No data was found

จับโกหกทักษิณ ย้อนรอยปฏิวัติ

กดติดตาม TOP NEWS

“กล่าวหาคนตาย-ให้ร้ายสถาบัน”  ระบุดำริในหลวงร.9 ตั้งสมเด็จเกี่ยวฯ ทำบุญใหญ่ประเทศในวัดพระแก้วขออนุญาตแล้ว  กล่าวหาหลวงตาบัวโกรธเพราะไม่พาเข้าเฝ้า เอาดีใส่ตัวพูดข้างเดียว  อาศัยจังหวะชนะทางการเมือง รุกไล่ฝ่ายตรงข้าม ตามกระทืบศัตรูระบายแค้น ฟอกผิดให้ตัวเอง แก้ต่างเรื่องชั่วช้าที่ทำมา พูดออกมาได้จงรักภักดีที่สุดในบรรดานายกฯ งงทำไมถูกกล่าวหาหนักสุดว่าล้มล้างสถาบัน

อาจจะเพราะกำลังฮึกเหิมที่คนฝ่ายทักษิณพรรคพวกตระกูลชินชนะการเลือกตั้งแบบถล่มทลาย เข้าข่าย “กรุงเทพแลนด์สไลด์” ก็ว่าได้   หลังชัชชาติ สิทธิพันธุ์  ผู้สมัครอิสระหมายเลข 8 อดีตคนฝ่ายตัวเองชนะการเลือกตั้งได้เป็นผู้ว่าฯกทม.ด้วยคะแนนสูงสุดเป็นประวัติศาสตร์ 1,386,215 คะแนนทิ้งห่างผู้สมัครคนอื่นๆแบบไม่เห็นฝุ่นชนิดผูกรวมกันทั้งหมดยังสู้ไม่ได้  ขณะที่พรรคเพื่อไทยก็คว้าแชมป์สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) หลังกวาดมาได้ 20 คนจาก 50 คน 50 เขต ได้คะแนนรวมไปถึง 615,003 คะแนน  ถือเป็นช่วงขาขึ้นของฝ่ายทักษิณ สวนทางกับขาลงของรัฐบาลและพี่น้อง 3 ป. แถมช่วงเวลาดันเผอิญมาเกิดตรงกับวันครบรอบรัฐประหาร 22 พ.ค.2557 ครบรอบ 8 ปีพอดิบพอดี  งานนี้ทักษิณนกรู้กระแสกำลังดีโอกาสกำลังมาศัตรูกำลังเสียท่า   เพราะพล.อ.ประยุทธ์อยู่ในช่วงขาลง พล.อ.ประวิตรกำลังตกต่ำ รัฐบาลกำลังเพลี้ยงพล้ำ   รอบนี้จึงออกโรงมาขย่มโจมตีนายกฯและรัฐบาลต่อเนื่องหลังเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.จบ   ตั้งใจเกาะกระแสคน “เบื่อนายกฯ-ไม่ชอบรัฐบาล” ห้อยโหนขาชัชชาติหวังกระทืบฝ่ายตรงข้ามให้จมดิน

