No data was found

เจอแล้ว! สองพี่น้องต้นตำหรับอึ่งช็อต ชี้ไม่ใช่อาหารพิสดาร แต่อีสานเป็น”ของอร่อย”

กดติดตาม TOP NEWS

เจอแล้วสองพี่น้องต้นตำหรับอึ่งช็อต เผยครอบครัวชอบกินอึ่ง มาปรับเมนูใหม่ เทียบกับหมึกช็อต ทำให้สุกก่อนช็อต อร่อยไม่แพ้หมึก ทั้งรสชาติและราคา อึ่งไข่ กก.ละ 600 บาท ภาคอื่นอาจคิดว่าพิสดาร แต่อีสานเป็น”ของอร่อย”

วันที่ 6 พ.ค. 2565 หลังจากหมึกช็อต เป็นที่ฮือฮาบนโลกโซเชียล ที่นักท่องเที่ยวแถบภาคตะวันออก ด้วยการเลือกหมึกเป็นๆจากตู้พร้อมตักน้ำจิ้มหยิบใส่ปากทันที ถือเป็นเมนูพิสดารอีกเมนูหนึ่ง มีนักท่องเที่ยวเข้าไปลองลิ้มกันเป็นจำนวนมาก ราคาตั้งแต่ตัวละ 100-400 บาท ต่อมาได้มีหนุ่มชาวจังหวัดบุรีรัมย์ โพสต์การกินอึ่งช็อต ด้วยวิธีกินคล้ายๆกัน แต่อึ่งจะทำสุขก่อน สร้างความฮือฮา และสร้างความพิสดาร ขยะแขยง ให้กับผู้ที่ไม่เคยกินอึ่งอ่างเป็นอย่างมาก ล่าสุดพบผู้ค้นคิดต้นตำหรับอึ่งช็อตแล้ว

คือนายเกียรติดำรง ปะกายะ อายุ 47 ปี อดีตรองปลัด อบต.หนองบัวโคก และนางอรชร วันดี อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 66 ม2 ต.หนองคู อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ทั้งสองเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน ที่เป็นคนคิดค้นเมนูนี้ขึ้น

โดย นางอรชร บอกว่าเห็นมีคนคิดทำหมึกช็อตทางภาคตะวันออก ติดชายทะเล จึงอยากจะเอาอาหารอีสานมาทดลองบ้าง ด้วยการนำอึ่งมาต้มยำใส่เครื่องปรุงปกติ ถ้าอยากจะกินอึ่งช็อต ก็ตักออกมาทีละตัว แล้วเอาวางบนแก้วน้ำจิ้มซีฟู้ด แล้วเอามากัดกิน จะได้รสชาติอร่อยไปอีกแบบ

 

ถ้าจะให้อร่อยต้องเป็นอึ่งไข่ แต่หายาก สั่งจากชาวบ้านที่ออกไปหาตอนฝนตก กก.ละ 600 บาท หลังจากที่นำไปโพสต์ ได้มีคนทักมาขอซื้ออึ่งเป็นจำนวนมาก บางคนถามสูตรการทำ ถือเป็นกระแสอีกอย่างหนึ่งที่อยากให้คนภาคอื่นๆรู้ว่า อึ่งไข่ หรืออึ่งเพ่า อร่อยมากกว่าที่คิด

ด้านนายเกียรติดำรง อดีตรองปลัด อบต. บอกว่า อึ่งอ่างไข่ จะหากินยาก จะออกในช่วงต้นฤดูฝน ถึงจะได้อึ่งไข่ หรือจะได้กินอร่อยปีละครั้งเท่านั้น ส่วนรสชาติที่อออกมา ไม่ต้องพูดถึง”แซบ”.

 

ภาพ/ข่าว เรืองรุจ วังแจ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.บุรีรัมย์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น