No data was found

วิ่งหนีกระเจิง รถสิบล้อโม่ปูนเบรกแตก พุ่งชนบ้านพังยับ 2 ตายายรอดหวุดหวิด

กดติดตาม TOP NEWS

เลย รถสิบล้อโม่ปูนเบรกแตก พุ่งชนบ้านตึก 2 ชั้นพังยับ 2 ตายยายอายุกว่า 90 ปี รอดหวุดหวิด ต้องรีบนำตัวออกมาจากบ้าน เนื่องจากอาคารบ้านพังและร้าวทั้งหลัง เกรงว่าจะถล่มลงมา ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 3 แล้ว

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 29 เม.ย. 2565 พ.ต.ท.วัฒนา พาจันลา สว.(สอบสวน) สภ.ด่านซ้าย จ.เลย ได้รับแจ้งมีเหตุรถสิบล้อโม่ปูนพุ่งชนบ้านตึก 2 ชั้น เลขที่ 7/2 หมู่ 1 ต.ด่านซ้าย อ.ด่านซ้าย ที่สามแยกนาแห้ว มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เมื่อรับแจ้งประสานไปยังแพทย์ นายประสงค์ จันทศร นายก ทต.ด่านซ้าย ปภ.อ.ด่านซ้าย กู้ภัยสัจจะไมตรี กู้ภัยสว่างคีรีธรรม ขอกำลัง จนท.ไปที่เกิดเหตุ พบรถโม่ปูนฮีโน่ 10 ล้อ สีขาว ทะเบียน 82-1156 เลย พุ่งชนเข้าไปในบ้านปูน 2 ชั้น จนพังเกือบทั้งหลัง พบนางปวีณา ประเสริฐพงษ์ อายุ 70 ปี ข้าราชการครูเกษียณโรงเรียนอนุบาลด่านซ้าย เจ้าของบ้านได้รับบาดเจ็บ และคนขับรถสิบล้อ ไม่ทราบชื่อที่อยู่ ได้รับบาดเจ็บ กู้ภัยฯ ปฐมพยาบาลนำส่ง รพร.ด่านซ้าย ส่วนสภาพบ้านพังครึ่งหลังและแตกร้าวเกือบทั้งหลัง

สอบถามนางเรณู ราชพรหมมา อายุ 58 ปี น้องสะใภ้ที่มีบ้านอยู่ติดกัน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุนางปวีณ ประเสริฐพงษ์ นั่งอยู่ในบ้าน และมีตาสารี อายุ 96 ปี และยายบุญจันทร์ อายุ 87 ปี อยู่ภายในห้องนอนท้ายหลังบ้าน จู่ๆ มีรถสิบล้อโม่ปูนวิ่งพุ่งชนบ้านจนเสียงดังสนั่น ทำให้นางปวีณาได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก ส่วนตาและยายที่อยู่ห้องถัดไปปลอดภัย แต่ต้องรีบนำตัวออกมาจากบ้าน เนื่องจากอาคารบ้านพังและร้าวทั้งหลัง เกรงว่าจะถล่มลงมา ส่วนครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว ที่มีรถพุ่งชนเข้าบ้าน เมื่อปีที่แล้วรถประจำทางเบรกแตก ก็พุ่งชนจนบ้านพังทั้งหลัง มาครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 รถสิบล้อพุ่งชนจนบ้านพังและร้าวเสียหายทั้งหลังและหนักกว่าทุกครั้ง

นายประสงค์ จันทศร นายก ทต.ด่านซ้าย เล่าว่า เมื่อได้รับแจ้งว่ามีรถสิบล้อพุ่งชนบ้าน แจ้งไปยัง สภ.ด่านซ้าย และนำกำลัง จนท.สาธารณะภัย ทต.ด่านซ้าย และอีกหลายหน่วยงาน นำกำลังมาช่วยเหลือคนเจ็บและคนในบ้านออกมา และกั้นเชือกไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกมา เกรงว่าตึกจะถล่มลงมา

ส่วน พงส.ตรวจที่เกิดเหตุ พบว่าบ้านอยู่ทางสามแยก บนถนนไม่มีรอยรถเบรกแต่อย่างไร คาดว่ารถสิบล้อโม่ปูนลงเนินมาแล้วเกิดเบรกแตกพุ่งจนบ้านพังทั้งหลัง ส่วนคนขับบาดเจ็บยังให้การไม่ได้.

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น