No data was found

ไปเที่ยว “ต่างประเทศ” 6 ที่นี้ จ่ายเงินผ่าน QR Code ได้แล้ว

ต่างประเทศ

กดติดตาม TOP NEWS

ไปเที่ยว "ต่างประเทศ" 6 ประเทศนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทย แนะ สามารถจ่ายเงินผ่าน QR Code ได้แล้ว สะดวก ปลอดภัย อัตราแลกเปลี่ยนดี แถมฟรีค่าธรรมเนียม

“ต่างประเทศ” เที่ยวต่างประเทศ งานนี้เรียกได้ว่าโดนใจเหล่าขา Shopping กันอย่างแน่นอน เมื่อทางด้าน ธนาคารแห่งประเทศไทย ได้ประชาสัมพันธ์ว่า เที่ยวเมืองนอกสบายใจ จ่ายง่ายด้วย QR Code มุ่งต่อยอดบริการพร้อมเพย์ให้เกิดประโยชน์ในวงกว้างขึ้น โดยนักเที่ยวท่องไทยสามารถใช้บริการนี้ได้ที่ประเทศไหนบ้าง มีธนาคารไหนที่ให้บริการ เช็คได้ที่นี่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เวลาที่ไปเที่ยวเมืองนอกนั้น การเตรียมตัวนอกจากจะมีในเรื่องของเอกสารการเดินทางที่สำคัญแล้ว การแลกเงินไปใช้จ่ายที่ประเทศปลายทางก็สำคัญไม่แพ้กันเลยทีเดียว แต่ล่าสุดนี้ทุกอย่างสะดวกรวดเร็วขึ้นไปอีก เมื่อทางด้าน ธนาคารแห่งประเทศไทย ได้ประชาสัมพันธ์ว่า เที่ยวเมืองนอกสบายใจ จ่ายง่ายด้วย QR Code เปิดประเทศแล้ว นักท่องเที่ยวไทยสามารถจ่ายเงินผ่าน QR Code ได้สะดวก ปลอดภัย อัตราแลกเปลี่ยนดี และฟรีค่าธรรมเนียม ส่วนร้านค้าไทยก็รับเงินผ่าน QR Code จากนักท่องเที่ยวต่างชาติได้ฟรีเช่นกัน

 

 

 

ต่างประเทศ

 

 

 

โดยความเป็นมานั้นเริ่มมาจากการที่บริการพร้อมเพย์ได้รับการตอบรับจากประชาชนอย่างล้นหลาม ด้วยบริการที่มีความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และไม่เสียค่าธรรมเนียม ทำให้ยอดสมัครใช้บริการและปริมาณธุรกรรมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เปิดให้บริการในปี 2561 และยิ่งดีดตัวสูงขึ้นในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด 19 ในปี 2563 ที่ประชาชนต้องปรับพฤติกรรม ลดการสัมผัสเงินสด และทำธุรกรรมผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้นเพื่อรักษาระยะห่างทางสังคม ทำให้ปริมาณธุรกรรมการโอนเงินผ่านบริการพร้อมเพย์ในประเทศไทยเพิ่มสูงขึ้น

 

 

 

จากผลตอบรับที่ดีภายในประเทศ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จึงมุ่งต่อยอดบริการพร้อมเพย์ให้เกิดประโยชน์ในวงกว้างขึ้น ด้วยการเชื่อมโยงการโอนเงินและการชำระเงินระหว่างประเทศ โดยเฉพาะในประเทศเพื่อนบ้านกลุ่มอาเซียนภายใต้แนวคิด ASEAN Payment Connectivity และประเทศอื่น ๆ ที่มีการแลกเปลี่ยนแรงงานหรือการท่องเที่ยวระหว่างกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งบริการที่ ธปท. ได้เดินหน้าเชื่อมโยงกับต่างประเทศในระยะใกล้นี้ประกอบด้วย

  1. การชำระเงินระหว่างประเทศด้วย QR Payment
  2. การโอนเงินระหว่างประเทศ

โดยจุดเด่นของบริการทั้งสองนี้บนระบบพร้อมเพย์คือ การได้รับเงินทันทีด้วยค่าธรรมเนียมที่ต่ำลง ในอนาคตจะขยายบริการไปยังประเทศต่าง ๆ และเพิ่มจำนวนผู้ให้บริการเพื่อให้ครอบคลุมการให้บริการให้มากขึ้น

 

 

รายละเอียดของบริการการชำระเงินด้วย QR Code มีดังนี้ตามภาพ (ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2565) เช็ครายละเอียดทั้งหมดต่อได้ที่ ธนาคารแห่งประเทศไทย : คลิกที่นี่

 

 

 

ต่างประเทศ

 

 

 

ตัวอย่าง

  1. นักท่องเที่ยวไทยไปประเทศเวียดนาม สามารถใช้ Mobile Application ของ BBL สแกน VietQR ของ TPBank หรือ BIDV ของร้านค้าในประเทศเวียดนามเพื่อชำระค่าสินค้าหรือบริการ
  2. นักท่องเที่ยวมาเลเซียมาประเทศไทย สามารถใช้ Mobile Application ของ Public bank สแกน Thai QR payment ของ KBANK หรือ SCB ของร้านค้าในประเทศไทยเพื่อชำระค่าสินค้าหรือบริการ
อย่างไรก็ดี ในอนาคตมีแผนจะขยายจำนวนผู้ให้บริการให้มากขึ้นเพื่อให้ครอบคลุมการให้บริการแก่ผู้ให้งานมากที่สุด ตลอดจนขยายการเชื่อมโยงไปยังประเทศต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนการชำระเงินระหว่างประเทศผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ที่เพิ่มความสะดวก รวดเร็วแก่ผู้ใช้งาน
ต่างประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น