No data was found

เสี่ยศรีราชา ใจถึงหอบเงินสด 2.5 ล้านบาท ซื้อ เจ้าดวงเพชรควายเผือก(ชมคลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

เสี่ยศรีราชา ใจถึงหอบเงินสด 2.5 ล้านบาท ซื้อ เจ้าดวงเพชรควายเผือก อายุ 2 ปี 2 เดือน จากกำแพงเพชรเพื่อนำไปขยายพันธุ์ โดยบอกเห็นครั้งแรกแล้วชอบใจ อยากได้ไปพัฒนาต่อยอดสายพันธุ์ควายไทยพันธุ์แท้

เมื่อเวลา18.30น.วันที่ 27 มีนาคม 2565 ที่คอกควายฮาเล่ย์ หลังสวนน้ำบ่อวิน หมู่7 ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา นายชัยยงค์ รักทอง และนายอัมรินทร์ ศิริวรรณ หุ้นส่วนฟาร์มฮาเล่ย์ ซึ่งเลี้ยงควายไว้เพื่อขยายพันธ์เพราะทั้งสองคนชื่นชอบควายและอยากอนุรักษ์สายพันควายไทยให้คงอยู่ตลอดไป ได้เดินทางไปรับมอบเจ้าดวงเพชรจากงานเทศกาลควายไทยอุทัยธานีครั้งที่10 ที่จัดขึ้นที่จังหวัดอุทัยธานี โดยทางฟาร์มฮาเล่ย์ได้ตกลงซื้อขายกันกับบ้านติ๊กควายไทย จังหวัดกำแพงเพชรในราคา2.5ล้านบาทเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาและนัดรับควายเผือกเจ้าดวงเพชรกันที่งานเทศกาลควายไทย เมื่อช่วง 10.00น.

วันนี้และนำขึ้นรถกระบะเดินทางมาถึงคอกควายฮาเล่ย์เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ซึ่งทั้ง 2 คน ซึ่งเป็นหุ้นส่วนกันนั้นมีความชื่นชอบควายเผือกตัวนี้ตั้งแต่แรกเห็นตามขอซื้ออยู่ประมาณเดือนเศษ เจ้าของควายก็คือหมวดมิตร เจ้าของบ้านติ๊กควายไทย จังหวัดกำแพงเพชร ก็ใจอ่อนยอมขายเจ้าดวงเพชรควายเผือกตัวนี้ให้ในราคา2.5 ล้านบาท เนื่องจากเห็นว่าชื่นชอบควายไทยเหมือนกัน มีใจรักในการเลี้ยงควายจริงและมุ่งมั่นที่จะพัฒนาสายพันธุ์เจ้าดวงเพชร จึงตอบตกลงที่จะขายเจ้าดวงเพชร ควายเผือกให้ไปในราคา 2.5ล้านบาท แม้จะมีคนเคยให้ราคาสูงกว่านี้แต่ตนเองก็ไม่ได้คิดจะขายให้ตั้งแต่แรกจนมาเห็นความตั้งใจของเจ้าของฟาร์มฮาเล่ย์ทั้ง 2 คน จึงยอมขายเจ้าดวงเพชรให้

ด้านเจ้าของฟาร์มฮาเล่ย์ ทั้ง2คนได้เปิดเผยว่าทำไมถึงทุ่มเงินล้านเพื่อซื้อเจ้าดวงเพชรได้บอกว่า เห็นเจ้าดวงเพชรครั้งแรก ก็พากันชอบเลย เนื่องจากเจ้าดวงเพชรมีความสวยงามเข้าตามตำราควายไทยที่หายากแถมมีสีเผือกยิ่งหายาก ทำให้ต้องติดต่อเจรจาขอซื้อเจ้าดวงเพชรจากเจ้าของบ้านติ๊กควายไทย จนเขายอมขายให้ ซึ่งก็จะนำควายเผือกตัวนี้ ไปพัฒนาสายพันธุ์ควายไทยให้ดีที่สุด และรับปากเจ้าของ จะเลี้ยงดูเจ้าดวงเพชร ลูกชายเจ้ารุ่งเพ็ชรพ่อพันธุ์ตัวหลักสิบล้านให้ดีที่สุด เพื่อพัฒนาต่อยอดสายพันธุ์ควายไทยพันธุ์แท้ ให้อยู่คู่กับท้องถิ่น เพราะหากเรายังย่ำอยู่กับที่พันธุ์ควายไทยแท้จะหมดไปจากประเทศไทย

ชำนาญ ใจเอื้อ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คืบหน้า เปิดใจสาวทอมไม่มีเจตนาฆ่าแมว ยืนยันว่าเป็นอุบัติเหตุ
“พายุ” ซัด “สุนัย” ฮิวแมนไรต์ฯ บิดเบือนโพสต์ทูตต่างประเทศปม "บุ้ง" เสียชีวิต
"ทนายด่าง" แจงเหตุต้องผ่าชันสูตรศพ คาใจ 2 ปม "บุ้ง" เสียชีวิต
นายกฯ เตรียมนำคณะนักธุรกิจไทย เยือน 3 ประเทศ ฝรั่งเศส-อิตาลี-ญี่ปุ่น 15-24 พ.ค.นี้
ใหญ่ชนยักษ์ "เพื่อไทย" ฆ่าตัดตอน "กัญชา" บอนไซ "ภูใจไทย" ดับบารมี "ครูใหญ่เนวิน" ชิงสมรภูมิอีสาน
“นิกร” เตรียมขอโทษชาวญี่ปุ่น หลัง “ตุ๊กตุ๊ก” เก็บค่าโดยสารโหด ชื่นชม “ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารสาธารณะ 1584” ตามจับคนขับได้
"ดร.นิว" ฉะก๊วนม็อบ 3 นิ้ว ปลุกปั่นโหน "บุ้ง ทะลุวัง" จนนาทีสุดท้าย แย่จัดหาความเป็นคนไม่ได้
"หมอเหรียญฯ" มาเต็ม ยันชัดเจนกล้าทำกล้ารับผิด ตบหน้ากุ๊ยวัย 14 ย้ำห้ามสูบบุหรี่เพื่อปกป้องทุกคนในรพ.มงกุฏวัฒนะ
"พี่คนดี" ร่ายกลอน เตือนสติ หยุดปั่นวาทกรรมคิดต่าง ทำติดคุก แต่เพราะซ่าท้ากฎหมาย ส่วนพวกปั่นให้คิดกร่าง ยังห่างคุก
ทนายดังชี้ชัดเหตุผล พินัยกรรม "บุ้ง ทะลุวัง" อาจตกเป็นโมฆะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น