No data was found

พบความไม่ชอบมาพากล เพจดังแฉ อบต.ราชเทวะ สั่งทำซุ้มสะพานลอยงบสูงถึง 35 ล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

เสาไฟกินรียังไม่จบ ล่าสุดพบความไม่ชอบมาพากลเพิ่ม หลัง Social Online แฉ โครงการตกแต่งซุ้มสะพานลอยในพื้นที่อบต.ราชาเทวะ จังหวัดสมุทรปราการ งบประมาณ3ล้านบาท ตัวโครงซุ้มถูกวางทิ้งไว้รกร้าง ไม่ได้ถูกนำไปติดตั้งบนสะพานลอย มีข้อมูลเชิงลึก เผยโครงการดังกล่าวไม่ได้รับอนุญาตจากแขวงการทางสมุทรปราการเจ้าของพื้นที่

จุดเริ่มต้นของการตรวจสอบ มาจาก เพจ Facebook ‘ต้องแฉ’ โพสรูปภาพพร้อมระบุข้อความว่า “อีกแล้ว ราชาเทวะงบ 35 ล้านถูกทิ้งเกลื่อน มีคนส่งข้อมูลมาให้เพจต้องแฉว่า อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบประเด็นนี้หน่อย หลังจากที่ นายก อบต.ราชาเทวะ #สมุทรปราการ(คนเดียวกับเรื่องเสาไฟกินรี) ได้รับการเลือกตั้งเมื่อปี 64 ที่ผ่านมาและมีโครงการทำซุ้มลายไทยตามสะพานลอยคนข้ามถนนกิ่งแก้ว ประมาณ 11 สะพานลอย รวมงบราว ๆ 35 ล้านบาท และได้เริ่มโครงการไปแล้วบางส่วน แต่ตอนนี้ได้หยุดลงจากกระแส #เสาไฟกินรี ที่ยังคงเป็นที่จับตามองของสังคมอยู่ และซุ้มประติมากรรมที่จะเอาไว้ตกแต่งสะพานลอยในโครงการก็ถูกทิ้งกองไว้ ที่กิ่งแก้วซอย 2 บริเวณทางเข้าซอย เลยไม่รู้ว่าแบบนี้จะเสียงบประมาณไปอย่างไร้ประโยชน์ไหม ? เพจต้องแฉเลยค้นหาข้อมูลจากเว็บ ACT Ai โดยค้นชื่อหน่วยงาน อบต.ราชาเทวะ และไล่หาโครงการที่เกี่ยวกับ “ซุ้ม” พบว่ามีโครงการลักษณะเดียวกับที่มีคนส่งข้อมูลมาจริง
– ชื่อโครงการ : จัดทำซุ้มสะพานลอยเฉลิมพระเกียรติพร้อมติดตั้งระบบไฟฟ้า พร้อมติดตั้ง จำนวน 11 จุด โดยติดตั้งสะพานลอยละ 2 ด้าน
– ปีงบประมาณ : 2564//งบประมาณ 35,300,000 บาท//ราคากลาง : 35,508,550 บาท//ผู้รับจ้าง : บริษัท โอลี่ กรุ๊ป จำกัด (จากผู้ซื้อซอง 33 ราย และเข้าเสนอราคาเพียง 4 ราย)//วงเงินสัญญา : 35,100,000 บาท

ข่าวที่น่าสนใจ

เช้านี้ผู้สื่อข่าวท็อปนิวส์ ได้ลงพื้นที่ตามข้อมูลที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวพบว่า วัสดุที่ทำซุ้มสะพานลอยถูกวางทิ้งไว้อยู่ปากซอยกิ่งแก้ว 2 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบซุ้มโครงหลังคาที่ไว้ติดบนสะพานลอย รวมไปถึง ปูนที่มีการแกะสลักเป็นประติมากรรมลวดลายถูกวางทิ้งไว้อยู่บริเวณพงหญ้าติดถนนกิ่งแก้ว(ไม่ไกลจากออฟฟิศ) ลักษณะถูกทิ้งร้างมานาน

นายแดง ปานทอง อดีตสมาชิกอบตราชาเทวะ หมู่11 พาผู้สื่อข่าวเดินดูซากซุ้มสะพานลอยที่ถูกหญ้าปกคลุมจนรก เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า โครงการดังกล่าวมีชื่อเต็ม ว่า “ซุ้มสะพานลอยเฉลิมพระเกียรติพร้อมติดตั้งระบบไฟฟ้า 11จุด” เกิดขึ้นในสมัยของนายทรงชัย นกขมิ้น อดีตนายกอบต.ราชาเทวะ งบประมาณรวมกว่า 35 ล้านบาท มีการประชุมสภาเพื่อผ่านญัตติให้อนุมัติโครงการดังกล่าวเมื่อปี 2562 ติดตั้งสะพานลอย 11 จุด ตลอดถนนกิ่งแก้ว โดยสะพานลอยจุดแรกอยู่ตรงช่วงปากซอยกิ่งแก้ว 2

โดยเมื่อครั้งที่มีการประชุมสภาเพื่อโหวตให้มีการสร้างโครงการดังกล่าว ตนเองเมื่อครั้งยังเป็นสมาชิกอบต.และสมาชิกอบต.อีก 3-4 ท่าน ได้เสนอคัดค้านโครงการดังกล่าว เนื่องจากเป็นโครงการที่ไม่เกิดประโยชน์ พร้อมกับเสนอแนะไปว่า หากจะทำก็ขอให้ลดงบประมาณลงมาจากเดิม 35 ล้านบาทเหลือ 20 ล้านบาท แต่สุดท้าย ผลการโหวตของสมาชิกอบต.23คน เห็นชอบถึง 18 คน ไม่เห็นชอบแค่ 4 คน และงดออกเสียง 1 คน ทำให้การคัดค้านต้องตกไป

จากนั้นตนเองก็ สอบถามไปยังนายกอบต.ราชาเทวะ ว่า การตกแต่งซุ้มสะพานลอย มีหน่วยงานภายนอกอนุญาตหรือไม่ เนื่องจากสะพานลอยคนข้ามทั้ง 11 จุด อยู่ในความรับผิดชอบของแขวงการทางสมุทรปราการ แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนจากอบต.ราชาเทวะ กระทั่งแขวงการทางสมุทรปราการทราบเรื่อง จึงมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ก่อสร้างโครงการดังกล่าวขึ้น แต่อบต.ราชาเทวะไม่สนใจ เดินหน้าจัดทำโครงการต่อไปจนได้บริษัทคู่สัญญาที่เข้ามาก่อสร้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น