No data was found

“แก๊งคอลเซ็นเตอร์” ต้องสยบ เปิดสายด่วน 3 ค่ายมือถือ แจ้งเลย

แก๊งคอลเซ็นเตอร์

กดติดตาม TOP NEWS

"แก๊งคอลเซ็นเตอร์" ต้องสยบ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ร่วมมือกับ 3 เครือข่ายมือถือ เปิดสายด่วนรับแจ้งจัดการคอลเซ็นเตอร์แล้ว

“แก๊งคอลเซ็นเตอร์” แจ้ง แก๊ง คอ ล เซ็นเตอร์ โดน แก๊ง คอ ล เซ็นเตอร์ หลอก เรียกได้ว่าเรื่องราวนี้ยังคงสร้างปัญหาให้กับประชาชนอยู่แทบทุกวัน ทำให้ล่าสุดทางด้าน รัชดา ธนาดิเรก – รองโฆษกรัฐบาล ได้แจ้งข่าวว่า ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้ร่วมมือกับ 3 เครือข่ายมือถือ เปิดสายด่วนแจ้งจัดการ แต่ละเครือข่ายจะมีเบอร์อะไรบ้าง เช็คก่อนที่นี่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“แก๊งคอลเซ็นเตอร์” เชื่อว่าประชาชนหลายคนคงเคยได้รับสาย แก๊ง คอลเซ็นเตอร์ ที่จะเข้ามาหลอกลวง ล้วงข้อมูลส่วนตัว หรือ แม้กระทั่งหลอกเอาทรัพย์สิน ซึ่งปัญหานี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด เพราะล่าสุดทางด้านเพจเฟซบุ๊ก รัชดา ธนาดิเรก – รองโฆษกรัฐบาล ได้ออกมาโพสต์ข้อความแจ้งข่าวว่า เซฟไว้เลย! สายด่วน 3 เครือข่ายมือถือ แจ้งเบอร์ แก๊ง คอลเซ็นเตอร์ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ (PCT) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ บูรณาการความร่วมมือกับ 3 เครือข่ายมือถือ จัดการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยให้ประชาชนร่วมแจ้งเบอร์คอลเซ็นเซอร์ที่โทรมาหลอกลวง ผ่าน 3 ช่องทาง ดังนี้

  • AIS โทร.1185
  • True โทร.9777
  • Dtac โทร.1678

เพื่อให้เครือข่ายมือถือดำเนินการตรวจสอบพร้อมบล็อกเบอร์เหล่านั้นทันที แล้วส่งเบอร์โทรให้กับตำรวจ ศูนย์ฯ PCT ภายใน 72 ชม. เพื่อดำเนินคดีต่อไป
ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจหางชาติขอย้ำเตือนประชาชนว่า อย่าหลงเป็นเหยื่อโอนเงินให้ใครง่าย ๆ หากพบเบาะแสแจ้งได้ที่สายด่วน บช.สอท. โทร.1441 หรือ ศูนย์ PCT 081-8663000 ตลอด 24 ชม. หรือผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อสามารถแจ้งความผ่านระบบออนไลน์ได้ที่ www.thaipoliceonline.com

แก๊งคอลเซ็นเตอร์

แก๊งคอลเซ็นเตอร์

นอกจากนั้นใครที่เคยเจอ หมายเรียกปลอม จากแก๊งหลอกลวง แก๊งมิจฉาชีพ ก็สามารถตรวจสอบยังไง 4 วิธีง่าย ๆ ทำตามนี้ได้เลย

  • ตั้งสติ ไม่ต้องตกใจ เพราะหมายเรียกนั้นเป็นแค่การเรียกท่านไปพบพนักงานสอบสวน ยังไม่ได้หมายความว่าท่านเป็นผู้ต้องหา (ตราบใดที่ยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหา) แต่ถึงแม้ว่าท่านจะได้รับหมายเรียกในฐานะผู้ต้องหา ท่านก็มีสิทธิที่จะปฏิเสธข้อกล่าวหาได้ เมื่อไปพบพนักงานสอบสวน
  • ตรวจสอบหมายเรียกที่อยู่ในมือท่านว่ามีรายละเอียดครบถ้วนตามนี้หรือไม่
    • สถานที่ออกหมาย
    • วันที่ที่ออกหมาย
    • ชื่อและที่อยู่ของพนักงานสอบสวนที่ออกหมาย
    • สาเหตุที่เรียกไปพบ
    • สถานที่และวันเวลาที่นัดหมายให้ไปพบ
    • ลายมือชื่อพร้อมตำแหน่งของพนักงานสอบสวน
  • เพื่อให้มั่นใจว่าพนักงานสอบสวนที่อยู่ในหมายเรียกนั้นเป็นตำรวจจริง ให้ท่านติดต่อไปยังหน่วยงานต้นสังกัด เช่น สถานีตำรวจที่พนักงานสอบสวนประจำอยู่ เพื่อสอบถามว่ามีพนักงานสอบสวนคนนี้อยู่ที่สถานีตำรวจจริงหรือไม่ โดยสามารถค้นหาเบอร์สถานีตำรวจได้จาก www.royalthaipolice.go.th/station.php
  • หากทางสถานีตำรวจยืนยันว่ามีพนักงานสอบสวนที่ออกหมายเรียกปฏิบัติหน้าที่อยู่ในสถานีตำรวจจริง ให้ขอเบอร์ติดต่อจากสถานีตำรวจนั้น เพื่อติดต่อไปตรวจสอบว่าพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกท่านไปจริงหรือไม่ ถ้าเป็นจริงก็พูดคุยเพื่อนัดหมายวันและเวลาที่จะเข้าไปพบพนักงานสอบสวนต่อไป แต่หากพบว่าปลอมให้ท่านนำ หมาย เรียก ปลอม ติดต่อเข้าแจ้งความสถานีตำรวจที่รับผิดชอบพื้นที่ที่ท่านได้รับ เพื่อดำเนินคดีกับมิจฉาชีพเกี่ยวกับการใช้เอกสารราชการปลอมต่อไป

อย่างไรก็ตาม หากท่านตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นหมายเรียกจริงแต่ไม่ยอมไปพบพนักงานสอบสวนตามวันและเวลาที่กำหนด กรณีเป็นหมายเรียกพยานอาจมีความผิดที่ไม่มาตามหมายเรียก แต่ในกรณีที่เป็นหมายเรียกผู้ต้องหาอาจเป็นเหตุให้พนักงานสอบสวนร้องขอต่อศาลเพื่ออนุมัติออกหมายจับต่อไปได้

แก๊งคอลเซ็นเตอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ
ครอบครัวดีใจ จ่ายแสนผู้พบแม่ หายจากบ้านสัตหีบขี่จยย.ไกลกว่า 200 กม.สู่จังหวัดตราด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น