No data was found

นายกฯประชุมค.ร.ม.ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์จากบ้านพัก

กดติดตาม TOP NEWS

ทำเนียบฯ 6 ก.ค.- นายกรัฐมนตรี วิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ประชุม ครม.จากบ้านพัก เบื้องต้นใช้เวลา 7 วันในการกักตัวเพราะผลตรวจเป็นลบและฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว ขณะที่ครม.เตรียมไฟเขียวจัดซื้อวัคซีนไฟเซอร์ 20 ล้านโดส

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์จากบ้านพัก ใน รอ.1 รอ เนื่องจากสถานการณ์ โควิด-19 ที่นายกรัฐมนตรีอยู่ในกลุ่มที่ต้องกักตัวเฝ้าดูอาการหลังพบว่านายวีรศักดิ์ พิษณุวงษ์ ประธานหอการค้าจังหวัดสุรินทร์ ที่มาขอถ่ายภาพคู่กับนายกรัฐมนตรี ในงานเปิดโครงการภูเก็ตเซ็นด์บ็อกซ์เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ติดเชื้อ โควิด-19 แม้ว่าผลตรวจเชื้อนายกรัฐมนตรีจะออกมาเป็นลบก็ตาม แต่ก็ต้องปฏิบัติตัวตามมาตรการสาธารณสุข เพราะถือว่าสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยอยู่ในเกณฑ์เสี่ยงสูง ดังนั้นจึงถือเป็นครั้งแรกที่นายกรัฐมนตรีต้องวีดีโอคอนเฟอเรนซ์จากบ้านพัก เบื้องต้นนายกฯ จะกักตัวประมาณ 7 วัน เนื่องจากตามระเบียบมาตรการคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ ให้ผู้ที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดครบ 2 เข็มแล้ว และประกอบกับนายกฯ มีผลตรวจเป็นลบให้เฝ้าดูอาการตนเองเบื้องต้น 7 วัน ซึ่งจะมีการตรวจหาเชื้ออีกครั้งในวันศุกร์ ที่ 9 ก.ค.นี้

มีรายงานว่า ที่บ้านพักของนายกรัฐมนตรีได้ทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโดยรอบ ขณะที่นายกรัฐมนตรีแยกตัวออกจากครอบครัวโดยใช้ห้องทำงานในบ้านพัก ส่วนคณะทำงานและชุดรักษาความปลอดภัยก็ทำการแยกตัว ปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่าง อย่างเคร่งครัด

ในส่วนของรัฐมนตรีที่เดินทางเข้ามายังทำเนียบรัฐบาลเพื่อร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีประกอบด้วยนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และข้าราชการระดับสูงที่เกี่ยวข้องซึ่งรวมถึงพล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ( สมช.) ซึ่งวันเดียวกันนี้ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์โดยระบุเพียงสั้นๆ ว่า พักก่อน  โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นห่วงนายกรัฐมนตรีหรือไม่พล.อ.ณัฐพลได้แต่ยิ้มๆแค่ไม่ได้กล่าวตอบว่าอะไร

ส่วนวาระการประชุมคณะรัฐมนตรีที่น่าสนใจยังคงเป็นวาระติดตามสถานการณ์ โควิด-19 ในประเทศไทย โดยเฉพาะในวันนี้คณะรัฐมนตรีจะอนุมัติจ่ายเงินเยียวยา 6 จังหวัด พื้นที่สีแดง ตามคำสั่งฉบับที่ 25 เยียวยาให้ลูกจ้าง 2,000 บาท/คน นายจ้าง 3,000 บาทต่อลูกจ้าง 1 คนแต่ไม่เกิน 200 คน รวมวงเงิน 5,000 ล้านบาท หลังจากสัปดาห์ที่แล้วได้เห็นชอบในหลักการไปหลังจากนี้จะเริ่มในมาตรการเยียวยาต่อไป พร้อมจับตา ครม.อนุมัติลงนามสัญญาซื้อวัคซีนป้องกันโควิด -19 ยี่ห้อไฟเซอร์ Pfizer จำนวน 20 ล้านโดส เพื่อนำเข้าประเทศไทย ภายในไตรมาส 4 หรือภายในเดือนตุลาคม 2564 ภายหลังอัยการสูงสุดตรวจสัญญาซื้อขายแล้ว

กระทรวงการต่างประเทศ ให้ครม.รับทราบรัฐบาลสาธารณรัฐประชาชนจีนขอแต่งตั้งนายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย และรับทราบสรุปผลการพิจารณารายงานการพิจารณาศึกษา เรื่อง ข้อเสนอเชิงนโยบายแนวทางการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืน การบริหารและการจัดการภาวะแล้ง ของคณะกรรมาธิการการแก้ปัญหาความยากจนและลดความเหลื่อมล้ำ วุฒิสภา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.เศรษฐา1/1 คึกคัก "นายกฯ" นำถ่ายภาพหมู่ ใช้ตึกสันติไมตรีหลบฝน
"อนุทิน" ชี้ธปท.ทำงานอิสระเรื่องปกติ ย้ำหนุนแจกหมื่นดิจิทัล
รวบ "นายหน้าบัญชีม้า" รับโอนเงินแก๊งหลอกลงทุนเทรดหุ้น หนีกบดานปอยเปรต เล่าทั้งน้ำตาทนคิดถึงบ้านไม่ไหว ตัดสินใจกลับก่อนถูกจับ
"เรวัช" ของขึ้น ฉะยับ "โน้ส อุดม" ทะลึ่งไม่เข้าเรื่อง ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง กร้าวจะขึ้นไปถีบบนเวที
สุดฉาว "แม่ชี" โผล่โดดหน้าต่างกุฏิเจ้าอาวาสวัดดัง หลังตร.บุกค้น ชาวบ้านสุดเอือม เห็นอยู่กินนานเป็นสัปดาห์
"พิชัย" เดินหน้าภารกิจรมว.คลัง พร้อมคุยผู้ว่าฯแบงก์ชาติ หารือแก้ปัญหาศก. ไม่ถึงเวลาพูดเปลี่ยนบทบาทธปท.
"ตำรวจปอท." รวบตัวชาวจีน คนสั่งการ-บริหารเงินแก๊งคอลเซ็นเตอร์รายใหญ่ คาด่านสระแก้ว
"ผู้การแต้ม" เดือดจัดซัด "โน้ส อุดม" บิดเบือนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เตือนระวังจะไม่มีใครยกมือไหว้
"หมอชัย" ยกคำพูด "ดร.ศุภวุฒิ" ชี้ธปท.ร่วมรัฐคุมเงินเฟ้อ ย้ำคาใจคงอัตราดอกเบี้ย ลั่นควรห่วงปชช.หรือเซฟตำแหน่งผู้ว่าฯแบงก์ชาติ
วงจรปิดจับชัด นาทีเก๋งแต่งซิ่ง มาเติมน้ำมัน ก่อนชักดาบหนีต่อหน้าต่อตาเด็กปั๊ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น