No data was found

ตร.บัวใหญ่ ตามรวบ พระแสบย่องมุดใต้ตู้โทรศัพท์ ฉกพาวเวอร์แบงค์ 7 เครื่อง สารภาพหาเงินไปเสพยา

กดติดตาม TOP NEWS

วงจรปิดจับภาพพระแสบ ย่องมุดใต้ตู้โทรศัพท์ฉกพาวเวอร์แบงค์ 7 เครื่อง มูลค่ากว่า 5 พัน ก่อนถูกตำรวจตามรวบ สารภาพสิ้นหาเงินไปเสพยา

วันที่ 28 เมษายน 2565 วงจรปิดจับภาพชายแต่งตัวคล้ายพระมุดอยู่ในตู้ขายโทรศัพท์ที่ตลาดแห่งหนึ่งหลังจากนั้นก็ได้ขโมยทรัพย์สินไปเป็นพาวเวอร์แบงค์จำนวน 7 เครื่องก่อนหลบหนีไป ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่จุดเกิดเหตุเป็นร้านมือถือชื่อบรรดาศักดิ์ มือถือร้านตั้งอยู่ติดกับตลาดบัวขาว ต.บัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา โดยเจ้าของร้านเผยว่าคนขโมยเป็นพระที่แอบมาช่วงกลางคืนตอนร้านปิดมุดใต้ตู้โทรศัพท์เพื่องัดและค้นหาทรัพย์สิน ก่อนไปแจ้งความที่สภ.บัวใหญ่ และล่าสุดก็สามารถจับกุมตัวพระรูปดังกล่าว ทราบชื่อพระธงชัย ฐานวโร หรือนายธงชัย พูนวัฒนานุกูล อายุ 35 ปี แล้วพบของกลางเป็นพาวเวอร์แบงค์และมียาบ้าอีก 7 เม็ด พระรูปดังกล่าวสารภาพว่าหาเงินไปเสพยาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาลักทรัพย์และมียาเสพติดไว้ในครอบครองต่อไป

โดยนายปฏิภาณ นากุดนอก อายุ 30 ปี เจ้าของร้านมือถือ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเวลา 03.20 น. เป็นช่วงที่ร้านปิดแล้ว พอตอนเช้าตนมาเปิดร้านก็พบว่าบริเวณตู้หน้าร้านมีการงัดแงะรื้อค้นและพบว่ามีพาวเวอร์แบงค์หายไป 7 ก้อน ขนาด 10000m หลังจากนั้นตนจึงมาย้อนดูวงจรปิดพบว่ามีชายแต่งกายคล้ายพระมามุดบริเวณตู้ของตนเองและขโมยทรัพย์สินไป หลังจากนั้นตนจึงนำหลักฐานไปแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บัวใหญ่ จนล่าสุดพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการจับกุมตัวเรียบร้อยแล้ว โดยจับได้ที่วัดและได้นำของกลางกลับมาคืนที่ร้านเรียบร้อย โดยทางพระอ้างว่าจะนำไปขายเพื่อนำเงินไปเสพยา หลังจากเหตุการณ์นี้ตนก็อยากฝากเตือนว่าให้ร้านค้าเก็บของมีค่าให้ปลอดภัยที่สุด ไม่เช่นนั้นจะโดนขโมยแบบกรณีแบบร้านตนก็เป็นได้

ด้านพระอบ อกิญจโน อายุ 67 ปี เรขานุการเจ้าคณะตำบลบัวใหญ่ เขต2 พระวิญญาธิการ เปิดเผยว่า สำหรับพฤติกรรมของพระธงชัยก่อนมาบวชก็ทราบอยู่ว่าตอนเป็นฆราวาสนั่นเคยมีประวัติที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดมาก่อน แต่ก็คิดว่ามาบวชแล้วจะกลับตัวกลับใจเป็นคนดี ตนก็ตกใจมากที่ตำรวจตามมาจับตัวจึงทราบว่าพระธงชัยยังไม่เลิกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดแถมยังรู้อีกว่าไปขโมยของเค้ามาอีก ตนก็ได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวไป แต่ก่อนหน้านี้ก็มีผิดสังเกตหลายครั้งแล้วว่าพระธงชัยไม่ตื่นมาบิณฑบาตรหรือมาทำวัดเลย อยู่แต่ในห้องอย่างเดียว

ภาพ/ข่าว ประสิทธิ์ วนะชกิจ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ ฯ ไม่เชื่อมีการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในกาซ่า
รัสเซียพร้อมรับมือตะวันตกถ้าจะรบเพื่อยูเครน
พาเที่ยวแลนด์มาร์คใหม่ของอำเภอท่ามะกา กระแสแรง สถานที่คลายร้อน "น้ำตกที่ไม่ใช่น้ำตก"
“เปิดเทอมแล้วจ้า” น้องมีนา ได้เวลาขึ้น ป.1 กับมุมน่ารักของ “หนุ่ม สันติสุข” ส่งลูกวันแรก
"เสมา 1" กำชับ 3 ข้อ นโยบายศธ. จัดกิจกรรมเน้นเรียบง่าย ประหยัดงบฯ เข้มงวดห้ามทุจริต รับแป๊ะเจี๊ยะ
ตำรวจรวบยกแก๊งโหด 4 คนร้ายยิง "ด.ต.-ภรรยาท้อง 6 เดือน" ดับสลด
จีน China Brand Day 2024 มีแบรนด์เข้าร่วมกว่า 1,800 แบรนด์ .
จีน ซัดกลับแอมเนสตี้หลังกล่าวหาคุกคามคนจีนในต่างแดน
ร้านอาหารชื่อดังเมืองกรุงเก่าจัดวันพิเศษ ครบรอบแต่งงาน 62 ปี คุณสุมณี คุณะเกษม เจ้าของฉายา “ บาร์บี้เมืองไทย ”
"นายกฯ" นำครม.สวมเสื้อต้นตาลโตนด ชมแข่งวัวลาน สั่งมท.ขยายเวลาเล่นถึงเช้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น