No data was found

พาชิมของดีโนนสุวรรณ “ผลไม้สายน้ำแร่ แดนดินถิ่นภูเขาไฟ” จ.บุรีรัมย์

กดติดตาม TOP NEWS

บุรีรัมย์ ของดีโนนสุวรรณ “ผลไม้สายน้ำแร่ แดนดินถิ่นภูเขาไฟ” อ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2565 ทีมงาน ท็อปส์ ซูเปอร์มาเก็ต นำทีมโดยคุณพงษ์นรินทร์ วงษ์บุญมา ผจก.ฝ่ายจัดชื้อสินค้าท้องถิ่นและการเกษตรภาคอีสาน บริษัทเซ็ลทรัลฟู้ด รีเทล จำกัด พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดชื้อสินค้าอีสานท้องถิ่นและการเกษตรภาคอีสาน และคณะกรรมการเจ้าหน้าที่สหกรณ์การเกษตรโนนสุวรรณ จำกัด ลงพื้นที่สำรวจแปลงทุเรียน (หมอนทอง), เงาะ (โรงเรียน) ทำการปลูกโดยใช้น้ำแร่ใต้ดิน ซึ่งมีที่นี่ที่เดียวเท่านั้น ภายใต้สโลแกนที่ว่า “ผลไม้สายน้ำแร่ แดนดินถิ่นภูเขาไฟ อ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์”

ในการเดินทางเข้ามาในพื้นที่ของทีมงานท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต ในครั้งนี้ เพื่อตรวจสอบคุณภาพผลไม้ คือ ทุเรียน และเงาะ ว่ารสชาติสมดังคำร่ำลือหรือไม่ เพื่อนำเข้าไปจำหน่ายที่เซ็ลทรัล สาขาบางนา และสาขาอื่นๆ ในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล จากการลงพื้นที่ในครั้งนี้ ได้เข้าเยี่ยมชมการปลูกทุเรียนแบบผสมผสาน ปลอดสารพิษ เปลือกบาง ที่สำคัญไม่ป้ายยาเพื่อเร่งสุก มาจำหน่ายให้กับผู้บริโภค ได้ลิ้มชิมรส และที่สำคัญ แปลงปลูกอยู่ในพื้นที่ที่มีสายน้ำแร่ และดินที่เกิดจากภูเขาไฟที่ดับแล้ว (เขาพนมรุ้ง และเขาอังคาร) ตั้งแต่ในอดีตที่ทุกคนในประเทศทราบกันดี ทำให้ผลไม้ของที่นี่มีรสชาติที่แตกต่างจากที่อื่น ทุเรียนกลิ่นไม่แรง รสชาติหวานมัน เนื้อนิ่ม เหมือนดังคัสตาร์ด ละมุนลิ้น ซึ่งเป็นที่น่าสัมผัสลองลิ้มชิมรส สำหรับผู้บริโภคที่มีใจชื่นชอบทุเรียนเป็นอย่างยิ่ง ส่วนเงาะก็มีรสชาติหวาน เปลือกบาง เนื้อเต็ม คาดว่าจะนำเข้าไปจำหน่าย ในต้นเดือนมิถุนายนนี้

นายสุวรรณ์ ศรีษะนาราฏ ประธานกรรมการสหกรณ์การเกษตรโนนสุวรรณ จำกัด กล่าวว่า สิ่งที่คณะกรรมการและสหกรณ์ได้สนับสนุนทั้งองค์ความรู้และช่องทางทางการตลาดที่ดี มีความจริงใจต่อเกษตกร สร้างมูลค่าเพิ่มและความมั่นคงต่อการประกอบอาชีพ เป็นหน้าที่หลักที่ควรกระทำอย่างยิ่งในภาคการเกษตร และจะสนับสนุนดำเนินการต่อไปเพื่อเปิดโอกาส ในการสร้างงาน สร้างรายได้ ให้กับสมาชิก นอกจากการดำเนินงานด้านการตลาดผลไม้ตามฤดูกาลแล้ว สหกรณ์แห่งนี้ ยังวางฐานการผลิตและช่องทางการจำหน่าย พืชผลทางการเกษตรของสมาชิกในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี กับบริษัท โคคา ฟูดส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โรงงานผลิตอาหารแช่แข็งเพื่อการส่งออก ถือว่าเป็นสหกรณ์ที่ได้นำเอาองค์ความรู้และเครื่องไม้เครื่องมือ ที่ได้รับการสนับสนุนจากกรมส่งเสริมสหกรณ์ และภาครัฐในจังหวัดบุรีรัมย์ มาใช้เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับสมาชิกเกษตกรได้เป็นอย่างดี และจะส่งเสริมสนับสนุนในด้านต่างๆ ให้กับสมาชิกและเกษตรกร อย่างต่อเนื่องต่อไป ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สหกรณ์การเกษตรโนนสุวรรณ จำกัด หมายเลขโทรศัพท์ 044-607187, 094-2975351.

 

ภาพ/ข่าว: สมพุด เกตขจร 
เรียบเรียง / ชูชัย ดำรงสันติสุข ศูนย์ข่าวภูมิภาค TOP NEWS ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ก.เกษตรฯ" คิกออฟหลักสูตร "วกส. รุ่นที่ 5" ดึง 96 แม่ทัพสุดท็อปวงการเกษตร ร่วมยกระดับสินค้าเกษตรไทย
ส่อวุ่นยืดเยื้อ เพื่อนแรงงานรวมตัวปิดล้อมพื้นที่ หลังเครนถล่มทำ 7 ชีวิตดับ เรียกเยียวยาศพละ 5 ล้าน
"ก.วัฒนธรรม" จัดสงกรานต์ปี 67 สุดยิ่งใหญ่ 5 ภูมิภาค สมเป็น “มรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ”
เจาะใจครูไทย ขอบคุณรัฐบาล อนุมัติงบฯจ้างภารโรง แบ่งเบาภาระคืนความสุขโรงเรียน
ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น