No data was found

อินโดนีเซียตั้งเป้าฉีดวัคซีนให้ได้ 1 ล้านโดสต่อวัน

กดติดตาม TOP NEWS

อินโดนีเซียประกาศเร่งฉีดวัคซีนโควิด หลังจำนวนผู้ติดเชื้อพุ่งสูงสุดในรอบกว่า 3 เดือน โดยตั้งเป้าจะฉีดให้ได้ 1 ล้านโดสต่อวันภายในเดือนกรกฎาคม

CNA รายงานว่าประธานาธิบดีโจโค วิโดโด้ ผุ้นำอินโดนีเซียกล่าวเมื่อวันพุธ (9 มิถุนายน) ที่ผ่านมาว่า รัฐบาลอินโดนีเซียมีแผนจะเร่งฉีดวัคซีนโควิดให้กับประชาชนให้เร็วขึ้น โดยเดือนนี้จะฉีดให้ได้ 7 แสนโดสต่อวัน และจะเพิ่มเป็น 1 ล้านโดสต่อวันให้ได้ในเดือนกรกฎาคม

ขณะที่ทางการกรุงจาการ์ต้าก็ประกาศฉีดวัคซีนให้กับผู้ที่อายุ 18 ปีขึ้นไปภายในสัปดาห์นี้ หลังจากมีรายงานการแพร่ระบาดที่เพิ่มสูงขึ้นแบบก้าวกระโดดในเมืองหลวงอินโดนีเซีย ผู้เชี่ยวชาญเตือนว่าจำนวนผุ้ติดเชื้อเริ่มพุ่งสูงขึ้นโดยเฉพาะที่เกาะชวาและเกาะสุมาตรา ซึ่งเป็นเกาะที่มีประชากรหนาแน่นที่สุดของอินโดเซียในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเชื่อว่าการระบาดเกิดขึ้นหลังจากประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับไปฉลองเทศกาลรามาฎอนที่บ้าน ทำให้เกิดการแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะโควิดกลายพันธุ์สายพันธุ์เดลต้าที่พบครั้งแรกที่อินเดีย ซึ่งล่าสุดมีรายงานแล้วที่อินโดนีเซีย และผู้เชี่ยวชาญเตือนว่านี่เป็นแค่ระยะเริ่มต้นของการแพร่ระบาดของสายพันธุ์นี้ที่อินโดนีเซีย และว่าสถานการณ์ที่อินโดนีเซียจะเลวร้ายลงอีก หากชาวอินโดนีเซียไม่ปฎิบัติตามมาตรการคุมเข้มอย่างจริงจัง

ล่าสุดเมื่อวานนี้อินโดนีเซียพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 8 พัน 892 คน ทำสถิติสูงสุดในรอบกว่า 3 เดือน ทำให้มีผู้ติดเชื้อสะสมเกือบ 1 ล้าน 9 แสนคน สูงที่สุดในบรรดาชาติอาเซียน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น