No data was found

“อาหารเวฟ” ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ กินบ่อย ๆ อย. เผย ไม่อันตราย

อาหารเวฟ

กดติดตาม TOP NEWS

"อาหารเวฟ" อาหารที่อุ่นจากไมโครเวฟ ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ต้องการความสะดวกสะบาย หากกินบ่อย ๆ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เผยแล้ว ไม่อันตราย

“อาหารเวฟ” กิน อาหาร เวฟ บ่อยๆ เป็น อะไร ไหม กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ทำให้หลายคนเหมือนได้ความรู้ใหม่เลยทีเดียว เมื่อทางด้าน สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เผยข้อมูล กินอาหารที่อุ่นจากไมโครเวฟบ่อย ๆ ไม่เป็นอันตราย เพราะความอันตรายจะมีโอกาสเกิดขึ้นจากการเก็บรักษาอาหารมากกว่า ติดตามเรื่องราวทั้งหมดนี้ที่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เป็นที่รู้กันดีว่าในยุคปัจจุบันไม่ว่าจะทำอะไรก็ต้องเร่งรีบแข่งกับเวลา ไม่เว้นแม้แต่เรื่องการทานอาหาร ที่บางคนโดยเฉพาะกับคนรุ่นใหม่จะมาคอยพิถีพิถันทำอาหารก็คงจะไม่ทันการณ์ เลยทำให้มีการเลือกกินอาหารที่อุ่นจากไมโครเวฟอยู่บ่อยครั้ง แต่ก็ยังเป็นที่สงสัยของหลายคนว่าหากกินแบบนี้บ่อย ๆ จะปลอดภัยจริงไหม หรือเป็นอันตรายต่อร่างกายหรือเปล่า ซึ่งล่าสุดทางด้าน สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ออกมาให้ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับเรื่องราวนี้ว่า

 

 

ด้วยรูปแบบชีวิตทันสมัยของคนรุ่นใหม่ อะไร ๆ ก็เร่งรีบสะดวกรวดเร็วไปเสียหมด ไม่เว้นแม้แต่การรับประทานอาหารคนส่วนใหญ่ก็ยังนิยมบริโภคเป็น อาหารจานด่วน ที่สะดวกเหมาะสมกับชั่วโมงเร่งรีบ ทำให้ อาหาร เวฟ เป็นอะไรที่ตอบโจทย์ได้ตรงความต้องการของคนที่มีเวลาน้อย แล้วถ้าเราจะต้องกินอาหารที่อุ่นจากไมโครเวฟบ่อยๆ แล้ว จะเสี่ยงอันตรายจริงหรือไม่? คำตอบคือ ไม่จริง

 

 

อาหารเวฟ

 

 

 

อาหารที่อุ่นจากเตาไมโครเวฟ มักจะเป็นอาหารจำพวกแช่เย็นหรือแช่แข็งที่สามารถหาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าและร้านสะดวกซื้อ และเราก็จะนำมาอุ่นในเตาไมโครเวฟให้ร้อนอีกครั้งก่อนรับประทาน ซึ่งภาชนะที่ใช้ใส่อาหารเหล่านี้เป็นภาชนะชนิดใช้ครั้งเดียวที่สามารถใช้อุ่นอาหารด้วยเตาไมโครเวฟ  ทั้งนี้ อันตรายจากการกินอาหารเหล่านี้เกิดจากการเก็บรักษาอาหารในอุณหภูมิที่ไม่เหมาะสม

 

 

เนื่องจากอาหารแช่เย็น และแช่แข็งเป็นการใช้อุณหภูมิชะลอการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์ ถ้าการเก็บหรือการเคลื่อนย้ายไม่ถูกต้องก็จะทำให้เชื้อโรคเจริญเติบโตขึ้น อาหารเสียก่อนวันที่ควรบริโภคก่อน และอาจเกิดโรคที่เกี่ยวข้องกับระบบทางเดินอาหารได้ หากอาหารได้รับการเก็บรักษาอย่างถูกต้องแล้วการอุ่นด้วยไมโครเวฟนั้นจะทำให้อนุภาคของน้ำในอาหาร เกิดการสั่นสะเทือนขึ้น เกิดเป็นความร้อนและเดือดขึ้นมา โดยไม่ได้เปลี่ยนแปลงโครงสร้างของอาหาร จึงไม่ได้ทำให้เกิดสารพิษ หรือก่อให้เกิดผลเสียต่อร่างกาย

 

 

อาหารเวฟ

 

 

อาหารเวฟ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น