No data was found

ชาวบ้านผวา สุนัขดุ โดนกัดมากกว่า 30 รายแล้ว โร่แจ้งหน่วยงานจับไปดูแล

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์ – คืบหน้า ชาวบ้านผวาร้องสื่อ โดนหมากัดมากกว่า 30 ราย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยิงยาสลบจับไปดูแลที่ อบต.ยอมให้เจ้าของเลี้ยงได้แค่ 2 ตัว

หลังจากเมื่อวานนี้ (12 พ.ค.65) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน บ้านบึง หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านแร่ อำเภอเขวาสินรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ ว่าถูกสุนัขที่มีเจ้าของจำนวนหลายตัวกัดชาวบ้านในหมู่บ้านมาแล้วกว่า 30 ราย ล่าสุดไล่กัดเด็กอายุ 9 ขวบ จึงอยากวิงวอนผ่านสื่อมวลชนนำเสนอข่าว สะท้อนให้เจ้าหน้าที่ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องนำสุนัขออกไปจากหมู่บ้านเพราะตอนนี้ชาวบ้านหวาดผวากันทั้งหมู่บ้าน

ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบตามที่ชาวบ้านได้ร้องเรียน โดยพบกับผู้เสียหายรายหนึ่งซึ่งเป็นแม่ของเด็กที่โดนสุนัขกัด และชาวบ้านที่เคยโดนสุนัขกัด พร้อมกับเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบล เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านที่เลี้ยงสุนัขดังกล่าว แต่กลับไม่พบเจ้าของสุนัขและตัวสุนัข ซึ่งเป็นสุนัขพันธุ์ไทย

ชาวบ้านเล่าให้ฟังว่า ทุกครั้งที่มีสุนัขกัดคน เจ้าของสุนัขก็จะนำสุนัขไปซ่อนเอาไว้ทุกครั้ง จึงเป็นการลำบากที่เจ้าหน้าที่จะเข้าถึงเพราะว่าเป็นสุนัขที่ดุมาก พอถึงเวลาก็จะเข้าบ้านพร้อมกับสุนัขที่เลี้ยง แล้วก็ปล่อยให้กัดคนที่สัญจรไปมาเป็นประจำ เพราะบ้านคนที่เลี้ยงสุนัขดังกล่าวอยู่ติดกับถนนเส้นหลักที่ชาวบ้านใช้สัญจรไปมาเป็นประจำ และนักเรียนก็ใช้เส้นทางนี้ไปโรงเรียนเป็นประจำ ซึ่งเป็นทางหลัก ทางเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลเคยลงพื้นที่เข้ามาแล้วสร้างกรงขังเอาไว้ แต่เจ้าของสุนัขก็ได้ปล่อยสุนัขออกมากัดคนอีกจนครั้งนี้ ได้มากัดเด็กวัย 9 ขวบที่วิ่งเล่นบริเวณถนน จนทำให้ชาวบ้านหวาดผวากันทั้งหมู่บ้านเพราะว่ากัดชาวบ้านไปมากกว่า 30 รายแต่ก็ยังไม่สามารถแก้ปัญหาตรงนี้ได้ จึงอยากจะวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือให้นำสุนัขออกไปจากหมู่บ้าน

 

ล่าสุด วันนี้ (13 พ.ค.2565)เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแร่ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เขวาสินรินทร์ เจ้าหน้าที่รพ. สต.บ้านแร่ เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดสุรินทร์ ได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านของเจ้าของสุนัข เพื่อที่จะนำประกาศขององค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแร่ ไปติดที่บ้าน เพื่อที่จะทำการจับสุนัขตามกรอบของอำนาจหน้าที่ เพื่อนำไปกักขังดูแลไว้ ไม่ให้ไปกัดชาวบ้านอีก ทางเจ้าของจึงได้ให้เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ นำยาสลบไปยิงยาสลบสุนัขที่อยู่ในบ้าน ซึ่งที่เจ้าหน้าที่พบเห็นมีเพียงแค่ 3 ตัวส่วนตัวที่เหลือไม่ทราบว่าไปไหน เจ้าหน้าที่ได้นำยาสลบ ใส่ปืนลูกดอกเพื่อนำไปยิงสุนัขเพื่อนำไปกักขังอยู่ที่ อบต.บ้านแร่ แต่เจ้าของขอเอาไว้ 2 ตัวเพื่อเป็นเพื่อน ทางเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลถึงได้ยินยอมให้เลี้ยงสุนัขได้ 2 ตัว แต่ห้ามสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน และห้ามสุนัขไปกัดชาวบ้านอีก ต้องดูแลเป็นอย่างดี  ทางเจ้าของสุนัขจึงได้รับปากหากมีการกัดชาวบ้านอีกก็จะให้จับไปทั้งหมดเลย

นายวัชรินทร์ พิมพ์เก่า นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแร่ เปิดเผยกับทางสื่อมวลชนว่า ตอนนี้ก็ได้ลงพื้นที่สำรวจเหตุหมากัด แล้วก็ทาง อบต.บ้านแร่ ของเรา ได้พาเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน มาดูแลและมาแก้ไขปัญหา เพื่อที่จะนำสุนัขที่กัดคน และทาง อบต.ได้ประสานทางปศุสัตว์มาทำการจับแล้วก็เอาไปขัง เพื่อรอผู้ที่สามารถเลี้ยงสุนัขนี้ได้ต่อไป

ภาพ/ข่าว กฤษดากร กีรติธำรงค์เจริญ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รอง ผอ.โรงเรียนดัง" สารภาพหมดเปลือกรับเงินแป๊ะเจี๊ยะจริง ผงะเจอสมุดบันทึกจดยอดละเอียดยิบ ล่าสุดสั่งพักราชการแล้ว
"รมต.ใหม่" เข้าทำเนียบฯ ตรวจโควิด ก่อนเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯพรุ่งนี้
รวบ "เฟรม เวฟ 125" คาไซต์งาน หลังพรากเด็กสาววัย 14 หนี ล่าสุดกลับสู่อ้อมอกพ่อแม่แล้ว
เปิดพฤติกรรม “ทีมงานสส.ก้าวไกล” ไถเงินหมื่นไซต์ก่อสร้างปราจีนบุรี “สส.แจ้” ลั่นกมธ.มีหลักฐานข้อมูลแน่น
"ผู้การฯยะลา" สั่งคุมเข้ม หลังวิสามัญ 2 คนร้าย หวั่นมีเหตุตอบโต้กลับ
"ถาวร"กางรธน.ชี้ชัด"พิชิต"ขาดคุณสมบัตินั่งรมต. ฝากกกต.ใช้อำนาจพิจารณา
อธิบดีสวธ.แจ้งกำหนดการพิธีศพ "คุณหญิงกุลทรัพย์" ศิลปินแห่งชาติผู้เทิดทูนสถาบัน ถึงแก่กรรมอย่างสงบ สิริอายุ 93 ปี
เกาหลีใต้ร่วมมือออคัส พัฒนาอาวุธ
"เพลงคู่ ครูสมาน กาญจนะผลิน" ณ ศาลาเฉลิมกรุง
เช็กเลยวันไหนบ้าง "ขึ้นทางด่วนฟรี" กทพ. ยกเว้นค่าทางด่วน 3 สาย เดือนพ.ค.67

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น