No data was found

เปิดบทลงโทษ “ปอ-โรเบิร์ต- แซน” หนักสุดจำคุก 10 ปี

กดติดตาม TOP NEWS

คดีแตงโม-นิดา เสียชีวิต ถือว่ามีความคืบหน้าไปมาก โดยวันนี้มีการออกหมายจับแซน 1 ใน 5 แก๊งบนเรือสปีดโบ๊ทแล้ว ฐานประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย //ขณะที่ ปอ-โรเบิร์ต ถูกแจ้งความผิดเพิ่มเติมอีก 2 ข้อหา โดยทนายเดชาเผย โทษหนักสุดจำคุก 10ปี

พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี เปิดเผยความคืบคดีแตงโม นิดาว่า วันนี้ได้มีการเรียก นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต ผู้ต้องหาในคดีมารายงานตัวตามเงื่อนไขประกัน ซึ่งนัดครั้งต่อไปคือวันเสาร์ที่ 9 เมษายนนี้ หลังจากนี้จะขยับให้เป็น 7 วัน เพราะว่าทั้ง 2 คนสึกแล้วจากการบวชพราหมณ์และไม่มีพฤติกรรมหลบหนี

ทั้งนี้ ได้ทำการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมทั้ง 2 คน ในข้อหาให้การเท็จ ที่บอกว่าดื่มสุรา 3 ขวด แต่ข้อเท็จจริงที่ตรวจสอบพบดื่มมากกว่านั้น และข้อหาทำลายพยานหลักฐานที่ทิ้งขวดทิ้งแก้ว ซึ่งต้องถามพนักงานสอบสวนว่าทั้งคู่ มีการรับสารภาพหรือไม่ ส่วนอีก 3 คนบนเรือ ยังไม่มีการแจ้งข้อหาเพิ่ม และอยู่ในการสอบสวน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความแม่แตงโม ได้รับการยันยันจากผู้กำกับ สภ.เมืองนนทบุรี ว่า แซน- วิศาพัศ ซึ่งเป็น 1ใน5 คนที่อยู่บนเรือสปีดโบ๊ทลำเกิดเหตุ ได้ถูกออกหมายจับแล้วเช่นกัน ฐานประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และอาจจะมีการออกหมายจับเพิ่มเติมอีกแน่นอน ส่วนจะเป็นใครอีกบ้างนั้น คาดว่าไม่เกินสัปดาห์หน้าจะชัดเจน เชื่อว่า ทั้ง 5 คนบนเรือถูกแจ้งข้อหาทั้งหมด

ทั้งนี้ ความผิดของผู้ต้องหาบนเรือล่าสุด มีการตั้งข้อหาแล้วจำนวน 3 คน คือปอและโรเบิร์ต มีความผิดเดียวกัน 5 ข้อหา คือ ประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย /// นำเรือที่ขาดต่อภาษีมาใช้ /// ขับเรือโดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ///ให้การอันเป็นเท็จ และทำลายพยานหลักฐาน ขณะที่นายวิศาพัศ มโนมัยรันตน์ หรือแซน ถูกหมายจับ 1 ข้อหา ฐานประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

 

โดยเพจ ทนายคลายทุกข์ ของทนายเดชา ได้โพสต์ข้อความถึงโทษของทั้ง 3 คน ระบุว่า ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายจำคุก 10 ปี ทำพยานหลักฐานเท็จจำคุก 5ปี ให้การเท็จจำคุก 6 เดือน รวม 15 ปี 6 เดือน แฮทแทค#คดีแตงโมคนที่อยู่บนเรือ

สำหรับการแจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานอัยการ ผู้ว่าคดี พนักงานสอบสวนหรือเจ้าหน้าที่พนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย ตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 172 /// และห้ามมิให้ผู้ใด เท ทิ้ง หรือทำด้วยประการใดๆให้ หิน กรวด ทราย ดิน โคลน อับเฉา สิ่งของหรือสิ่งปฏิกูลใดๆ ยกเว้นน้ำมัน และเคมีภัณฑ์ลงในแม่น้ำ ลำคลอง บึง อ่างน้ำ หรือทะเลสาบ อันเป็นทางสัญจร ของประชาชนหรือที่ประชาชนใช้ประโยชน์ร่วมกันหรือทะเล ภายในน่านน้ำไทย อันจะเป็นเหตุให้เกิดการตื้นเขิน ตกตะกอนหรือสกปรก เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากเจ้าท่า พ.ร.บ.การเดินเรือฯ มาตรา 119

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ
"สุชาติ" ชม "นายกฯเศรษฐา" ทำงานไวเหมือน "ลุงตู่"
สสส. พอช. และไทยพีบีเอส เปิดบ้าน ชวนคนรุ่นใหม่เสนอโครงการ คนรุ่นใหม่คืนถิ่นเฟส 2 "Movement คนรุ่นใหม่"
"ปคบ." แจงผลคืบหน้าคดี "นอท" เร่งสอบเอาผิด "ลอตเตอรี่ พลัส"
"พิชิต" ลั่น 7 พ.ค. พร้อมแจงทุกสิ่งอย่าง ขัดคุณสมบัตินั่งรมต.?
เขมรหนีความจน! ลอบเข้าไทยหางานที่แปดริ้ว หวังค่าแรง 400 บาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น