ล่าสุดอาศัยช่วงเวลาพูดในรายการ CareTalk X Clubhouse หัวข้อ “เปิดใจที่นี่ เบื้องหลังรัฐประหารที่ไม่เคยเล่า”  วันอังคารที่ 24 พ.ค. 2565 ที่ผ่านมา ฟอกผิดตัวเอง ใส่ร้ายคนอื่น ย้อนหลังชี้แจงเรื่องปฏิวัติ ในแบบใส่สีตีไข่เข้าข้างตัวเอง พูดดีเข้าตัวป้ายชั่วให้คนอื่น  ออกตัวไม่ใช่คนชั่วไม่ใช่ผี  แต่ถูกทหารฝ่ายปฏิวัติใส่ร้ายป้ายข้อมูลเท็จ ทั้งๆที่ตอนเป็นนายกฯ 2 สมัย มีผลงานเยอะ สร้างความเจริญให้กับบ้านเมืองไว้มาก เป็นรัฐบาลที่ป็อปปูล่าร์มาก โดยเฉพาะสมัยทักษิณเทอม 2  พรรคไทยรักไทยกวาดส.ส. 377 คนจาก 500 ที่นั่ง เป็นรัฐบาลพรรคเดียว แถมมีเสียงเกินครึ่งของ 2 สภา ที่ตอนนั้นมีส.ส. 500 คน ส.ว. 250 คน  2 สภามี 750 คน เกินครึ่งของ 2 สภาคือ 275 แต่พรรคไทยรักไทยได้ส.ส.มากถึง 377 คน ก็เลยมีคนปล่อยข่าวทันทีว่าได้ 377 เสียงเกินครึ่งของ 2 สภา ต่อไปการตั้งรัชทายาทต้องขึ้นกับทักษิณ  “ ปล่อยข่าวว่าได้ 377 เสียง มันเกินครึ่งของ 2 สภา แสดงว่าต่อไปการตั้งรัชทายาทต้องขึ้นกับทักษิณ โธ่…เหากินหัวตายห่า มันเป็นเรื่องของสำนักพระราชวัง เป็นเรื่องของพระเจ้าอยู่หัวท่านจะเสนอใคร  ทางนี้มีหน้าที่แค่รับสนองรับทราบ ตามนั้นหมดทุกอย่าง มันไม่มีหรอก ว่าจะเอาคนนั้นคนนี้  ไม่มีน้ำยาขนาดนั้น แต่มันปล่อยข่าว  ไม่รู้จะทำลายความนิยมผมด้วยวิธีใด ก็ไปเอาเรื่องเจ้านายมาเล่นผม” ทักษิณกล่าว  เรื่องแบบนี้ไม่ต้องฟอกขาวตัวเอง คนไทยใจภักดีเขารู้ เขาจับได้ไล่ทัน  ทักษิณพูดอย่างทำอย่าง ปากปราศรัยใจเชือดคอ ก้าวล่วงสถาบันหยาบคายกับในหลวงมากี่ครั้งแล้ว เรื่องอุบาทว์พรรค์อย่างนี้คนไทยไม่เคยลืม  ประโยคกระทบกระเทียบพระเจ้าแผ่นดินอย่าง ผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญ กระซิบข้างหู ฯลฯ ซื้อเครื่องบินส่วนตัวเทียบชั้นเจ้านาย สร้างอาณาจักรทำตัวให้ชาวบ้านรักเหมือนเจ้าฟ้า ไปไหนมาไหนมีขี้ข้าเดินตามเอาทหาร-ตำรวจเฝ้ายามตามไปเป็นร้อย เรื่องทำนองแบบนี้มีแต่คนคิดชั่วเท่านั้นที่คิดเทียบชั้นเจ้านาย   อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่คนไทยรักสถาบันเขารู้ทัน

 

