No data was found

มุกดาหาร เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านวอด 4 หลัง มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท

กดติดตาม TOP NEWS

มุกดาหาร - เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเสียหาย 4 หลัง รวมทั้งเงินสด และทองรูปพรรณ สูญไปในกองเพลิง มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท สาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากไฟฟ้ารัดวงจร

วันที่ 11 พ.ค. 2565 เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. พ.ต.ท. จิรวิทย์ ปานยิ้ม ผกก.สภ.ดอนตาล ได้รับแจ้งว่า มีเหตุเพลิงไหม้บ้านของชาวบ้านนาสะเม็ง หมู่ 1 ตำบลนาสะเม็ง อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ ร.ต.อ.วิษณุ จันทะคัต ร้อยเวรสอบสวน สภ.ดอนตาล พร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพกู้ภัย และรถดับเพลิง อบต.นาสะเม็ง อบต.เหล่าหมี เทศบาลดอนตาลผาสุก เทศบาลตำบลโพธิ์ไทร เทศบาลตำบลบ้านแก้ง และปกครองอำเภอดอนตาล จำนวน 8 คัน ลงที่พื้นเกิดเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านจำนวน 4 หลัง ทั้งหมดเป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ ซึ่งอยู่บริเวณใกล้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงที่ลุกไหม้ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงสามารถควบคุมเพลิงได้ โดยบ้านต้นเพลิงเป็นบ้านของนาง เสงี่ยม อุประ เลขที่ 49 หมู่ 1 บ้านนาสะเม็ง เพลิงได้ไหม้ลุกลามไปบ้านนาง หลิง อุประ บ้านเลขที่ 49 หมู่ 1 บ้านนายแสน อุประ อายุ 27 หมู่ 1 และบ้านนาง ร่วม คนไว อายุ 72 ปี เลขที่ 50 หมู่ 1 ตำบลนาสะเม็ง รวมเสียหายทั้งหมด จำนวน 4 หลัง มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท

นางร่วม คนไว อายุ 72 ปี ผู้เสียหาย บอกว่า ไฟไหม้บ้านเอาอะไรออกมาไม่ได้เลย ในบ้านมีเงินสดจำนวน 120,000 บาท เก็บไว้ที่ชั้นบนของบ้าน และสร้อยข้อมือทองหนัก 1 บาท จำนวน 2 เส้น สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท อีก 1 เส้น รวมน้ำหนัก 3 บาท ถูกไฟไหม้ทั้งหมด

ด้านนางพะยอม คนไว อายุ 64 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ บ้านเลขที่ 128 หมู่ 1 ตำบลนาสะเม็ง อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร ได้บอกว่า ตนเองกำลังทำกับข้าว ได้ยินเสียงแตกดังขึ้น และมีเพลิงลุกไหม้ และไปบอกบ้านใกล้เคียงได้ร้องให้ช่วย และได้โทรศัพท์ไปแจ้งไปที่ อบต.นาสะเม็ง เจ้าหน้าที่บอกว่ากำลังกินข้าวอยู่ ต่อมามีรถดับเพลิง อบต. วิ่งมาบอกว่าไม่มีน้ำ ขอไปเอาน้ำก่อน ส่วนไฟกำลังลุกไหม้บ้านทั้ง 4 หลังอย่างรุนแรง ร้องตะโกนให้ชาวบ้านช่วยกันดับก่อนรถดับเพลิงมาถึง

นายบุญนาม อินทะปัญญา นายก อบต.นาสะเม็ง กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านว่ามีเหตุเพลิงไหม้ รถดับเพลิง อบต.นาสะเม็งมาก่อน ซึ่งเป็นบ้านไหม้เพลิงไหม้เร็ว พยายามสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปหลังอื่น ๆ ให้หน่วยงานอื่น ๆ เข้ามาช่วยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี เสียหายประมาณ 4 หลัง

ทั้งนี้จากเหตุการณ์ไฟไหม้บ้านของชาวบ้านนาสะเม็ง ทางพิสูจน์หลักฐาน จะลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ดังกล่าวต่อไป.

 

ภาพ/ข่าว อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.มุกดาหาร

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น