No data was found

ทหารสนธิกำลังจับกุมกัญชา 500 กก ลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน

กดติดตาม TOP NEWS

มุกดาหาร – ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ( ชุดQRF ) สนธิกำลังหน่วยปกครองหว้านใหญ่ สภ.หว้านใหญ่ และ ตชด.2344 จับกุมกัญชาแห้งอัดแท่งจำนวน 12 กระสอบ รวมน้ำหนักประมาณ 500 กก. พร้อมผู้ต้องหา 2 คน ในพื้นที่ หมู่ 3 ตำบลป่งขาม อำเภอหว้าน ใกล้ริมฝั่งแม่น้ำโขง ลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน

เมื่อวันที่ 8 พ.ค. 2565 ภายใต้การอำนวยการโดย พลโท สวราชย์ แสงผล แม่ทัพภาคที่ 2 พลตรีณรงค์สวนแก้ว ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พันเอก สุคนธรัตน์ ชาวพงษ์ ผู้บังคับการ กองบังคับที่ 1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ( กรมทหารราบที่ 3 ) ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า จะมีการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ตำบลป่งขาม อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร จึงได้ประสาน นายสมศักดิ์ บุญจันทร์ นายอำเภอหว้านใหญ่ พ.ต.ท.จารึก พุ่มระย้า ผกก.สภ.หว้านใหญ่ พ.ต.ท.ประภาส สุจันทา รอง ผกก.สส.สภ.หว้านใหญ่ ตชด.2344 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยกำลังป้องกันชายแดนของกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี โดยมว.QRF ชุดสืบสวน สภ.หว้านใหญ่ กำนันตำบลป่งขาม นำโดย นายไชยบัญชา ว่องไว ผู้ใหญ่บ้าน ชรบ. และเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอหว้านใหญ่ ร่วมประชุมวางแผนโดยแบ่งเจ้าหน้าที่ออกเป็นชุด แล้วลงพื้นที่ซุ่มตามที่ได้รับแจ้งดังกล่าว

 

จนกระทั่งเวลาประมาณ 04.00 น. ( 8 พ.ค. ) เจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะติดหลังคาอะลูมิเนียมทึบ ขับมาตามถนนทางหลวงชนบท นพ 3015 ในพื้นที่ ม.3 บ้านสองคอนใต้ ตำบลป่งขาม อำเภอหว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร ลักษณะมีพิรุธ เจ้าหน้าที่ได้ส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อตรวจสอบ ทราบชื่อ นายอดิศร ยังสูงเนิน เป็นคนขับ พร้อมพวก 1 คน ชาว กทม.
ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นบริเวณท้ายรถ พบกระสอบสีดำจำนวน 12 กระสอบ ได้แกะออกดูปรากฏว่า เป็นกัญชาแห้งอัดแท่งประมาณ 500 กก. เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พร้อมของกลางไปตรวจนับและพิสูจน์หลักฐานตามกรรมวิธี ณ บก.ร้อย.QRF วัดกัณตะศิลาวาส บ้านฝั่งแดง อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม
จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หว้านใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป..

ส่วนอีกราย นรข. มุกดาหาร สนธิกำลังตรวจยึดยาบ้าจำนวน 2 กระสอบ รวม 270,000 เม็ด
สถานีเรือมุกดาหาร ( นรข. ) สนธิกำลังตรวจยึดยาบ้าจำนวน 2 กระสอบ รวม 270,000 เม็ด พร้อมรถจักรยานยนต์ 1 คัน บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ส่วนผู้ต้องหาหลบหนีไปได้

เมื่อวันที่ 8 พ.ค. 65 ภายใต้การอำนวยการของ พลเรือตรี สมบัติ จูถนอม ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง ( ผบ.นรข. ) นาวาเอก ชัชวาล โตรุ่ง ผบ.นรข. เขตนครพนม ได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านโนนศรี ตำบลนาสีนวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ นาวาโท เฉลิมศักดิ์ ไชยจิตต์ หัวหน้าสถานีเรือมุกดาหาร ประสาน ตม.มุกดาหาร เจ้าหน้าที่ปกครอง ทหารพรานที่ 2110 ตชด.234 พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่สถานีเรือมุกดาหาร ลงพื้นที่ดักซุ่มบริเวณที่ได้รับแจ้ง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้สังเกตเห็นชายกำลังแบกกระสอบสีดำจำนวน 2 กระสอบ จากริมฝั่งแม่น้ำโขง เห็นเจ้าหน้าที่ชายคนดังกล่าว จึงได้ทิ้งกระสอบแล้ววิ่งหนีไป เจ้าหน้าที่ได้วิ่งติดตามแต่ชายคนดังกล่าวอาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกระสอบสีดำ พบเป็นยาบ้าจำนวน 270,000 เม็ดและบริเวณใกล้เคียง พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีแดงดำ จอดอยู่ จากนั้นจึงได้นำของกลางทั้งหมดมาที่ สถานีเรือมุกดาหาร เพื่อตรวจนับยาบ้าให้ละเอียดอีกครั้ง และได้แจ้งข้อกล่าวหา ก่อนนำของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ภาพ/ข่าว อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.มุกดาหาร

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น