No data was found

“หลวงพี่ย้อน” ลั่นขอปกป้องศาสนา ปฏิเสธซุกสีกา เตรียมแฉพระฉาวอีกระลอก

กดติดตาม TOP NEWS

หลวงพี่ย้อย ยืนยันเหตุผลที่ออกมาแฉพฤติกรรมอดีตหลวงพี่กาโตะ เพราะต้องการปกป้องพระพุทธศาสนา ย้ำไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับอดีตพระรูปนี้มาก่อน หลังจากนี้จะไม่ขอพูดถึงเรื่องนี้อีก

หลวงพี่ย้อย ซึ่งเป็นพระภิกษุที่ออกมาแฉพฤติกรรมของอดีตหลวงพี่กาโตะ เปิดเผยถึงสาเหตุที่ออกมาเปิดโปงเรื่องดังกล่าว เพื่อต้องการป้องกันพระพุทธศาสนา ซึ่งตอนนี้ทางเจ้าตัวก็ออกมายอมรับแล้วว่าเป็นเรื่องจริง ส่วนตัวจึงอยากจะยุติการให้ข่าวในเรื่องนี้อีก เพราะได้ทำหน้าที่ในการปกป้องพระพุทธศาสนาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนตัวไม่เคยมีปัญหากับกาโตะแค่ต้องการให้ลาสิกขาจากการเป็นพระ ส่วนกรณีที่อีกฝ่ายอ้างว่าตนมีปัญหาเรื่องอมเงินวัดหรือมีเรื่องสีกาเข้ามาเกี่ยวข้องนั้น ยืนยันว่าไม่จริง ท้าอีกฝ่ายอย่าพูดปากเปล่า ให้เอาหลักฐานมาสู้กัน หากอีกฝ่ายยังไม่จบตนพร้อมจะสู้ และนำหลักฐานชิ้นต่อไปออกมาเปิดโปงให้ทุกคนทราบ

ข่าวที่น่าสนใจ

กรณีที่กาโตะ ออกมาเปิดเผยว่าได้มีการให้เงินกับทางนักข่าวในพื้นที่หรือไม่นั้น ทราบว่านักข่าวท้องถิ่นจำนวน 2 คน ไม่รับเงินดังกล่าว ส่วนนี้ตนเองก็อยากขอบคุณนักข่าวที่มีความซื่อสัตย์ต่อหน้าที่ของเขา ในฐานะสื่อมวลชน เชื่อว่านักข่าวคนดังกล่าวเป็นคนดี ที่คอยช่วยเหลือและพร้อมสู้ในฝั่งที่ถูกต้อง

ส่วนสาเหตุทำไมตนยังไม่หยุดปล่อยคลิป หลังจากที่เป็นกระเเสแล้ว ยืนยันว่าส่วนหนึ่งอยากช่วยนักข่าวที่ลงพื้นที่หลังโดนโจมตีเหมือนกับกัน จึงตั้งใจปล่อยคลิปเสียงที่ 3 หรือคลิปเสียงตอนสุดท้ายออกมาสู้เพื่อพระพุทธศาสนา ส่วนคนกลางที่รับเงินมานั้นตนยังไม่ขอลงรายละเอียดเชื่อไม่นานในท้องที่คงจะทราบว่าใคร

ทีมข่าวพยายามสอบถามเรื่องการรับเงิน พระย้อยเองยืนยันว่ามีพระรูปหนึ่งติดต่อคนกลางเอาเงิน 3 แสน มาให้นักข่าวในท้องที่ 2 คน ที่ชื่อ “ไพทูลย์ – เอ ” แต่ทั้งคู่ไม่รับ เพราะมองว่าเป็นกระบวนการกลั่นแกล้ง ทั้งนี้ไม่เครียดเรื่องว่าตนจะอยู่ต่อได้หรือไม่ และพร้อมสึกได้ตลอดเวลา

เมื่อถามว่าได้เคลียร์ใจกับทางพระผู้ใหญ่ในพื้นที่หรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ได้ออกมาเตือนเกี่ยวกับเรื่องของการให้ข่าว ในส่วนนี้ทางหลวงพี่ย้อยระบุว่า ไม่ได้มีการพูดคุยกันกับทางพระผู้ใหญ่ แต่ก็ไม่กังวลที่มาออกรายการแล้วทำให้ผิดใจกับทางพระผู้ใหญ่ เพราะยืนยันแล้วว่าจะยุติการให้สัมภาษณ์ทุกอย่างหลังจากนี้ เพราะเขาเองยอมรับและสึกออกจากการเป็นพระแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น