No data was found

“เต้ มงคลกิตติ์” เคลื่อนไหวลอยตัวคดีบังแจ็ค หลัง ก.ยุติธรรมแถลงถึงผ้าขาว

กดติดตาม TOP NEWS

"เต้ มงคลกิตติ์" เคลื่อนไหวลอยตัวคดีบังแจ็ค หลัง ก.ยุติธรรมแถลงถึงผ้าขาว

วันที่ 12 ก.ค. 65 ที่รัฐสภา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงกรณีที่กระทรวงยุติธรรมแถลงว่าผ้าขาวที่พบไม่ใช่ของน.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม และจะแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับผู้ที่สร้างพยานหลักฐานเท็จและความผิดตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) คอมพิวเตอร์ กับบุคคลที่เกี่ยวข้องทุกคน อาจรวมถึงนายซาคาเนียน ราชา ไฮเดอร์ หรือบังแจ็คด้วยว่า โดยปกติแล้วการสร้างพยานหลักฐานเท็จมี 2 กรณีคือ การนำหลักฐานเข้าสู่พนักงานสอบสวน ซึ่งมีโทษจำคุกประมาณ 2 ปี และการนำพยานหลักฐานเท็จเข้าเบิกความต่อศาล มีโทษจำคุกประมาณ 5 ปี ตามประมวลกฎหมายมาตรา 175 ฉะนั้น คนที่ทำพยานหลักฐานเท็จ ทางว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ทราบอยู่แล้วว่าเป็นใคร แต่ไม่แน่ใจว่าจะดำเนินคดีได้หรือไม่ ซึ่งก็แสดงว่าคนๆ นี้มีเจตนาไม่ดีก็ขอให้ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต ดำเนินคดีไปตามกระบวนการยุติธรรม

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายมงคลกิตติ์ กล่าวต่อว่า สำหรับกรณีที่มองว่าตนสนิทกับบังแจ็คนั้น คำว่าสนิท สนิทถึงขั้นไหน ณ ตอนนั้นเขาเอาผ้ามาโชว์ เราก็ตื่นเต้น แต่เราก็ไม่ใช่คนรับผ้า และเขาได้ส่งผ้าไปให้พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ส.ว. ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สิทธิมนุษยชน สิทธิและเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา ทั้งนี้ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับตน และการที่นำผ้าไปตรวจเลือดหา DNA ว่าเป็นของผู้ชาย ซึ่งตนเป็นผู้แนะนำให้กระทรวงยุติธรรมไปตรวจว่าเป็นเลือดของชาวยุโรป หรือชาวเอเชีย เพื่อหาผู้กระทำความผิด โดยเลขารัฐมนตรีฯก็ได้ดำเนินการตามนั้น

 

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ว่าจะเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวข้องกับตนอยู่แล้ว ซึ่งตนแค่แนะนำให้ไปตรวจสอบเพิ่มเติม เพื่อหาคนกระทำความผิด แต่ต้องทำความเข้าใจว่าการกระทำความผิดเป็นการทำผิดนอกราชอาณาจักรไทย ทั้งนี้ความผิดไม่ได้เกี่ยวกับพญ.คุณหญิงพรทิพย์ และกมธ.สิทธิมนุษยชนฯ เพราะทุกคนมีเจตนาที่สุจริต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น