No data was found

“รังสิมันต์ โรม” รับทราบข้อหาคดีหมิ่นประมาท มั่นใจไม่หลุดส.ส.

กดติดตาม TOP NEWS

รังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เดินทางรับทราบข้อหาหมิ่นประมาท จากการปราศรัยในสภาเมื่อปี พ.ศ.2563 พร้อมยืนยันคดีอัตราโทษไม่สูง มั่นใจไม่หลุดตำแหน่งส.ส.

บรรยากาศที่สถานีตำรวจนครบาลบางขุนนนท์เช้านี้ นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา ในคดีหมิ่นประมาท หลังปราศรัยเรื่องมูลนิธิป่ารอยต่อในรัฐสภา โดยมีมวลชนกลุ่มหนึ่งเดินทางมาให้กำลังใจและปักหลักอยู่ที่บริเวณหน้าสน.บางขุนนนท์ นอกจากนี้ยังมีบรรดาแกนนำพรรคก้าวไกล อาทิ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นายเพชร กรุณพล ผู้สมัครส.ส.เขตหลักสี่ และนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส. นครปฐม

ด้านนายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความด้านสิทธิมนุษยชน ซึ่งเป็นทนายของ ส.ส.โรม บอกว่า ส่วนตัวไม่หนักใจในข้อหาที่นายรังสิมันต์ได้รับแจ้ง แต่กังวลใจกับกระบวนการยุติธรรมที่ไม่ถูกต้อง จากนี้เป็นกระบวนการขั้นตอนที่พนักงานสอบสวนจะส่งเรื่องไปให้อัยการก่อนส่งฟ้อง ซึ่งจะทำเรื่องขอยื่นประกันตัวในชั้นศาลคาดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

จากนั้น นายรังสิมันต์ โรม ก็เดินทางมาถึงสน.บางขุนนนท์ พร้อมกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์หัวหน้าพรรคก้าวไกล โดยนายพิธาให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า มาให้กำลังใจ ส.ส.โรม ส่วนตนเองไม่ได้กังวลใจแต่ก็ไม่ได้ประมาท เป็นเรื่องปกติที่ฝ่ายตรงข้ามทำให้เกิดความกลัว การออกหมายเรียกครั้งแรกคืออยู่ในช่วงการประชุมสภา ซึ่งตนเองไม่สามารถมารับทราบข้อหาได้ แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงเป็นการออกหมายจับทันทีไม่เป็นหมายเรียกครั้งที่ 2

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส.ส.โรม บอกว่า มารับทราบข้อหาจากการออกหมายเรียกของส.น.บางขุนนนท์ จากการอภิปรายในสภาเมื่อปี 2563 เรื่องมูลนิธิป่ารอยต่อและปัญหาโรฮิงญาที่มีการพาดพิงนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่และพาดพิงไปถึงพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จึงมีการออกหมายเรียกวันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ตนเองได้รับออกหมายเรียกวันที่ 4มีนาคม แต่ยังอยู่ในช่วงสมัยประชุมสภาไม่สามารถไปได้ จึงได้มอบหมายให้นายความให้แจ้งไปแต่ปรากฏว่าพนักงานสอบสวนไม่ยอมพร้อมกับขู่ว่า อาจมีการออกหมายจับตนเองก็ดูว่าจะออกหมายจับหรือไม่เพราะเชื่อว่าศาลไม่น่าจะออกหมายจับได้ เพราะเงื่อนไขที่จะออกหมายจับคดีที่ตนเองโดนเป็นคดีที่อัตราโทษต่ำ ต้องออกหมายจับ 2 ครั้งแต่กลับถูกออกหมายจับในครั้งที่ 2 เลย

ความกังวลคือการออกหมายจับลักษณะนี้เป็นการกล่าวหาว่าอาจหลบหนีหรือไม่ ซึ่งอาจมีผลในการต่อสู้ในศาลว่า มีประวัติหลบหนี ซึ่งอาจทำให้สูญเสียการเป็นส.ส. จากการที่ตรวจสอบรัฐบาล ส่วนตัวไม่มีความหนักใจพร้อมที่จะสู้ตามกระบวนการยุติธรรมแต่หากเป็นแบบนี้กระบวนการยุติธรรมในประเทศไทยน่าจะมีปัญหาและตนเองก็จะไม่ปล่อยให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้น ไม่ใช่แค่ตนเองที่ได้ผลกระทบแต่ยังมีประชาชนอีกจำนวนมากที่เห็นต่างได้รับผลกระทบจากกระบวนการที่ทำแบบนี้

 

เบื้องต้น วันนี้มาพบพนักงานสอบสวนเพือเข้าพบในชั้นอัยการต่อไป ส่วนตัวเชื่อว่า ไม่น่าจะใช้หลักทรัพย์อะไรในการประกันตัว ถ้าอัยการมีความเห็นสั่งฟ้องก็จะสู้คดีในศาลต่อไป วันนี้จึงเดินทางมาแสดงความบริสุทธิ์ใจ เพื่อไม่ต้องการเปิดช่องให้ฝั่งตรงข้ามคิดว่าตนจะหลบหนี และอาจเป็นเหตุให้หลุดจากตำแหน่งส.ส.

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พายุฤดูร้อน" เกิดจากอะไร ช่วงเดือนไหนต้องระวัง รู้ก่อนเตรียมรับมือ
"นายใหญ่" ชิงปิดเกมเร็ว ผนึกบ้านใหญ่ทำศึกเลือกตั้งท้องถิ่นคว่ำ "ก้าวไกล"
ครม.เศรษฐา1/2 คึกคัก "นายกฯ" นำถ่ายภาพหมู่ ใช้ตึกสันติไมตรีหลบฝน
"อนุทิน" ชี้ธปท.ทำงานอิสระเรื่องปกติ ย้ำหนุนแจกหมื่นดิจิทัล
รวบ "นายหน้าบัญชีม้า" รับโอนเงินแก๊งหลอกลงทุนเทรดหุ้น หนีกบดานปอยเปรต เล่าทั้งน้ำตาทนคิดถึงบ้านไม่ไหว ตัดสินใจกลับก่อนถูกจับ
"เรวัช" ของขึ้น ฉะยับ "โน้ส อุดม" ทะลึ่งไม่เข้าเรื่อง ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง กร้าวจะขึ้นไปถีบบนเวที
สุดฉาว "แม่ชี" โผล่โดดหน้าต่างกุฏิเจ้าอาวาสวัดดัง หลังตร.บุกค้น ชาวบ้านสุดเอือม เห็นอยู่กินนานเป็นสัปดาห์
"พิชัย" เดินหน้าภารกิจรมว.คลัง พร้อมคุยผู้ว่าฯแบงก์ชาติ หารือแก้ปัญหาศก. ไม่ถึงเวลาพูดเปลี่ยนบทบาทธปท.
"ตำรวจปอท." รวบตัวชาวจีน คนสั่งการ-บริหารเงินแก๊งคอลเซ็นเตอร์รายใหญ่ คาด่านสระแก้ว
"ผู้การแต้ม" เดือดจัดซัด "โน้ส อุดม" บิดเบือนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เตือนระวังจะไม่มีใครยกมือไหว้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น