แก้ตัวเรื่องตั้งรัชทายาทแล้วเสร็จ ทักษิณก็ฟอกขาวตัวเองเรื่องทำบุญประเทศเมื่อ 10 เม.ย.2548 ที่วัดพระแก้วต่อ งานนี้ออกตัวโบ้ยใส่ “เนติบริกร”  วิษณุ เครืองาม รองนายกฯฝ่ายกฎหมายตอนนั้นว่าเป็นตัวตั้งตัวตีเจ้ากี้เจ้าการในการจัดงานทำบุญ  ส่วนตัวเองมีหน้าที่แค่เซ็นเอกสารและไปนั่งเป็นหุ่นยนตร์ทำหน้าที่ประธานพิธีเท่านั้น  ร้ายไปกว่านั้นโทนี่ยังระบุได้รับพระบรมราชานุญาตจากพระเจ้าอยู่หัวแล้ว ได้ทำหนังสือผ่านรองราชเลขาฯที่ชื่อเสนาะ  แต่ตัวแก้วขวัญ วัชโรทัย เลขาธิการพระราชวังในยุคนั้นไม่รู้ และออกโวยวายว่าทักษิณและครอบครัวเหิมเกริมเหลือเกินที่มาจัดงานในวัดพระแก้ว  “ ตอนนั้นรองราชเลขาฯชื่อคุณเสนาะเซ็นอนุมัติมาว่าได้กราบบังคมทูลฝ่าพระบาทแล้ว ทรงอนุญาตให้ใช้ ก็จึงเปิดใช้ให้มีการทำบุญ แต่คุณแก้วขวัญคิดว่ายังไม่อนุญาตแล้วทำไมรัฐบาลเปิดใช้ได้  แกก็อายุเยอะแล้ว  ก็จึงโวยวายขึ้นมา ความจริงพระเจ้าอยู่หัวทรงรับสั่งกับผม ความจริงผมได้รับอนุญาตแล้วโดยผ่านรองเสนาะ นี้คือสิ่งที่เอาไปปล่อยข่าวว่าผมชั่วชาติไปใช้วัดพระแก้ว” อดีตนายกฯกล่าว แต่ข้อเท็จจริงที่คนทั่วไปรับรู้   ไพศาล พืชมงคล อดีตที่ปรึกษาของ “บิ๊กจิ๋ว” พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ รองนายกฯและรมว.กลาโหมยุคนั้นเขียนข้อมูลไว้ชัด ด้วยเหตุที่ต้องทำบุญใหญ่ประเทศในตอนนั้น เพราะบรรดาโหรานุโหรทุกฝ่าย ตรวจพบชะตาเมืองตรงกันว่า แผ่นดินจะประสบวิกฤตใหญ่หลวง บ้านเมืองแตกแยก ระส่ำระสายจะบาดเจ็บล้มตายเดือดร้อนกันเป็นอันมาก จะเกิดความเปลี่ยนแปลงหลายประการในบ้านเมืองเป็นเวลาถึง 20 ปี   ทักษิณและรัฐบาลจึงกำหนดทำบุญใหญ่ประเทศเพื่อให้พ้นคราวเคราะห์วิกฤติร้ายแรง ตอนนั้นทักษิณมอบหมายให้บิ๊กจิ๋วเป็นประธานจัดงาน  โดยกำหนดไว้ 2 พิธี คือ 1.พิธีหลวงจัดในวัดพระแก้ว โดยพระเจ้าอยู่หัวเป็นประธาน มีเจ้านายชั้นผู้ใหญ่ ข้าราชการระดับสูงเท่านั้นที่เข้าร่วมงาน   2. พิธีราษฎร์ จัดที่ท้องสนามหลวงมีนายกฯเป็นประธาน รวมถึงที่ศาลาว่าการทุกจังหวัดมีผู้ว่าฯแต่ละจังหวัดเป็นประธาน  แต่ยังไม่ถึงวันจัดงานทักษิณจัดการปลดบิ๊กจิ๋วพ้นครม.ตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ขึ้นมาแทน   ลดพิธีทำบุญประเทศเหลือแค่พิธีราษฎร์และให้ไปจัดในวัดพระแก้วโดยทักษิณเป็นประธาน   นอกจากนี้กรณีที่ทักษิณอ้างว่ากราบทูลขออนุญาตและได้รับการอนุญาตแล้วนั้น ไพศาลตั้งข้อสังเกตว่า  “ลักไก่” จัดงานโดยขออนุญาตตามไปภายหลัง  หนังสือที่อ้างนั้น ก็ปรากฏว่า ลงวันที่ 8 เม.ย. 2548 ในขณะที่วันจัดงานคือ 10 เม.ย. 2548  แสดงให้เห็นว่า กรณีที่มีการเตรียมการกันมาก่อนหน้านั้นเป็นการทำตามอำเภอใจ ไม่ได้ขอรับพระบรมราชานุญาต และการมีหนังสือลักษณะนี้ ก็เห็นได้ว่าทำย้อนหลัง และไม่มีทางที่จะถึงสำนักราชเลขาธิการ ก่อนการจัดงานคือในวันที่ 10 เม.ย.2548 ได้เลย  จากเรื่องก้าวล่วงดังกล่าวคนไทยได้เห็นทักษิณนำครม.และครอบครัวแต่งชุดขาวเข้าไปนั่งทำบุญในวัดพระแก้ว เป็นปฐมบทที่ทิ่มแทงใจคนไทยเหลือเกินว่าทักษิณอาจเอื้อมตีตัวเสมอเจ้ามักใหญ่ใฝ่สูงถือดีเข้าไปทำบุญในวัดของพระเจ้าแผ่นดิน

