No data was found

เปิดสูตรเด็ด ไก่อบสมุนไพร 2 สายพันธุ์ ที่ไม่ธรรมดา

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์ – เจ๋ง..ลุงขายไก่อบสมุนไพร 2 สายพันธุ์ ที่ไม่ธรรมดา โดยนำแม่พันธุ์ไก่บ้านโคราช ผสมกับไก่ชนเหลืองหางขาวกบินทร์บุรี ได้เนื้อที่เหนียวนุ่มอร่อย พร้อมสูตรน้ำหมักและสมุนไพรคิดค้นเอง อบขายวันละ 20 ตัว ยอดสั่งไก่สดหมักสมุนไพร ซีนถุงอย่างดีส่งสัปดาห์ละ 150 ตัว ขยายพันธุ์กว่า 10 คอกยังโตไม่ทันขาย ลูกค้าบอกอร่อยจริง เลี้ยงเอง อบเองนักเลงพอ

วันที่ 12 พ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ ได้พบร้านขายไก่อบสมุนไพร ของชาวบ้านในพื้นที่ ต.บักได อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ ที่ไม่ธรรมดาและแตกต่างจากไก่อบไก่ย่างทั่วไป เนื่องจากไก่ที่ใช้อบนั้น เป็นไก่บ้านที่เลี้ยงเอง  ผสมเอง 2 สายพันธุ์ โดยเป็นแม่พันธุ์ไก่บ้านสายพันธุ์โคราช มาผสมพันธุ์กับไก่ชนสายพันธุ์เหลืองหางขาว กบินทร์บุรี จึงได้รสชาติเนื้อที่ไม่เหนียวมากและมีความนุ่มอร่อยหอมหวาน รวมทั้งสูตรน้ำหมักไก่ และเครื่องสมุนไพรที่ใช้ยัดไส้ ก็มีรสชาติหอมอร่อยเข้ากันเป็นอย่างดีกับไก่บ้านสายพันธุ์ผสมดังกล่าว จนทำให้ไก่อบถังอลูมิเนียมดังกล่าวขายดิบขายดีวันละไม่ต่ำกว่า 20 ตัว ตัวละ 150 บาท และยังมีออเดอร์ไก่หมัก ซึ่งซีนบรรจุถุงอย่างดีสั่งมาจาก จ.นครราชสีมาและ กทม.อีกสัปดาห์ละกว่า 150 ตัวอีกด้วย  ในราคาส่งตัวละ 120 บาท ทำให้เลี้ยงไก่แทบไม่ทันขาย ต้องเร่งส่งเสริมให้ชาวบ้านและญาติพี่น้องช่วยกันเลี้ยงเพื่อต่อยอดไม่ให้ไก่ขาดตลาด

โดยผู้สื่อข่าวทราบชื่อเจ้าของร้านไก่อบสมุนไพรดังกล่าว คือนายแสงจันทร์  บุญยงค์  อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84 บ.หนองแวง ต.บักได อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ ระหว่างมาตั้งร้านขายไก่อบสมุนไพร ตามกิจกรรมงานต่างๆในพื้นที่ ซึ่งวันนี้ เป็นงานกิจกรรม จิตอาสาทำความดี รณรงค์ปลูกหญ้าแฝก เพื่อการอนุรักษ์ดินและน้ำ ที่สระน้ำบ้านท่าสว่าง ม.2 ต.บักได อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ ที่จัดขึ้นโดย อบต.บักได และถูกสั่งให้มาอบไก่เลี้ยงผู้ที่มาร่วมงานและบางส่วนก็ขาย  โดยมีนายนคร  ศิวิลัย นาย อ.พนมดงรัก ที่มาเป็นประธานงานดังกล่าว ให้ความสนใจ โดยมีนายณัฐพัชร์  บุญมี นายก อบต.บักได แนะนำให้ทราบว่า ประชาชนในพื้นที่มีอาชีพที่สามารถสร้างเอกลักษณ์สินค้าและพึ่งพาตนเองได้เป็นตัวอย่างที่ดี พร้อมกับได้พากันชิมไก่อบสมุนไพรอย่างเอร็ดอร่อยอีกด้วย

