No data was found

สภาฯแจงละเอียดยิบ ปมน้ำรั่วซ้ำซาก เป็นภาพเก่าแค่ฝนสาด

กดติดตาม TOP NEWS

สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ชี้แจงปม น้ำรั่วซ้ำซาก เป็นภาพเก่า-แค่พายุฝนสาดเข้าพื้นที่จัดนิทรรศการ ระบุพื้นไม้ที่จัดนิทรรศการได้รับการออกแบบให้รองรับน้ำที่สาดเข้ามา ไม่ก่อให้เกิดความเสียหาย

วันที่ 3 ก.ค. 65 สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เผยแพร่เอกสารชี้แจงกรณีที่มีข่าวปรากฏในสื่อมวลชนว่ามีฝนสาดเข้าอาคารรัฐสภาจนเกิดความเสียหายต่อตัวอาคารนั้น เนื่องจากในวันศุกร์ที่ 1 ก.ค. 65 มีพายุโซนร้อน “ชบา” (ตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 7 ลงวันที่ 1 ก.ค. 65) ส่งผลให้มีพายุฝนสาดเข้ามาในอาคาร บริเวณรอบโถงอาคารกลาง ชั้น 1 พื้นที่โดยรอบสระมรกต ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน “90 ปี รัฐสภา การเดินทางและความหวัง” ระหว่างวันที่ 27 มิ.ย. – 8 ก.ค. 65 โดยสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้จัดบูธนิทรรศการโดยรอบพื้นที่

โดยบูธดังกล่าว เป็นบูธชั่วคราวสร้างจากไม้อัดชนิดกันน้ำ พ่นสีอะคริลิคโดยวัสดุที่ใช้เป็นวัสดุที่สามารถถอดเก็บและสามารถนำมาประกอบใช้ได้อีก เพื่อให้งบประมาณที่ใช้ในการจัดนิทรรศการมีความคุ้มค่าและสมประโยชน์สูงสุด ประกอบกับพื้นที่จัดนิทรรศการดังกล่าว เป็นพื้นที่เปิดโล่งตามแนวคิดในการออกแบบสถาปัตยกรรมอาคาร เพื่อให้เป็นอาคารประหยัดพลังงาน โดยมีพื้นที่โล่งให้อากาศจากภายนอกถ่ายเทเข้ามาในอาคารได้ ทำให้ไม่ต้องพึ่งพาการปรับเย็นจากเครื่องปรับอากาศเกินความจำเป็น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากผลกระทบของลมและฝน ในวันศุกร์ที่ 1 ก.ค. 65 ส่งให้มีบูธบางส่วนล้มลง และเกิดความเสียหาย สำหรับพื้นไม้ที่จัดนิทรรศการได้รับการออกแบบให้รองรับน้ำที่สาดเข้ามา โดยไม่ก่อให้เกิดความเสียหาย อย่างไรก็ตามสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้เร่งเข้ามาจัดการพื้นที่และประกอบบูธที่ล้มลง เสียหายให้กลับมาในสภาพเดิมเพื่อให้การจัดแสดงนิทรรศการบูธต่าง ๆ เป็นไปอย่างต่อเนื่องตามวัตถุประสงค์ของการจัดงาน

 

 

ทั้งนี้ ในส่วนของภาพที่มีบางสื่อนำมาเสนอว่ามีน้ำรั่วมาจากเพดานนั้น เป็นภาพเหตุการณ์เดิมที่มีการรั่วของท่อน้ำบริเวณฝั่งสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ซึ่งปัจจุบันได้มีแก้ไขความบกพร่องดังกล่าวแล้ว ทั้งนี้ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ขอยืนยันว่าในการตรวจรับงานโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ จะเป็นไปตามกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง และคำนึงถึงความคุ้มค่า และประโยชน์ที่ทางราชการจะได้รับเป็นสำคัญ

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.เศรษฐา1/1 คึกคัก "นายกฯ" นำถ่ายภาพหมู่ ใช้ตึกสันติไมตรีหลบฝน
"อนุทิน" ชี้ธปท.ทำงานอิสระเรื่องปกติ ย้ำหนุนแจกหมื่นดิจิทัล
รวบ "นายหน้าบัญชีม้า" รับโอนเงินแก๊งหลอกลงทุนเทรดหุ้น หนีกบดานปอยเปรต เล่าทั้งน้ำตาทนคิดถึงบ้านไม่ไหว ตัดสินใจกลับก่อนถูกจับ
"เรวัช" ของขึ้น ฉะยับ "โน้ส อุดม" ทะลึ่งไม่เข้าเรื่อง ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง กร้าวจะขึ้นไปถีบบนเวที
สุดฉาว "แม่ชี" โผล่โดดหน้าต่างกุฏิเจ้าอาวาสวัดดัง หลังตร.บุกค้น ชาวบ้านสุดเอือม เห็นอยู่กินนานเป็นสัปดาห์
"พิชัย" เดินหน้าภารกิจรมว.คลัง พร้อมคุยผู้ว่าฯแบงก์ชาติ หารือแก้ปัญหาศก. ไม่ถึงเวลาพูดเปลี่ยนบทบาทธปท.
"ตำรวจปอท." รวบตัวชาวจีน คนสั่งการ-บริหารเงินแก๊งคอลเซ็นเตอร์รายใหญ่ คาด่านสระแก้ว
"ผู้การแต้ม" เดือดจัดซัด "โน้ส อุดม" บิดเบือนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เตือนระวังจะไม่มีใครยกมือไหว้
"หมอชัย" ยกคำพูด "ดร.ศุภวุฒิ" ชี้ธปท.ร่วมรัฐคุมเงินเฟ้อ ย้ำคาใจคงอัตราดอกเบี้ย ลั่นควรห่วงปชช.หรือเซฟตำแหน่งผู้ว่าฯแบงก์ชาติ
วงจรปิดจับชัด นาทีเก๋งแต่งซิ่ง มาเติมน้ำมัน ก่อนชักดาบหนีต่อหน้าต่อตาเด็กปั๊ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น