นอกเหนือจากกระเด็นฮึกเหิมคิดอ่านตั้งรัชทายาท  ต่อด้วยคิดการใหญ่ลากครม.พาครอบครัวเข้าไปทำบุญประเทศในวัดพระแก้วแล้ว อีกประเด็นที่ทักษิณออกมาแก้ตัวยาวๆเที่ยวนี้คือ กรณีถูกกล่าวหาว่าแอบอ้างเบื้องสูงแต่งตั้งประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก  ที่ตอนนั้นมีกระแสข่าวหนาหูว่าทักษิณมีความพยายามอย่างยิ่งยวดในการสนับสนุนสมเด็จเกี่ยว เจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ ขึ้นเป็นสังฆราชองค์ใหม่ให้ได้ เพราะเป็นพระที่ตัวเองและครอบครัวคนในตระกูลเคารพนับถือ  ทักษิณแก้ต่างเรื่องนี้แบบพูดข้างเดียวไปน้ำขุ่นๆว่า  “ หมออธิบายว่าท่านมีอาการก้านสมองอักเสบ ถ้าบรรทมนาน ๆ เป็นวัน เวลาตื่นขึ้นมาจะรับรู้ไม่เกิน 5 นาที แล้วหลังจากนั้นก็จะLOST  ผมจึงไปถวายคำปรึกษากับพระเจ้าอยู่หัวว่าจะทำอย่างไร  พระเจ้าอยู่หัวก็ส่งคนของท่านไปถามหมอว่ามันเป็นอะไรแน่  หมอก็ยืนยันทางวาจาแต่หมอไม่กล้าเขียนใบรับรอง ท่านก็ทรงทราบ  ผมไปเฝ้าพร้อมกับวิษณุ ท่านก็เลยดำริขึ้นมาเองนะ สมเด็จเกี่ยวนี้ผมไม่ได้เป็นคนเสนอ ท่านก็ดำริว่าสมเด็จเกี่ยวท่านอาวุโส ก็ตั้งตามอาวุโสขึ้นมารักษาการ  ซึ่งก็ถูกตามของท่านหมด” ทักษิณระบุ  เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ในตอนนั้นว่าสมเด็จเกี่ยวมีอาวุโสสูงสุดในบรรดาพระชั้นผู้ใหญ่ที่เหลืออยู่  แต่การแต่งตั้งให้ปฏิบัติหน้าที่แทนสังฆราชในตอนนั้นก็มีข้อทักท้วงจากหลายฝ่าย  โดยเฉพาะจาก สนธิ ลิ้มทองกุล นายใหญ่สื่อเครือผู้จัดการ  และรวมถึงพระธรรมวิสุทธิมงคลหรือหลวงตาบัว ณานสัมปันโน  แห่งวัดป่าบ้านตาด     ที่ออกมาโต้แย้งว่าสมเด็จพระญาณสังวรฯ ไม่ได้ทรงพระประชวรขนาดทรงงานอะไรไม่ได้เลย แต่ทรงเจริญพระชนมายุมากตามวัย  รวมถึงยังทรงแจ่มใส สามารถปฏิบัติพระศาสนกิจได้ เพราะฉะนั้นการแต่งตั้งคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราชจึงมิชอบ    

อีกประเด็นที่ทักษิณออกมาพูดในเที่ยวนี้ ซึ่งเท็จจริงยังไม่รู้  คือการระบุสาเหตุที่ทำให้หลวงตาบัวไม่ชอบและโกรธตัวเอง  เพราะต้องการเข้าเฝ้าในหลวงแต่ตัวเองไม่สามารถพาเข้าเฝ้าได้จึงทำให้หลวงตาบัวโมโห  “ อยู่มาวันหนึ่งหลวงตาบัวมาหาผมที่บ้าน เราก็รักเคารพท่านมาก ท่านก็มาบอกว่า นายกฯพาหลวงตาเฝ้าพระเจ้าอยู่หัวหน่อย โอ้ว ผมก็บอกว่าไม่ได้ครับ การเฝ้าพระเจ้าอยู่หัวต้องทำหนังสือขอพระราชทานราชานุญาตก่อน  ไม่ใช่จู่ๆนายกฯจะพาใครเข้าเฝ้าก็ได้  ที่นายกฯเข้าเฝ้าส่วนตัว เพราะต้องไปถวายรายงานท่าน ไม่ใช่จะพาคนนั้นคนนี้ไปเฝ้าได้  ท่านก็โกรธคิดว่าผมไม่รักท่าน ไม่พาท่านเฝ้า ซึ่งมันไม่ได้จริงๆ แล้วคนเป็นนายกฯ ฤกษ์งามยามดี จู่ๆในหลวงรับสั่งให้เฝ้าเป็นงานเป็นการ จู่ๆจะพาเมียไปด้วยได้ไหม ไม่ได้ ไม่ได้ ยังไงต้องเป็นอย่างนั้น ต้องตามProtocol ทุกอย่าง คนไม่รู้จะล้มนายกฯที่มาจากการเลือกตั้งที่มี Popularity  ได้อย่างไร  ก็เลยใช่เรื่องในวัง เรื่องของพระเจ้าอยู่หัว  ทั้งๆที่ผมเป็นคนที่ถวายงานพระเจ้าอยู่หัวด้วยความจงรักภักดีมากที่สุดคนนึงในบรรดานายกฯทั้งหลาย แต่ปรากฏโดนหนักที่สุด  ผมก็งงมากกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวผม” ทักษิณระบุ  ภักดีที่สุดแต่ถูกกล่าวหาเป็นตัวการล้มล้างสถาบัน  นายใหญ่คนแดนไกลตีสองหน้า สู้ไปกราบไปทำไมคนไทยจะไม่รู้

