No data was found

เรียกสอบ”4 ขุนพล”คดีแตงโม”ผบช.ภ.1″ลั่น พร้อมแจงทุกข้อสงสัย

กดติดตาม TOP NEWS

ประธานกรรมการสอบข้อเท็จจริง เรียก 4 ขุนพลชุดคลี่คลายคดีการเสียชีวิตแตงโม เข้าให้ปากคำ ด้านผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 ยืนยันไม่หนักใจ พร้อมแจงทุกข้อสงสัย

พล.ต.อ.มนตรี ยิ้มแย้ม ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประธานกรรมการสอบข้อเท็จจริง กรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม ร้องเรียนให้ตรวจสอบชุดคลี่คลายคดีการเสียชีวิตน.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นักแสดงชื่อดัง ของกองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 ทั้งสิ้น 4 นาย ว่า คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง จะทำการเชิญ นาย อัจฉริยะ และ พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับ สภ.เมืองนนทบุรี เข้าให้ปากคำในวันพรุ่งนี้ (20 พ.ค.) ซึ่งการสอบสวนจะดำเนินการสอบ นายอัจฉริยะ ในประเด็นติดใจสงสัยการเสียชีวิตของแตงโม นิดา รวมถึงพยานหลักฐานที่อ้างถึง ส่วน พ.ต.อ.จาตุรนต์ โดยจะสอบสวนตามความรับผิดชอบของคดี

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วน พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 และ พล.ต.ต.วสันต์ เตซะอัครเกษม ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 และพล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดนนทบุรี ได้ทำหนังสือชี้แจงข้อมูลแล้ว โดยคาดว่าจะใช้เวลาการสอบสวน 30 วัน ก่อนจะสรุปผลการตรวจสอบตามข้อร้องเรียนดังกล่าวได้ พร้อมกับจะเสนอผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิจารณาบทลงโทษหากพบการกระทำผิด อีกทั้งถ้าการตรวจสอบพบพยานหลักฐานใหม่ สามารถเสนอต่ออัยการเพื่อนำมาประกอบสำนวนได้เช่นกัน พร้อมยืนยันไม่มีการช่วยเหลือกันอย่างแน่นอน และไม่ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมา เพื่อลดกระแสสังคมแต่อย่างใด

ขณะที่ความเคลื่อนไหวกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 นั้น พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ออกมาเปิดเผยว่า องค์กรตำรวจสามารถถูกสังคมตรวจสอบได้ทุกกรณี เพราะตำรวจเป็นหนึ่งในขบวนการยุติธรรม ซึ่งการยื่นขอตรวจสอบเป็นการตรวจสอบข้อเท็จจริง ก็ต้องนำเรื่องให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณา

ส่วนการสอบข้อเท็จจริงในวันพรุ่งนี้ (20 พ.ค. 65) จะเริ่มที่ผู้กำกับสภ.เมืองนนทบุรี ส่วนตนเองขึ้นอยู่กับทางจเรตำรวจว่า จะให้ชี้แจงในลักษณะใด จะเป็นการชี้แจงทางเอกสารหรือเข้าไปด้วยตัวเองก็อยู่ที่คณะกรรมการการตรวจสอบ ยืนยันไม่มีทางเสียกำลังใจ และยินดีที่ถูกให้ตรวจสอบ เนื่องจากองค์กรตำรวจถือเป็นขบวนการยุติธรรม จะทำอะไรต้องโปร่งใส ซึ่งการสืบสวนสอบสวนทางคดีไม่สามารถทำอะไรตามใจตัวเองได้ พร้อมยืนยันว่า ตนในฐานะผู้บังคับบัญชาและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ทุกคน ปฏิบัติหน้าที่ตามกรอบของกฎหมาย แต่การที่ นายอัจฉริยะ ขอให้มีการตรวจสอบการทำงานของชุดคลี่คลายคดีดังกล่าวเป็นสิ่งที่ทำได้

ด้าน พ.ต.อ.จตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับ สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกหนักใจอะไร แต่เป็นห่วงความรู้สึกของผู้ใต้บังคับบัญชาและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง อาจหมดกำลังใจในการทำงาน จากนี้ถ้าผลการสอบข้อเท็จจริงไม่มีอะไรเกิดขึ้น ตนเองอาจพิจารณาฟ้องกลับผู้ที่ร้องเรียนเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม วันพรุ่งนี้ (20 พ.ค. 65) คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าวจะเชิญตัว นายอัจฉริยะ เข้าให้ปากคำกรณีการร้องเรียนที่เกิดขึ้น เพื่อให้การสอบสวนเป็นไปอย่างครบถ้วนตามกรอบของกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น