No data was found

“อ.จตุรงค์” แฉยับ เปิด3 ตัวละครลับเอี่ยว “ยักยอกเงินวัดบวรฯ” ระดับบิ๊ก

กดติดตาม TOP NEWS

อาจารย์จตุรงค์ แฉข้อมูลลับถึงกองปราบ เปิดเพิ่มอีก 3 ตัวละครลับมีส่วนเกี่ยวข้องกรณีการยักยอกเงินวัดบวรฯทั้งแฟนหนุ่มคนสนิท และเส้นใหญ่ระดับบิ๊ก

กรณีคดี ยักยอกเงินวัดบวรฯ และวัดสาขา ภายหลังจากสมเด็จพระวันรัต อดีตเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร มรณภาพ ก่อนพบ “นายเนย” ลูกศิษย์คนสนิท ยักยอกเงินไปใช้ส่วนตัว เป็นเงินมากกว่า 200 ล้านบาท และติดตามจับกุมตัวไปแล้ว พร้อมตรวจยึดรถหรูไว้ 9 คัน รวมถึงทรัพย์สินมีค่าอื่น ๆ อีกหลายรายการ มูลค่ากว่าร้อยล้านบาท ตามที่เป็นข่าวไปนั้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดอาจารย์ จตุรงค์ จงอาษา นักวิชาการด้านพระพุทธศาสนา ซึ่งเป็นหนึ่งในบุคคลแรก ๆ ที่ออกมาแฉพฤติกรรมของนายเนย ล่าสุด ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค Jaturong Mantaso Jongarsa ระบุว่า เห็นกองปราบฯ เงียบไป กับกรณีเนยงาบเงินพระศาสนา 200 ล้าน จึงมีเบาะแสเพิ่มเติมมาเล่าให้ฟัง เผื่อมีใครจะแชร์ไปเตือนกองปราบปราม+สำนักงานองคมนตรี

โดยตัวละครลับคนแรกคืออากู๋ แต่เป็นชายหนุ่มรูปร่างหน้าตาดี มีศักดิ์เป็นสามีเนย อากู๋คนนี้อ้างตัวว่าเป็นลูกหลานองคมนตรี ใช้นามสกุลเดียวกับองคมนตรี มีธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวกับ Patisseries และไม่นานมานี้ อากู๋มีคอนโดสิบกว่าล้านอยู่แถว ๆ สตูดิโอช่องเจ็ด มีรถแพง ๆ ใช้ มีเงินสดใช้คล่องมือ เกินกว่าธุรกิจส่วนตัว รวมไปถึงเงินเดือนองคมนตรี จะจ่ายได้ จึงอยากให้กองปราบปรามฯไปตรวจสอบเส้นทางการเงิน อากู๋คนนี้เห็นว่าถ่ายรูปสวีท ๆ คู่กับน้องเนยเยอะแยะไปหมด

 

ตัวละครลับตัวที่สอง คือคนในราชสกุลชยางกูรฯ คนในราชสกุลนี้ มีหลายครอบครัวที่รวย แต่บางครอบครัวก็เป็นแค่ชนชั้นกลางเท่านั้น แต่ได้ข่าวว่ามีคนราชสกุลนี้ที่ไม่รวย แค่ขายน้ำกระเจี๊ยบน้ำเก็กฮวย ขายก๋วยเตี๋ยว แต่ไม่นานมานี้กลับมีเงินสดคล่องมือ มีรถป้ายแดง ก็อยากให้กองปราบปรามฯ ตรวจสอบเส้นทางการเงินหน่อยครับ

และตัวละครลับคนที่3 คือเจ้าสัวไทยเจ้าของทีมฟุตบอลระดับโลก เจ้าสัวท่านนี้ ไปรับซื้อหอยสังข์ล้ำค่า จากไอ้เนยมูลค่าสี่สิบล้านบาท ไม่ผิดหรอกครับ 40,000,000 บาท จริง ๆ ซึ่งเปลือกหอยนี้ อดีต ผบ.ตร.ท่านหนึ่ง ถวายกับมือสมเด็จพระวันรัต โดยหวังจะนำเปลือกหอยนี้เข้าพิพิธภัณฑ์วัดบวรฯ ที่น่าตกใจคือ หอยอันนี้แทนที่จะอยู่กับพิพิธภัณฑ์ ดันไปอยู่กับมือนายทุนอย่างเจ้าสัวทีมฟุตบอลเสียนี่ คงต้องดูกันยาว ๆ ว่าเจ้าสัวจะคืนวัด หรือท่านเจ้าสัวจะตั้งทนายสู้ว่าตัวเองซื้อมาโดยชอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เพจดังซัด "สส.จิรัฏฐ์" หายเงียบ หลังตร.ออกหมายเรียกครั้งที่สอง แฉซ้ำโดดประชุมสภาฯเก่ง
"สุรเชษฐ์" แขวะคมนาคม สร้างข่าวลดค่าทางด่วน เบื้องหลังแลกขยายสัมปทานBEM
"รมว.ยุติธรรม" เร่งแก้ปัญหายาเสพติดชายแดนใต้ ภาคประชาชน จำนวน 60 ตำบล 120 คน
เปิดใจครั้งแรก "สาวช้ำรัก" เจ้าของไวรัลกุสุมา สันป่าเหียง ถูกแฟนนอกใจ เจ้าตัวย้ำจำเป็นบทเรียนชีวิต เตรียมมูฟออน
วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ
ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท
"นายกฯ" ขอบคุณ "สมาคมธนาคารไทย" ลดดอกเบี้ยช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"พิพัฒน์"ย้ำ 1 พ.ค. ปักธงเดินหน้า ผลักดันขึ้นค่าแรงทั่วปท.เป็น 400 บาท
รองผู้บัญชาการทหารเรือรับการเยี่ยมคำนับจาก พล.ร.ต.Justin Jones , Deputy Chief joint operation (รองผู้บัญชาการหน่วยปฎิบัติการร่วม กองทัพออสเตรเลีย) ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น