No data was found

ผุดอีก ลูกศิษย์ “สมเด็จพระวันรัต” ยักยอกเงินวัด จ.ตราดอีก 2 แห่ง กว่า 100 ล้านบาท

กดติดตาม TOP NEWS

เจอเพิ่มอีก ลูกศิษย์ “สมเด็จพระวันรัต” ยักยอกเงินวัด จ.ตราด 2 แห่ง กว่า 100 ล้าน ด้านผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เผย ทรัพย์สินบางส่วนถือครองโดยบุคคลอื่น

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยความคืบหน้ากรณีการยักยอกเงินจากบัญชีของวัดบวรนิเวศวิหาร และวัดสาขา หลังจาก สมเด็จพระวันรัต อดีตเจ้าอาวาสวัดบวรฯ มรณภาพ ว่า ก่อนหน้านี้มีการร้องทุกข์กล่าวโทษมีบุคคลต้องสงสัยลักทรัพย์เงินของวัด จึงสืบสวนสอบสวน ก่อนพบความผิดปกติ จึงขออำนาจศาลออกจับบุคคลรายดังกล่าว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน และจะดำเนินการตรวจสอบให้ครบทุกมิติ เบื้องต้นขณะนี้ยังพบผู้กระทำผิดเพียงแค่รายเดียว

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับความเสียหายเบื้องต้นพบว่า มีหลายวัด เป็นวัดสาขา ประมาณ 3 วัด อยู่ในภาคกลาง และ ภาคตะวันออก มูลค่าหลักร้อยล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นเงินของวัด ที่จะนำไปใช้บูรณะซ่อมแซม หรือ สร้างวัด ซึ่งจากการสอบปากคำผู้ต้องหาเบื้องต้นยังคงให้การปฏิเสธ อ้างว่า เป็นการให้โดยเสน่หา แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากค่อนข้างขัดแย้งกับพยานหลักฐานที่มีอยู่ จึงต้องว่ากันไปตามข้อเท็จจริง ส่วนทรัพย์สินต่างๆ ขณะนี้ สามารถติดตามกลับคืนมาได้เยอะพอสมควร อาทิ รถยนต์หรู และเงินสด

ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยอีกว่า ทรัพย์สินบางของผู้ต้องหาเป็นการถือครองโดยบุคคลอื่น หรือบุคคลใกล้ชิด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า มีเจตนาให้การข่วยเหลือยักย้ายถ่ายเททรัพย์สินด้วยหรือไม่ ดังนั้นเพื่อเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจ ขอให้รีบนำกลับมาคืน ไม่เช่นนั้นอาจถูกดำเนินคดีฐานความผิด ”ฟอกเงิน” ส่วนยอดเงินความเสียหายของคดีดังกล่าวนั้น คาดว่ามีมากกว่า 190 ล้านบาท

นอกจากมีรายงานว่า จากการตรวจสอบเชิงลึก ในช่วงเวลาเดียวกัน ผู้ต้องหายังได้กระทำผิดในลักษณะเดียวกัน ที่วัดสาขาในพื้นที่ จ.ตราด อีก 2 วัด คือ วัดรัตนวราราม อำเภอบ่อไร่ และ วัดคีรีวิหาร โดยเป็นเงินงบประมาณจัดสร้างวัดรัตนวราราม กว่า 80 ล้านบาท และ งบจัดสร้างโรงเรียนวัดคีรีวิหาร อีกกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น