No data was found

“ประกันสังคม ม.40” รับเงินสมทบคืนงวด ก.พ.- ก.ค. ขั้นตอนง่ายๆ

ประกันสังคม ม.40, ประกันสังคม, ม.40, เงินสมทบ, ผู้ประกันตน, มาตรา 40, พระราชกฤษฎีกา

กดติดตาม TOP NEWS

"ประกันสังคม ม.40" ไม่ต้องกังวล จ่ายเงินสมทบเต็มจำนวน งวดเดือน ก.พ.- ก.ค. ขอรับเงินคืนในส่วนที่ชำระเกินได้ ขั้นตอนง่าย ๆ เช็ควิธี ที่นี่

“ประกันสังคม ม.40” ลดเงินสมทบ (กุมภาพันธ์ – กรกฎาคม 2565) ทางเลือกที่ 1 ลดเหลือ 42 บาท ทางเลือกที่ 2 ลดเหลือ 60 บาท ทางเลือกที่ 3 ลดเหลือ 180 บาท ผู้ประกันตน ประกันสังคม จ่ายเต็มจำนวนไปแล้วทำอย่างไร ขอรับเงินคืนได้หรือไม่ เช็คที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

 

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่พระราชกฤษฎีกาประกาศลดอัตราเงินสมทบให้กับ ผู้ประกันตน มาตรา 40 เหลือร้อยละ 60 ของ เงินสมทบ ต่ออีกเป็นระยะเวลา 6 เดือน ในงวดเดือน กุมภาพันธ์ – กรกฎาคม 2565 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนผู้ประกันตน ทั้งนี้ ผู้ประกันตน มาตรา 40 จ่ายเงินสมทบเข้ากองทุนประกันสังคม ในอัตราใหม่ 3 ทางเลือก คือ

 

 

 

 

ประกันสังคม ม.40, ประกันสังคม, ม.40, เงินสมทบ, ผู้ประกันตน, มาตรา 40, พระราชกฤษฎีกา

 

 

 

 

  • ทางเลือกที่ 1 ให้ผู้ประกันตนซึ่งจ่ายเงินสมทบเข้ากองทุนมีสิทธิได้รับประโยชน์ทดแทน ในกรณีการประสบอันตรายหรือเจ็บป่วย ทุพพลภาพ ตาย จากเดิมจ่ายในอัตรา 70 บาท/เดือน จ่ายอัตราใหม่ เป็น 42 บาท/เดือน

 

  • ทางเลือกที่ 2 ให้ผู้ประกันตนซึ่งจ่ายเงินสมทบเข้ากองทุนมีสิทธิได้รับประโยชน์ทดแทน ในกรณีการประสบอันตรายหรือเจ็บป่วย ทุพพลภาพ ตาย และกรณีชราภาพ จากเดิมจ่ายในอัตรา 100 บาท/เดือน จ่ายอัตราใหม่เป็น 60 บาท/เดือน

 

  • ทางเลือกที่ 3 ให้ผู้ประกันตนซึ่งจ่ายเงินสมทบเข้ากองทุนมีสิทธิได้รับประโยชน์ทดแทนในกรณีการประสบอันตรายหรือเจ็บป่วย ทุพพลภาพ ตาย ชราภาพ และกรณีสงเคราะห์บุตร จากเดิมจ่ายในอัตรา 300 บาท/เดือน จ่ายอัตราใหม่เป็น 180 บาท/เดือน

 

 

 

 

ประกันสังคม ม.40, ประกันสังคม, ม.40, เงินสมทบ, ผู้ประกันตน, มาตรา 40, พระราชกฤษฎีกา

 

 

 

 

 

“สำหรับ ผู้ประกันตน ที่ได้ชำระเงินสมทบเต็มจำนวนในอัตราเดิม ก่อนหน้าประกาศกฎกระทรวงลดอัตราเงินสมทบออก ผู้ประกันตน ประกันสังคม ม.40 สามารถดำเนินการยื่นคำร้องขอรับเงินคืนในส่วนที่ชำระไว้เกินจำนวนได้” เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวและว่า ขณะนี้ สำนักงานประกันสังคมกำลังดำเนินการจัดส่งเอกสารขอรับเงินคืนในส่วนที่ชำระไว้เกินจำนวนทางไปรษณีย์ เพื่อให้ผู้ประกันตนสามารถยื่นคำร้องขอรับเงินคืนในส่วนที่ชำระไว้เกินจำนวน หรือ ทำตามขั้นตอน ดังนี้

 

  1. ดาวน์โหลดแบบฟอร์มการขอรับเงินคืน (สปส.1-40/7) ในเว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม www.sso.go.th : คลิกที่นี่
  2. พร้อมแนบสำเนาสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารประเภทออมทรัพย์ของผู้ประกันตน (ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และ ธนาคารออมสิน)
  3. ส่งเอกสารทางไปรษณีย์มายังสำนักงานประกันสังคม กรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา หรือยื่นทางไปรษณีย์ลงทะเบียนตอบรับ โดยไม่ต้องเดินทางมา ณ สำนักงานประกันสังคม

 

 

 

ทั้งนี้ สํานักงานประกันสังคมจะโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารของผู้ประกันตน หากมีข้อสงสัยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1506 ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ

 

 

 

 

ประกันสังคม ม.40, ประกันสังคม, ม.40, เงินสมทบ, ผู้ประกันตน, มาตรา 40, พระราชกฤษฎีกา

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลบุรีร่วมประชุมคณะทำงานแก้ไขปัญหาและการขนย้ายกากตะกอนแคดเมียม เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชน
“พิมพ์ภัทรา” สุดทนขนย้าย "กากแคดเมียม" ต้องมืออาชีพ ซัดผู้บริหารทำไม่ได้ ต้องหาคนทำแทน
"นายกฯ" สั่งผ่านที่ประชุมก.ตร. สอบคำร้อง "บิ๊กโจ๊ก" ขอเป็นธรรมโดนให้ออกราชการ
"ศาลอาญา" ยกฟ้อง "สมนึก" นายกเล็กเมืองนนท์ คดีทุจริตจัดจ้างตกแต่งอาคารเทศบาล มูลค่าเกือบ 100 ล้าน 2 ลูกน้องโดนคุก 3 ปี
ผู้อพยพเชื้อสายลาว ถูกแจ็คพอต พาวเวอร์บอล 4.8 หมื่นล้าน
ฟิลิปปินส์เปิดคลิปฟ้อง จีนฉีดน้ำแรงสูงจนเรือเสียหาย (คลิป)
อินโดนีเซียเฝ้าระวังสูงสุด ภูเขาไฟปะทุซ้ำ-ปิดสนามบิน(คลิป)
ชายถือดาบไล่ฟันคนในลอนดอน เจ็บ 5
พช.บางบาล จัดกิจกรรม “เอามื้อสามัคคี” พัฒนาศูนย์เรียนรู้พื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตหลักทฤษฎีใหม่ ประยุกต์สู่ โคก หนอง นา เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
"ดีเอสไอ" บุกทลายเว็บพนันฯ รายใหญ่ เงินหมุนเวียนกว่า 2,000 ล้าน จับผู้ต้องหาได้ 13 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น