No data was found

โลกโซเชียลฮือฮาจริงหรือไม่ ผวากระสือไล่กวด ชาวบ้านหนีหัวซุก

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้าน ต.โคกเหล็ก อ.ห้วยราช บุรีรัมย์ ตื่นและผวาผีกระสือ หลังจากไล่กวดชาวบ้านที่ออกไปหาเขียดในนา เผยชาวบ้านเห็นมานาน แต่ไม่ได้สนใจปล่อยให้เป็นธรรมชาติ แต่ช่วงหลังถึงกับไล่กวดชาวบ้าน โลกโซเชียลฮือฮาแบ่งเป็นสองฝ่าย เชื่อ-ไม่เชื่อ

วันที่ 8 พ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีเฟชบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์คลิปภาพดวงไฟล่องลอยไปมา จำนวน 3 คลิป  พร้อมระบุข้อความว่า”เจอทุกปี หน้าบ้านเลย ของแตกคนเลี้ยงเอาไม่อยู่เลยเอามาทิ้งใต้ต้นตาลหน้าบ้านผมเลย มีแต่คนเฒ่าคนแก่ที่บ้านที่รู้ ไม่เชื่ออย่างลบหลู่ ผีกระสือสองตัวเลยไม่เจอกับตัวคงไม่เชื่อ”โพสต์ดังกล่าว มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก มีทั้งเชื่อและไม่เชื่อ

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบที่บ้านขี้ตุ่น หมู่ 9 ต.โคกเหล็ก อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ พบชาวบ้านกำลังจับกลุ่มพูดคุยถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ชาวบ้านส่วนใหญ่เชื่อว่าเป็นผีกระสือ เนื่องจากมีคนเห็นหลายคนเป็นเวลานาน และทุกปี

โดยนางเฉลิม จานรัมย์ อายุ 54 ปี ชาว ต.โคกเหล็ก บอกว่า ดวงไฟที่ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นกระสือดังกล่าว จะออกมาจากต้นตาลกลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน ลักษณะของดวงไฟ จะออกมาทีละดวง คาดว่าเป็นผัวเมียกัน ปรากฎการณ์นี้จะเกิดขึ้นตอนฝนตกหรือต้นฝนของทุกปี นานกว่า 10 ปีที่ผ่านมา ตนเคยเห็นประจำ และมีชาวบ้านเห็นเหมือนกับตนหลายครั้ง แต่ช่วงหลังกระสือ จะออกมาในแนวดุร้าย ตนเคยเจอกับตัวที่ดวงไฟไล่กวดตนระหว่างออกไปหาเขียดตอนกลางคืน วิ่งหนีแทบไม่ทัน จนจับไข้หัวโกร๋น

 

ด้านนางวันเพ็ญ ขนิษฐารัมย์ อายุ 50 ปี ชาว ต.โคกเหล็ก บอกว่า คลิปที่เกิดขึ้น ลูกสะใภ้กับลูกชายเป็นคนถ่ายได้ระหว่างมาเยี่ยมบ้าน จากการสอบถามลูก ทั้งสองตื่นเต้นเพราะไม่เคยเห็นมาก่อน ส่วนตนเคยเห็นมาแล้วรู้สึกธรรมดา

สาเหตุที่ในหมู่บ้านมีกระสือเกิดขึ้น ชาวบ้านเชื่อว่าน่าจะมีคนเล่นของ แล้วของแตก คือการทำผิดของ แล้วเอาของไปทิ้งไว้ที่ต้นตาล จนกลายมาเป็นกระสือดังกล่าว ตอนนี้ชาวบ้านส่วนใหญ่เชื่อว่าเป็นกระสือจริง ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะให้ผู้ที่มีความรู้ด้านภูติผีปีศาจ มาให้ข้อมูลหรือความรู้กับชาวบ้านเพื่อให้ชาวบ้านเข้าใจ เพราะอาจจะเป็นเรื่องของธรรมชาติก็เป็นได้.

 

 

ภาพ/ข่าว เรืองรุจ วังแจ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.บุรีรัมย์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียอ้างยึดหมู่บ้าน 9 แห่ง-โดนถล่มอพาร์ตเมนต์ ดับ 8
อิสราเอลกลับมาถล่มทั่วกาซ่า-ค่ายลี้ภัยจาบาเลีย
สลด! ดาบตำรวจพร้อมภรรยาท้อง 6 เดือน ถูกยิงยัดใส่รถอำพรางศพ
15 พ.ค.นี้เจอกัน "หมอวรงค์" คอนเฟิร์ม ร่วมดีเบต "หมอชัย" ปมข้าวโกดัง 10 ปี ผ่านหน้าจอ "ท็อป นิวส์"
"อนุทิน" ขอบคุณทุกฝ่ายร่วมมท. ลุยปราบอิทธิพล ยาเสพติด ล่าสุดจับไอซ์ลอตใหญ่ 1 ตัน
'นายกไก่' สั่งแก้ไขไฟด่วน! เกรงชาวบ้านทุกข์เหตุไฟทางดับ มือดีก่อเหตุขโมย!!!
"ศชอ." ย้อนเจ็บก้าวไกล ฟ้อง "อ.ทัน" 5 ล้าน แต่เรียกร้องรื้อแก้ม.112 ลดโทษหมิ่นสถาบันฯเหลือปรับ 3 แสน
ไฟปะทุอีกรอบ โรงงานสารเคมี จ.ระยอง พบไฟลุกไหม้กองเศษวัสดุโกดัง 3 ใกล้กองอะลูมิเนียมดรอส อุตสาหกรรมจังหวัดระยอง แจง ไฟลุกไหม้กองขยะและเศษวัสดุโกดัง 3 ประมาณ 1 ตัน โดยไม่ได้มีการลุกไหม้อะลูมิเนียมดรอสแต่อย่างใด
น้ำท่วมฉับพลัน-ลาวาเย็นคร่า 34 ชีวิตในอินโดนีเซีย
3 คนร้าย แก๊งอุ้มฆ่า "หนุ่มเกาหลี" เผ่นนอกประเทศแล้ว ญาติผู้เสียชีวิตเดินทางมาไทย ตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ศพ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น