No data was found

“วัดรัตนวนาราม” จ.ตราด ยุติก่อสร้าง หลังถูกยักยอกเงินวัด นับ100ล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

ทีมข่าวท็อปนิวส์ ยังคงเกาะติดปมลูกศิษย์คนสนิทก่อเหตุยักยอกทรัพย์สมเด็จพระวันรัต โดยวันนี้ได้ลงพื้นที่สำรวจวัดรัตนวนาราม จังหวัดตราด ซึ่งสร้างขึ้นจากแรงศรัทธาของพุทธศาสนิกชนและดำริของสมเด็จพระวันรัต หลังผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางเปิดเผยมีคนร้ายยักยอกเงินก่อสร้างวัดร้อยล้านบาท ล่าสุดพบวัดได้ยุติการก่อสร้างชั่วคราว เนื่องจากถูกยักยอกเงิน

หลังจากที่พลตำรวจโทจิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ออกมาเปิดเผยความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนคดียักยอกเงินวัดบวรนิเวศวิหาร และวัดวชิรธรรมาราม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยเวลานี้ได้จับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 1 ราย คือนายอภิรัตน์ชยางกูร ณ อยุธยา ลูกศิษย์คนสนิทของสมเด็จพระวันรัต ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางเปิดเผยเพิ่มเติมว่า นอกจาก 2 วัดแรก ยังมีวัดและโรงเรียน อีก2แห่ง ในพื้นที่จังหวัดตราด ที่สมเด็จพระวันรัตมีดำริให้ก่อสร้างขึ้น พบถูกยักยอกเงินรวมกว่า 100 ล้านบาท

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทีมข่าวtop News เดินทางมาที่วัดรัตนวนาราม อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด พบว่าส่วนใหญ่เป็นพื้นที่เกษตรกรรมสลับกับป่าเขา บริเวณใกล้เคียงมีโรงโม่หินเอกชนตั้งอยู่ พื้นที่ป่าเขาลึกเข้าไปติดชายแดนประเทศกัมพูชา วัดตั้งอยู่บนเนินเขา มีทัศนียภาพที่สวยงาม ด้านในวัดมีเจดีย์องค์ใหญ่1องค์ โบสถ์2หลัง กุฏิพระสามหลัง มีศาลาการเปรียญด้านล่าง ทั้งหมดยังก่อสร้างไม่เสร็จเรียบร้อยดี บางส่วนอยู่ในระหว่างการตกแต่ง จากการสังเกตของผู้สื่อข่าวพบว่า การก่อสร้างถูกระงับไป มีแค่การเก็บรายละเอียดและตกแต่งเล็กๆน้อยๆเท่านั้น

แหล่งข่าว เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ที่ดินวัดแห่งนี้ เจ้าของเดิมชื่อเสี่ยเพ่ง เจ้าของโรงโม่หินที่อยู่ใกล้เคียง เป็นลูกศิษย์สมเด็จพระวันรัต เมื่อประมาณ7-8ปีก่อน ได้บริจาคที่ดิน โดยมีเจตนารมณ์ว่า ต้องการสืบทอดพระพุทธศาสนา ประกอบกับพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่เกษตรกรรม สลับป่าเขา ไม่มีวัด จึงมีความคิดอยากถวายที่ดินให้สมเด็จได้ไปสร้างวัด เพื่อเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนในพื้นที่

จากนั้นสมเด็จพระวันรัตจึงได้ดำริให้สร้างวัดแห่งนี้ขึ้น และได้ให้ ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ไปหาเงินทุนงบประมาณในการสร้างวัด จนประสบความสำเร็จ จนกระทั่งพบความไม่ชอบมาพากล ในงบประมาณก่อสร้างวัด จนนำมาสู่การตรวจสอบงบประมาณ จนทราบว่ามีการยักยอกเงินออกไป มีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า วันพรุ่งนี้ (6 เม.ย.) กองปราบปราม จะเดินทางมาตรวจสอบรายละเอียดและหลักฐานต่างๆที่วัดรัตนวนาราม โดยเสี่ยเพ่ง ได้นัดผู้สื่อข่าว ชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น