No data was found

อย่าไปสนใจให้ค่า “ทักษิณ” เต้าเรื่องโกหกโยง “สกลธี” ไม่มีเหตุการณ์นั้นในปี 49

กดติดตาม TOP NEWS

TonyWoodsome เต้าเรื่องเปิดประเด็น โยง พล.อ.วินัย (พ่อสกลธี) บอกจะเอากำลังทหารมาบุก เมื่อปี 2549 ขณะที่เจ้าตัว ขณะที่เจ้าตัวบอกว่า ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบที่นายทักษิณ พูด ไม่อยากให้สื่อมวลชนนำไปเป็นประเด็น

ภายหลังเฟชบุ๊ก  CARE คิด เคลื่อน ไทย ได้เผยแพร่ความเห็นของนายทักษิณ ชินวัตร หรือ TonyWoodsome อดีตนายกรัฐมนตรี ที่หนีคดีทุจริตอยู่ต่างประเทศ กล่าวในรายการ CareTalk X Clubhouse หัวข้อ “เปิดใจที่นี่ เบื้องหลังรัฐประหารที่ไม่เคยเล่า” เมื่อวันอังคารที่ 24 พ.ค. 2565 เวลา 20.00 น.เป็นต้นไป มีเนื้อหาตอนหนึ่งว่า พล.อ.วินัย (พ่อสกลธี) เอากำลังมาบุกบ้านผม ผมโทรหาแล้วบอกว่า ถ้าบุกก็มียิงกันนะ วินัยเลยสั่งยกเลิก…”
.
วันที่เขารัฐประหาร 19 กันยา ผมนะ คุณรู้ไหม “สิ่งที่ผมห่วงที่สุด คือ คุณหญิงอ้อกับลูกๆ” คุณหญิงอ้อกับลูกๆผมตอนนั้นยังอยู่ไทย คุณหญิงอ้อพาลูกๆไปหลบจนทหารเขาเอากำลังไปบุกบ้านผม พล.อ.วินัย พ่อสกลธีนี่แหล่ะเอากำลังมาบุกบ้านผม พวกนี้เป็นพวกที่ผมตั้งมาทั้งนั้น พวกตท.รุ่น 6 สุดท้ายผมตั้งมาเพื่อมารุมกระทืบผม
.
วันนั้นผมโทรหาพล.อ.วินัยว่า ผมยังไม่ทันทำอะไรเลย จะทำค้นบ้านผมได้ยังไง ถ้าบุกเข้ามาก็มียิงกันนะ เพราะในบ้านผมก็มีทหารอยู่เหมือนกัน พล.อ.วินัยเลยสั่งยกเลิกบุกบ้านผม
.
“…ผมขอเตือนว่า ระวังดาบนั้นคืนสนอง ใครรัฐประหารเจอโทษประหารชีวิตหมดนะ…”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

.
ผมเชื่อว่าซักวันหนึ่ง จะเป็นวันที่มีรัฐธรรมนูญของเราเอง ซึ่งตามหลักกฎหมายยังไงโทษย้อนหลังไม่ได้ แต่รัฐบาลนี้กลับใช้กฎหมายย้อนหลังเพื่อเล่นงานผม แต่ผมขอเตือนนะว่า
“ระวังดาบนั้นคืนสนอง ใครรัฐประหารเจอโทษประหารชีวิตหมดนะ”
.
หลักกฎหมายทั่วไปที่เป็นสากล เขาไม่มีย้อนหลังที่เป็นโทษ มีแต่ย้อนหลังที่เป็นคุณ แต่ประเทศไทยทำกลับกันแบบนี้ ระวังตัวไว้เถอะ ดาบนั้นได้คืนสนองแน่ ผมเตือนไว้เลย

 

 

ต่อมาทีมข่าวท็อปนิวส์ ได้พูดคุยกับ นางศศิณี ภัททิยกุล ภรรยาของ พล.อ.วินัย ภัททิยกุล อดีตปลัดกระทรวงกลาโหมและอดีตเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.)  ถึงเรื่องดังกล่าว ระบุว่า ประเด็นนี้ได้คุยข้อเท็จจริงกับสามีแล้ว ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เพราะในขณะนั้น พล.อ.วินัย เป็นแค่เลขา คมช.  ไม่ได้มีกำลังในมือ และไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบที่นายทักษิณ ได้พูดออกมา ไม่อยากให้สื่อมวลชนนำไปเป็นประเด็น หรือสนใจให้คุณค่า ที่นายทักษิณ เอามาพูดในช่วงนี้ น่าจะมาจากกระแสของลูกชาย “สลกธี”​ ที่เพิ่งจะผ่านการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. มาหมาดๆ จึงโยงเรื่องเข้าด้วยกัน

 

ขณะที่เฟชบุ๊ก “สกลธี ภัททิยกุล” โพสต์ ข้อความว่า จากกรณีที่นายทักษิณพาดพิงคุณพ่อผม หลายท่านสอบถามมาว่าจริงๆ เป็นยังไง ตอบสั้นๆ นะครับว่าคุณพ่อไม่เคยคุยเรื่องดังกล่าวกับนายทักษิณครับ ส่วนใครจะโม้จะโวว่าอย่างไรผมไม่เกี่ยวครับ…ความจริงมีเพียงหนึ่งเดียว แต่ไม่ใช่เรื่องนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น