงและไม่มีข้อมูลที่ถูกต้อง ตนจึงจำเป็นที่จะต้องชี้แจงตรงนี้เพราะกล่าวหาว่าทำอะไรไม่สำเร็จสักเรื่อง ก็จำเป็นต้องชี้แจง ขอให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ถ้าพูดแรงมาผมก็แรงไปแต่น้อยกว่าพวกท่านหน่อย เพราะรู้อยู่แล้วว่าพวกท่านต้องการให้ผมโมโห ให้เกียรติกันด้วยคำพูดก็ต้องรู้จักให้เกียรติคนอื่นเขา ตัวเองถึงจะได้รับเกียรติ แต่ผมก็ทราบดีว่าพวกท่านชื่นชมหลายคนที่เคยทำงานมาก่อนว่าดีกว่าผม ไม่เป็นไรก็เอากลับมาให้ได้ก็แล้วกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สมโภชใหญ่ พระแท่นวัชรอาสน์ จำลอง สวดธรรมจักรกัปปวัตตนสูตร ถวายเป็นพระราชกุศล
'นายกไก่' ขอไฟสว่างด่วน! เกรงชาวบ้านทุกข์นาน เหตุไฟทางดับ
ศรชล./ศคท.จว.ชบ. นำกำลังพล ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ตามโครงการจิตอาสา “เราทำความดีด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ
"เอ๋ ปารีณา" เคลื่อนไหวเดือดถึง "ก้าวไกล" ชี้สังคมต้องเห็นต่างกันได้ ปมแจ้ง 112 "โน้ส อุดม" พร้อมประกาศจุดยืนชัด
พ่อเปิดใจ เล่าอาการล่าสุดลูกชาย 1 ใน เหยื่อ "สารเคมีระเบิด" มาบตาพุด ร่างกายบอบช้ำมาก
“ประภัตร” จัดเต็ม เปิดบ้านทรงไทย แห่กลองยาวต้อนรับ “นายกฯ” เยือนสุพรรณบุรีครั้งแรก
“สุทิน” แจงปมดราม่าซื้อข้าวค้างโกดังให้ทหารกิน ถูกนำไปบิดเบือน ลั่น “ทหารเกณฑ์” ต้องกินดีมีคุณภาพ
จับต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองคาอุทยานแห่งชาติกุยบุรี โดยใช้เส้นทางธรรมชาติ
"ภรรยา" สุดเศร้ารับศพ "สามี" เหยื่อถังเก็บสารเคมีระเบิด กลับบ้านเกิดเชียงราย เตรียมประกอบพิธีทางศาสนา
"ดร.อานนท์" จวกอีกชุดใหญ่ "ส.ศิวรักษ์" อ้างมั่ว ร.7 เขียนสมุดปกขาว วิจารณ์โครงการศก."ปรีดี"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น