เป็นอีกครั้งที่ทักษิณออกมาพ่นน้ำลายใส่คนอื่น แปลงตัวเป็นหมาบ้าไล่กัดเขาไปทั่ว   ทั้งลำเลิกบุญคุณ “แก๊งค์รุ่น 6” อาทิ  “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  “บิ๊กบัง”พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน  “บิ๊กตุ่น” พล.อ.วินัย ภัททิยกุล  แกนนำเตรียมทหารรุ่น 6 ตั้งเป็นผบ.เหล่าทัพได้ขึ้นเป็นใหญ่เป็นโตทุกวันนี้มาเองกับมือ ฯลฯ   สารพัดเรื่องราวกล่าวหาใส่ร้ายคนอื่น  เท็จจริงเป็นอย่างไรเป็นเรื่องที่คนไทยต้องพิสูจน์  แต่ถ้าดูจากนิสัยและพฤติกรรมในอดีตของทักษิณ  เชื่อว่าคนไทยรู้ดีว่าทักษิณเป็นคนเจ้าเล่ห์แสนกลขนาดไหน โกหกเป็นประจำ พูดจาตลบตะแลง   หน้าเหลี่ยมหัวหมอคบไม่ได้ กี่ครั้งที่รับปากว่าหยุด  กี่หนที่บอกว่าไม่ยุ่งกับการเมือง  เรื่องพวกนี้ทักษิณไม่เคยทำได้   รอบนี้เหิมเกริมอย่างหนัก  พูดจาก้าวล่วงถึงพระเจ้าอยู่หัวอันเป็นที่รักของคนไทย ใส่ไข่พระนักปฏิบัติผู้ยิ่งใหญ่ของคนทั้งประเทศ  ไม่มีแผ่นดินอยู่ยังไม่  สามหาวปากพาจนกล่าวหาบุคคลที่ล่วงลับไปแล้ว  นรกจะกินหัวฟ้าดินจะลงทัณฑ์  ที่กำเริบเสิบสานโอหังพองขนเช่นนี้  เพราะคิดว่าชัชชาติได้เป็นผู้ว่าฯสมใจ  พรรคเพื่อไทยกวาดส.ก.ตามเป้า เครือข่ายฝ่ายตัวเองกำลังน้ำขึ้น  จึงรีบออกมารุกไล่กระทืบฝ่ายตรงข้ามตามอำเภอใจ  คนไทยโง่ง่าย แต่โง่แพพเดียวและโง่ไม่นาน อย่างที่ทักษิณพูดไว้จริงๆ อีกไม่นานทุกคนก็ตาสว่างถึงบางอ้อ สยามประเทศเป็นแผ่นดินศักดิ์สิทธิ์คนโกงชาติทำลายบ้านเมืองไม่มีทางได้กลับคืนรัง คอยดูก็แล้วกัน

/////////////////

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567
ตำรวจ รวบหนุ่มเพื่อนบ้าน ถือปืนขู่
ครอบครัววอนช่วยตามหาญาติหายตัวขณะเที่ยวไทย
กองทุนกำลังใจฯ "เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ" เปิดอบรมหลักสูตร Care Giver หลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอาย ณ ทัณฑสถานหญิงกลาง
อัยการยื่นฟ้อง "ฮาร์ท- สุทธิพงศ์" เอาผิดคดีม.112 โพสต์หมิ่นเบื้องสูง เมื่อปี 64
FBI ชี้เป้า จับหนุ่มก้ามปู ชาวมะกัน หนีข้ามแดน บีบคอเหยื่อ บังคับค้ากาม หนีกบดานไทย
"แบงค์ ศรราม" เคลียร์ชัดทุกปม หลัง "นุ่น ดำดง" ขอลาออก ทำงงกันทั้งคณะลิเก
นักปีนเขาติดบนหน้าผาในจีน 1 ชม.เหตุแออัด (คลิป)
ของแท้ปังสุด ๆ “ลิซ่า” คนไทยคนแรก สร้างตำนานโบกธงF1 ตามรอยคนดังฝั่งอเมริกา
กัวลาลัมเปอร์โกลาหล ต้นไม้ใหญ่ล้มกลางกรุง ตาย 1 (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น