No data was found

4 แม่เฒ่า ร้องไห้โฮ หลังต้องออกจากบ้านเก่าแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

4แม่เฒ่า ที่สุโขทัย ต้องย้ายออกจากบ้าน ไปอยู่ที่ใหม่หลังธนาคารออมสินมอบบ้านให้ครอบครัว4ยาย

วานนี้ (2 กรกฏาคม) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยคณะ ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 4 หมู่ 4 ตำบลสามเรือน อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นบ้านของคุณยาย 4 พี่น้อง คือนางโปรย อนุเคราะห์ น.ส.ศรีนวล ทิมแย้ม น.ส.แฉล้ม ทิมแย้ม และนางตะล่อม ทิมแย้ม เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจและแจ้งให้คุณยายทั้ง 4 ทราบว่าต้องย้ายออกจากบ้านหลังนี้แล้วเพื่อไปอยู่บ้านหลังใหม่ที่บริเวณหมู่6 ต.ปากน้ำ อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ซึ่งห่างจากจุดเดิมประมาณ 7 กิโลเมตร หลังจากเจรจาขอซื้อบ้านคือจากเจ้าของใหม่ไม่สำเร็จทำให้ต้องมีการหาบ้านหลังใหม่ให้ 4 คุณยายภายหลังจากคุณยายทั้ง 4 ทราบข่าวจาก นายสมศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ว่าจะต้องย้ายไปอยู่บ้านหลังใหม่ ที่ปากน้ำแล้วคุณยาย ทั้ง 4 ถึงกับร้องไห้โฮ โดยเฉพาะยายตะล่อมร้องไห้โฮฉันขออยากตายที่นี่ ๆ นายสมศักดิ์ ก็ได้ปลอบใจยาย ยายตายไม่ได้ ถ้ายายตายที่นี่ พวกเราจะเสียใจมากๆ คุณยายไม่สงสารผู้คนไม่เห็นน้ำใจของผู้คนที่หลังไหลเข้ามาช่วยเหลือและเป็นกำลังใจให้คุณยายเหลอ ทำให้คุณยายได้หยุดร้องไห้ และรับฟัง

สำหรับบ้านหลังใหม่ ธนาคารออมสินได้มอบให้ครอบครัวของยาย และได้มีการเข้าไปเก็บกวาดทำความสะอาดบ้านหลังใหม่แล้วและจะย้ายเข้าไปอยู่ในวันนี้( 3 ก.ค.64) ซึ่งยอดบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือคุณยายทั้ง 4 คน มียอดเงิน1,743,712.81บาท และได้ปิดบัญชีรับบริจาคนี้แล้ว

โดยทางอำเภอศรีสำโรงได้มีการตั้งคณะกรรมการและได้นำเงินดังกล่าวเปิดบัญชีใหม่ไว้ทั้งหมด 2 บัญชี และได้มีการคำนวนค่าใช้จ่ายให้ยายทั้ง 4 คนโดยได้นำตัวเลข1,500,000บาทมา คำนวนเป็นค่าใช้จ่ายให้จนคุณยายอายุ110ปี จะมีสิทธิได้ใช้เงินเดือนละ1,200 บาทต่อคน รวมกับเบี้ยยังชีพอีกเดือนละ800 บาทจะตกคนละ 2,000 บาทต่อเดือน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น
ล่าระทึก รถต้องสงสัยปิดไฟหน้าขับย้อนศรก่อนถึงด่าน ตำรวจต้องขับประกบเพื่อทำการสกัด สุดท้ายพบเสียหลัก ลงหลุมตอม่อเจ็บระนาว 7 คน คาดเป็นขบวนการขนแรงงานต่างด้าวข้ามชาติ
"ปานปรีย์" เปิดใจลาออกรมว.ต่างประเทศ มั่นใจผลงานรองนายกฯ ทำประโยชน์ชาติ แทงกั๊กอยู่ร่วมเพื่อไทยต่อไป

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น