logo

คืบหน้า เปิดใจสาวทอมไม่มีเจตนาฆ่าแมว ยืนยันว่าเป็นอุบัติเหตุ

จากรณีเพจมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog โพสต์รายละเอียด จับทอมใจเหี้ยมโยนแมวมินจูตกจากชั้น21เมืองพัทยา เจ้าของแมวแจ้งความแล้ว WDT จัดสามข้อหาหนัก ทำร้ายร่างกายโดยมีอาวุธมีด ทารุณกรรมสัตว์ และทำให้เสียทรัพย์ แจ้งบุกรุกไม่ได้ เพราะ สองคนอาศัยอยู่ด้วยกัน ทะเลาะกัน สาววิ่งหนีเข้าห้องด้วยความกลัว เพราะทอมมีอาวุธมีด มินจูแมวน้อยอยู่ข้างนอก จึงต้องสังเวยด้วยชีวิต ถูกจับโยนลงไปจากคอนโดชั้น21 สิ้นใจตายอย่างน่าเวทนา ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เข้าตรวจสอบห้องพัก ติดตามตัวทอมใจโหดมารับทราบข้อกล่าวหา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

(14 พ.ค.67) โดยจากการตรวจสอบที่คอนโดที่เกิดเหตุ ไม่มีใครให้ข้อมูล จึงได้ติดต่อสอบถามทางเจ้าของแมว ซึ่งยังมีอาการเสียใจอยู่ โดยได้รับแจ้งว่า ยังไม่สะดวกในการให้ข้อมูลใดๆ  จากนั้นได้สอบถามไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพัทยาทราบว่าเหตุการณ์ นี้เกิดขึ้น เมื่อวันที่14 พฤษภาคม 2567 เมื่อเวลา 07:40 น. บริเวณคอนโด ชื่อดัง ย่านถนนพัทยาเหนือ  เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยทางน้องสาวเจ้าของห้องบอกทางเจ้าที่ตำรวจว่า พี่สาวตนได้ทะเลาะกัน กับแฟนที่เป็นคู่ทอมดี้ตั้งแต่เมื่อคืนก่อนเกิดเหตุ  จนช่วงเช้าพี่สาวโทรขอความช่วยเหลือกับน้องสาวบอกว่า ผู้ก่อเหตุทำทรัพย์สิน เสียหายภายในห้องพัก และโยนแมวออกนอกคอนโด ทำให้แมวตาย จึงได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังสาวทอมต้นเรื่องทั้งหมดโดยทราบชื่อคือ น.ส.แววประกาย แปลงแก่นจันทร์ อายุ 25 ปี เปิดเผยว่า เรื่องทั้งหมดเกิดจากตนทำงานกลับบ้านจนเช้า และดื่มสุราจนเมาก่อนจะกลับไปที่พัก และมีปากเสียงกับแฟนสาวของตน โดยทะเลาะกันอย่างหนักจนเรื่องบานปลายถึงขั้นทุบตีกัน แต่เรื่องทั้งหมดตนยอมรับผิดทั้งหมด ส่วนเรื่องแมวนั้นตนยืนยัน ไม่มีเจตนาฆ่า ตามที่มีการโพสต์ลงในโซเชียลสาเหตุที่แท้จริงคือ จังหวะที่ตนโดนแฟนดันออกจากเหตุ และหันไปเห็นแมวจึงได้อุ้มขึ้น และพูดว่าถ้าไม่เปิดห้องจะฆ่าแมวให้ตาย แต่ที่ตนพูดไปนั้นเป็นเพียงแค่การขู่ เพื่อให้แฟนสาวสนใจ และยอมใจอ่อนเปิดห้องให้ แต่ทำยังไงก็ไม่ยอมเปิดตนจึงอุ้มแมวไปที่บริเวณหน้าต่างของอาคารจากนั้นก่อนที่แฟนสาวจะออกมา และมีปากเสียงกันอย่างรุนแรงอีกครั้ง แมวที่ตนอุ้มอยู่เกิดตกใจกระโดดจากอ้อมมือของตนตกลงไปเสียชีวิตดังกล่าว ตนไม่มีเจตนาที่จะฆ่าแมว หรือทารุณกรรมสัตว์เพราะตนเองก็เป็นคนที่รักแมวรักหมารักสัตว์อยู่แล้ว ซึ่งหลังเกิดตนเองก็อยู่รอในห้องไม่ได้หนีไปหนีไปไหน เพื่อรอให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และยอมรับความผิดกับสิ่งที่ตนกระทำลงไป ทั้งเรื่องทำร้ายร่างกายแฟนสาว และอุบัติเหตุแมวพลัดตก

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนอยากขอโทษทุกฝ่ายทั้งแฟนสาว และบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะนัดตนเอง และคู่กรณี(แฟนสาว) ไปสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง เพื่อไกล่เกลี่ย และดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย

มีรายงานเพิ่มเติมว่า เพจร้าน win 89 Tomboy Club Pattaya ซึ่งเป็นร้านที่สาวหล่อรายนี้ทำงานอยู่ ได้โพสต์ข้อความ “จากข่าวที่แมวเสียชีวิตทางร้านขอแสดงความเสียใจกับเจ้าของแมว และน้องจบแท๊กไปแล้ว และทางร้านไม่ให้ลงงานต่อแล้วครับ“

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้ก็เป็นเหตุการณ์สะเทือนขวัญ สำหรับคนรักสัตว์ และทาสแมวเป็นอย่างมาก ซึ่งกระแสโซเขียลในขณะนี้ยังคงตำหนิ ด่าทอ สาวทอม รายนี้อยู่ตลอดเวลา

 

 

อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทั่วไทยเจอฝนฟ้าคะนอง 17 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.ก็โดนด้วย
เพจกล้าที่จะก้าว นำเหยื่อ “แชร์ลูกโซ่ธุรกิจออมทอง” เข้าร้องเรียน ดีเอสไอ ภาค 1 หลังโดนโกงสูญเงินนับร้อยล้าน
"บิ๊กอุ้ม" ลุยบุรีรัมย์กับ "กสศ." แก้ปัญหาเด็กหลุดนอกระบบการศึกษา มอบ "สกร." ตามเด็กถึงบ้าน ตั้งเป้าเทอม 2/2567 "บุรีรัมย์เด็กดร็อปเอาต์เป็นศูนย์"
"อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท" ชื่อนี้มีที่มา ลุ้นเป็น "มรดกโลก" แห่งที่ 8 ของประเทศไทย
สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังตัว หลังเกิดเหตุวินาศกรรมเผาเส้นทางรถไฟ
จนท.เฝ้าระวัง "น้ำป่า" ไหลหลากผ่ากลางโรงเรียน หวั่นอาคารถล่ม วิกฤติซ้ำซ้อน เด็กนร. โดนไฟช็อต เร่งหามส่งรพ.ด่วน
"อ.อ๊อด" ค้านใช้ไซยาไนด์กำจัด "ปลาหมอคางดำ" หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม
โปรดเกล้าฯ พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะ 5 รูป วัดโพธิ์
สุดเศร้า "เบนซ์ ธนธิป" อดีตนักแสดง เสียชีวิตแล้ว หลังตกเตียงผู้ป่วย
"สหกรณ์ฯพรหมคีรี" เตรียมรับมือมังคุดทะลัก มั่นใจราคาไม่ตกเหตุสมาชิกทำมังคุดคุณภาพ

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น