No data was found

รวบศิษย์คนสนิท “สมเด็จพระวันรัต” ยักยอกเงินกว่า 200 ล้าน ล่าสุดวัดบวรฯออกแถลงการณ์แล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

รวบศิษย์คนสนิท "สมเด็จพระวันรัต" ยักยอกเงินกว่า 200 ล้าน ล่าสุดวัดบวรฯออกแถลงการณ์แล้ว

เมื่อวันที่ 2 เม.ย. 65 มีรายงานจากตำรวจกองปราบปรามและลูกศิษย์สมเด็จพระวันรัต ว่า ช่วงวันที่20- 22 มีนาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุมนายเนย ลูกศิษย์เอกของสมเด็จพระวันรัตได้ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร หลังมีข้อมูลและพยานหลักฐานว่าเป็นผู้ยักยอกทรัพย์สินของวัดบวรนิเวศวิหารและวัดในอุปถัมภ์ของสมเด็จพระวันรัตรวมแล้วกว่า 200 ล้านบาท ขณะนี้นายเนยถูกนำตัวไปฝากขังที่ศาลแล้ว

สำหรับที่มาที่ไปของคดีนี้ จุดเริ่มต้นมาจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งจากลูกศิษย์สมเด็จพระวันรัตรายอื่นๆว่า มีลูกศิษย์คนสนิทใกล้ชิดกับพระวันรัต ก่อเหตุลักทรัพย์เกิดขึ้นในช่วงที่สมเด็จพระวันรัต อาพาธล้มป่วย จนกระทั่งละสังขาร ส่วนพฤติกรรมคือ ปลอมแปลมเอกสารสิทธิ เพื่อลักเงินจากบัญชีเงินฝาก จากการตรวจสอบ พบบัญชีแรกมีการลักเงินออกไป ประมาณ 80 กว่าล้าน ส่วนอีกบัญชีเงินหายไปมากกว่า 120 ล้านบาท รวมเงินที่สูญหายไปเท่าที่ตรวจสอบพบในขณะนี้มูลค่ามากกว่า 200 ล้านบาท

สำหรับเงินที่ถูกยักยอกไปกว่า 200 ล้านแบ่งเป็น 80 ล้านบาท นายเนยผู้ต้องหาได้ยักยอกไปจากวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นวัดที่สมเด็จพระวันรัตได้อุปถัมภ์ ส่วนอีก 120 ล้านเป็นของวัดบวรนิเวศวิหาร อย่างไรก็ตาม การตรวจสอบทรัพย์สินทั้งหมดยังไม่เสร็จสิ้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

มีรายงานจากแหล่งข่าวในวัดว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจและลูกศิษย์วัด สามารถติดตามทรัพย์สินบางส่วนกลับคืนมาได้แล้วจำนวนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งเป็นการอายัดบัญชีที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด รวมถึงทรัพย์สินที่ต้องสงสัยว่า ได้มาจากเงินยักยอกไปหรือไม่ด้วย ซึ่งของกลางที่ยึดและอายัดเอาไว้มีทั้งบัญชีเงินฝาก พระเครื่อง รถยนต์หรูอีก2คัน แต่ก็ยังมีทรัพย์สินอื่นๆที่ยังต้องติดตามอีกหลายรายการ

แหล่งข่าวในวัดยังบอกกับทีมข่าวท็อปนิวส์อีกว่า นายเนย ผู้ต้องหาไม่ได้กระทำการแค่ครั้งเดียว แต่อาศัยความใกล้ชิดสนิทสนมกับสมเด็จพระวันรัต ยักยอกเงินออกไปหลายครั้ง แต่การสืบสวนสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลว่า มีผู้อื่นให้ความช่วยเหลือ หรือร่วมก่อเหตุกระทำความผิดด้วยหรือไม่

สำหรับนายเนยผู้ต้องหา เป็นที่รู้จักกันดีในแวดวงชั้นสูง เพราะถือเป็นศิษย์เอกของสมเด็จพระวันรัต มีการแอบอ้าง Profile ทำงานใกล้ชิดกับมูลนิธิต่างๆ หากใครมีความประสงค์จะเข้าเฝ้าสมเด็จพระวันรัตก็จะต้องผ่านนายเนยก่อนเป็นคนแรก โดยล่าสุดสถานะของนายเลยเวลานี้ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำแห่งหนึ่ง ซึ่งความคืบหน้าทีมข่าว Top News จะนำเสนอให้ทราบต่อไป

ล่าสุด ทางวัดบวรนิเวศวิหาร ออกแถลงการณ์ ลงวันที่ 2 เม.ย. 65 ระบุว่า “ด้วยสมเด็จพระวันรัต (จุนท์ พฺรหฺมคุตฺโต) อดีตเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร ถึงแก่มรณกาพเมื่อวันที่ 15 มี.ค.65 มีการตรวจสอบทรัพย์สินและบัญชีของวัดบวรฯกับของวัดอื่นๆ ที่อยู่ในความดูแลของเจ้าประคุณสมเด็จฯ พบหลักฐานว่า มีบุคคลกระทำการโดยมิชอบนำทรัพย์สินและเงินในบัญชีของวัดไปเป็นของตนเองโดยทุจริต จึงมีการแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ และเจ้าพนักงานตำรวจกองปราบปรามได้กระทำการจับกุมผู้กระทำความผิดไปเรียบร้อยแล้ว คดีอยู่ในระหว่างการฝากขังชั้นสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป จึงแถลงมาเพื่อทราบ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ
ครอบครัวดีใจ จ่ายแสนผู้พบแม่ หายจากบ้านสัตหีบขี่จยย.ไกลกว่า 200 กม.สู่จังหวัดตราด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น