นายแสงจันทร์  บุญยงค์  พ่อค้าขายไก่อบสมุนไพรสายพันธุ์ผสม  กล่าวว่า  ไก่อบสมุนไพรที่ตนใช้ เป็นไก่บ้านแม่พันธุ์โคราช ที่ได้รับการปรับปรุงสายพันธุ์จาก มทส.(มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี) ส่วนพ่อพันธุ์เป็นเหลืองหางขาว กบินทร์บุรี  ซึ่งเป็นสายพันธุ์ไก่ชนที่มีชื่อ เอามาเพาะพันธุ์ขายพันธุ์เลี้ยงเอง ตอนนี้มีแม่พันธุ์ 100 กว่าตัว  ส่วนลูกมี 7- คอก คอกละ 200-300 ตัว ต่ออาทิตย์ เป็นไก่อบสมุนไพรที่ตนคิดเครื่องปรุงสมุนไพร มีทั้ง พริกไทยใบมะกรูด ตะไคร้ ใบเตย ผักชี พริกสด และอีกหลายอย่าง และยังมีสูตรหมักไก่เอง ส่วนเครื่องอบใช้ตู้อบหมูกรอบ ก็ใช้อบไก่ได้ เป็นตู้อบอลูมิเนียม ที่ใช้แก๊สให้ความร้อน โดยทาง สสว.สนับสนุนมา (สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)) นอกจากไก่อบ เราก็แปรรูปส่งไปขายโคราชและกรุงเทพ มีออเดอร์มาทุกอาทิตย์ ซึ่งหมักแพ๊คถุงอย่างดี สามารถนำไปอบไปย่างได้เลย เขาสั่งทีละมากๆ ครั้งละ 60 ตัว อาทิตย์หนึ่ง 140 ตัว ราคาส่งตัวละ 120 บาท อบขายขายตัวละ 150 บาท ยังรับออเดอร์ สั่งทีละ 10 ตัว 5 ตัวก็ได้ แต่ขายตอนนี้ไก่โตเกือบไม่ทัน เลยให้น้องช่วยเลี้ยงอีก 2 คอก เป็น 10 คอก เนื้อจะไม่เหนียวเหมือนกับไก่บ้าน ซึ่งมีลูกค้าตอบรับอย่างมาก ให้ลูกสาวขายอยู่ที่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา มีรสชาติอร่อย กินได้ทั้งเครื่องสมุนไพร วันหนึ่งขายได้วันละ 20 ตัว  อาทิตย์หนึ่งส่งประมาณ 150 ตัว และก็มีชาวบ้านมารับไก่หมักที่บ้านไปอบขายเองก็มี  ตนเลี้ยงไก่มา 5 ปีแล้ว ก่อนหน้านี้ใช้โอ่งอบ และพึ่งมาเปลี่ยนเป็นแบบนี้มา 3 ปี แรกๆก็รวมกลุ่มเลี้ยงกู้เงินจาก อบต.  ถ้าประชาชนสนใจก็โทรศัพท์มาสอบถามและสั่งซื้อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 089-963-3028.

 

ภาพ/ข่าว กฤษดากร กีรติธำรงค์เจริญ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปรับครม.เศรษฐา 2 เขย่าบัลลังก์ "วันนอร์" ระส่ำ! "พิชิต-ชูศักดิ์" แย่งเข้าวิน "มือกฎหมายรัฐบาล"
สาวร้อยเอ็ด คิดสั้นผูกคอหวังปลิดชีพตัวเองคาห้องพัก
วันไหลทับไทร สนั่นเมือง รถแห่รถเครื่องเสียงกว่า100 คัน สร้างความบันเทิงชุ่มฉ่ำ
ลุ้น ราคาน้ำมันดีเซล วันพรุ่งนี้ ทะลุ 31 บาทต่อลิตร หรือไม่ หลังครม.ไม่ต่ออายุลดภาษีสรรพสามิตน้ำมัน
CNN ยัน "อิสราเอล"โจมตีทางอากาศ"อิหร่าน"ยันไม่กระทบโรงงานนิวเคลียร์
“นายกฯ” ย้ำไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ ยึดผลงานเกณฑ์ปรับครม.
หวั่นสงครามอิสราเอล-อิหร่าน "ราคาทองคำ" วันนี้พุ่งพรวด 550 บาท น้ำมันโลกปรับเพิ่มทันทีกว่า 3 %
"ฝนแล้ง" หรือไม่ ไม่นานเกินรอคำทำนาย ENSO - นางสงกรานต์ 2567
“ดร.อานนท์” จัดเต็ม ย้อนเจ็บวิธีทำลายก้าวไกล-ธนาธร สุดท้ายจะพังด้วยน้ำมือตัวเอง
“พวงเพ็ชร” นำทีมสคบ. ร่วมตร.บุกจับร้านขายบุหรี่ไฟฟ้าย่านลาดพร้าว-รามคำแหง รวม 5 จุด ยึดของกลางได้ 10,000 ชิ้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น