No data was found

“ทิพานัน” ยกคังคุไบ สวนคืน “ทักษิณ” ต้องมีความซื่อสัตย์

กดติดตาม TOP NEWS

“ทิพานัน”ยก“คังคุไบ”ตอกกลับ“ทักษิณ” เรื่องความซื่อสัตย์ จากโสเภณีกลายเป็นนายกกามธิปุระ ส่วน " ทักษิณ" กลายเป็น นักโทษหนีอยู่คดีอยู่ดูไบ" เพราะโกง แนะถอดบทเรียนด่วน กระซิบรีบกลับไทยมารับโทษ ก่อนสอนจริยธรรมคนอื่น

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรียกข้อคิดจากภาพยนตร์อินเดีย “คังคุไบ”สอนการเป็นผู้นำต้องเห็นใจ และเคารพคนอื่นว่า ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวนอกจากจะให้ความบันเทิง ยังให้ข้อคิดในหลากหลายมุมมาก หนึ่งในข้อคิดที่อยากจะชวนท่านอดีตนายกรัฐมนตรีได้ขบคิดไปพร้อมๆกันก็คือ Be Honest ความซื่อสัตย์และจริงใจจะทำให้คุณเป็นคนที่ดีกว่าเดิม ในประโยคที่คังคุไบพูดในภาพยนตร์ว่า

ข่าวที่น่าสนใจ

“..คนจะคิดว่าเราไม่ซื่อสัตย์ก็ไม่เป็นไร แต่จงทำงานสกปรกด้วยความซื่อสัตย์ด้วยความจริงใจอย่างที่สุด…” ซึ่งถ้าเปรียบประโยคนี้ กับสุภาษิตของไทย ใกล้เคียงกับสุภาษิตที่ว่า ‘ซื่อกินไม่หมด คดกินไม่นาน’ แล้วทำไมคังคุไบถึงพูดเช่นนี้ ถึงแม้ว่าใครจะไม่เห็นว่าเธอซื่อตรงกับตัวเองและเต็มที่กับงานแค่ไหน ถึงแม้ว่างานของเธอจะไม่ถูกยอมรับในสังคมแค่ไหน แต่คนที่จะเห็นและรับรู้ได้ก็คือตัวเธอของคังคุไบเอง และเธอคนที่จะเห็นจุดอ่อน-จุดแข็ง เปลี่ยนความกลัวและข้อบกพร่องทั้งหมดจนพัฒนาให้เป็นความกล้าและพลังเพื่อให้เป็นเธอในเวอร์ชันที่ดีขึ้นๆ ได้ จนเปลี่ยนจาก “โสเภณี” กลายเป็น ‘นายกของกามธิปุระ’ ได้ในที่สุด

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าท่านอดีตนายกฯได้รับชมฉากนี้และได้ยินวาทะนี้ของคังคุไบหรือไม่ และหากได้ยินแล้วรู้สึกเช่นไร เพราะเรื่องความ “ซื่อสัตย์” นั้นเป็นจริยธรรมสำคัญของผู้นำ และนักการเมือง หากเป็นผู้นำที่ขาดจริยธรรมเรื่องความซื่อสัตย์แล้วก็อาจจะนำพาประเทศชาติให้เกิดความเสียหาย และวิกฤติศรัทธาได้ ดังในอดีตที่นายกรัฐมนตรีต้องกลายเป็นนักโทษหลบหนีคดีทุจริต หลบหนีอยู่ดูไบ ซึ่งแตกต่างกันอย่างลิบลับกับ ผู้ที่ทำอาชีพโสเภณี กลายเป็น “นายกของกามธิปุระ” นี่คือสิ่งที่ท่านอดีตนายกฯ ต้องถอดบทเรียนและคำนึงถึงแก่นสารของเรื่องให้ท่องแท้ และย้ำเตือนให้ทายาททางการเมืองและพรรคเพื่อไทยตระหนัก

“สิ่งที่คุณทักษินควรคิดคือ ความซื่อสัตย์ต่อคนไทย ต่อประเทศชาติ ที่ผ่านมาท่านไม่เคยพูดถึงปัญหาการทุจริตที่เกิดขึ้น ในคดีต่างๆ ของท่านเลย ไม่ว่าจะเป็นคดีหวยบนดิน คดีเอ็กซิมแบงก์ปล่อยกู้รัฐบาลเมียนมา คดีนอมินีหุ้นบริษัทชินคอร์ปเป็นคู่สัญญากับรัฐ เป็นต้น และที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการไต่สวนของป.ป.ช.ทุจริตการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ และอนุมัติสั่งซื้อเครื่องบินการบินไทย สร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติ กระทบต่อพี่น้องประชาชนเท่าไหร่ หากท่านจำไม่ได้ ก็อย่าสอนจริยธรรมคนอื่น หากท่านมีความละอายก็รีบกลับมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมในประเทศไทย รีบกลับมาเป็นแบบอย่างที่ดีให้ลูกหลานในอนาคต” น.ส.ทิพานัน กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รองผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจชุมชนในโครงการ “ป่าปลอดเผา” อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ สนับสนุนโดยเครือซีพี โมเดลต้นแบบป้องกันไฟป่า ลดฝุ่น PM2.5 แนวเขตชายแดนไทย-พม่า
แม่เล้าค้ากาม ขบวนการส่งหญิงไทยขาย-บังคับค้าประเวณีที่ดูไบ ถูกสอบสวนกลางรวบ คาสนามบิน
“พิมพ์​ภัทรา” ห่วงหน้าฝน สารพิษปนเปื้อนลงน้ำ สั่งเข้มเฝ้าระวัง​ ย้ำโรงงานไฟไหม้ไม่ใช่แค่วางเพลิงทั่วไป
"ศุภมาส" ยกระดับวิทย์ไทย อว.พัฒนาอุตฯ "รำข้าว" สร้างโอกาสเชิงพาณิชย์
พายุฝนถล่มน้ำท่วมผิวการจราจรทำให้ถนนลื่นคนขับรถบรรทุกใจหายล้อหลังหลุดออกจากตัวรถหกล้อ
ชาวบ้านน้ำโจ้ระทม พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านพัง ผ่านไป 4 วัน ไร้เงาสส.ดูแล ด้านผู้ใหญ่บ้าน ร้องขอกำลังพลทหารช่วยซ่อมแซม
ฝนกระหน่ำแปดริ้วอ่วมน้ำท่วมเมือง
ฟิลิปปินส์ ว่ายน้ำเย็นฉ่ำกับ ‘ก้อนน้ำแข็ง’ กลางสระ
สีย้ำจีนหนุนคุยสันติภาพที่ทั้งรัสเซียและยุเครนมีส่วนร่วม
"ทนายตั้ม" ตามคดีฟ้อง "บิ๊กต่อ" และภรรยา ยื่นหนังสือเตือนผกก.สน.เตาปูน ผ่าน 30 วัน ไร้ความคืบหน้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น