No data was found

ศาลสมุทรปราการ ให้ประกันตัว “ก้อง อุกฤษฎ์” มือโพสต์ข้อความหมิ่น ม.112

กดติดตาม TOP NEWS

ศาลสมุทรปราการ ให้ประกันตัว "ก้อง อุกฤษฎ์" มือโพสต์ข้อความหมิ่น ม.112

วันนี้ (10 มิ.ย. 64) เมื่อเวลา 14.30 น. ที่ ศาลจังหวัดสมุทรปราการ ศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว หรือ ให้ประกันตัว “ก้อง” หรือ นายอุกฤษฏ์ สันติประสิทธิ์กุล ผู้ต้องหาในคดีความผิดตามมาตรา 112 ที่กระทำการโพสต์หมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ ด้วยการแชร์โพสต์ข้อความต่อจากบุคคลอื่น ในลักษณะที่มีเนื้อหาก้าวล่วงสถาบัน ภายใต้ความรับผิดชอบของพื้นที่ สถานีตำรวจภูธรบางแก้ว ที่ไปปฏิบัติหน้าที่ ด้วยการแสดงหมายจับ พร้อมจับกุมตัว ที่ บก.ปอท. เมื่อวานเย็นที่ผ่านมา กำหนดวงเงินประกันที่ จำนวน 1.5 แสนบาท โดยศาลเห็นว่า ผู้ต้องหาไม่มีพฤติกรรมการหลบหนี และไม่มีพฤติกรรมที่จะไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน จึงอนุญาตให้ประกันตัว โดยระหว่างนี้จะให้คนนำเอกสารไปยื่นต่อนายประกัน เพื่อดำเนินการและปล่อยตัว ทั้งนี้ ทีมข่าว ท็อปนิวส์ ได้ขอสัมภาษณ์ นายอุกฤษฏ์ หลังได้ประกันตัว โดยเจ้าตัว ไม่พูดอะไร จากนั้นก็ส่ายหน้า พร้อมกับมองไปที่แม่ของตัวเอง

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ภายหลังจากที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จากสถานีตำรวจภูธรบางแก้ว นำตัว นายอุกฤษฎ์ มาเข้าสู่ขั้นตอนการขออำนาจศาลในการฝากขัง ที่ ศาลจังหวัดสมุทรปราการ ทางทีมข่าว ท็อปนิวส์ จึงได้ติดตามเฝ้าสังเกตการณ์ จากนั้น ได้พูดคุยสอบถามกับ นายอาทร อยู่สมบูรณ์ ทนายความ จาก ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน จึงทำให้ทราบว่า ทีมทนายความ ได้เดินทางมายื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว หรือ ยื่นขอประกันตัว นายอุกฤษฏ์ ตั้งแต่ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาแล้วเช่นกัน ซึ่งเป็นเวลาไล่เลี่ยกันกับช่วงเวลาที่ผู้ต้องหาเดินทางมาถึงศาล ก็น่าจะทราบผลตั้งแต่เวลาประมาณเที่ยงแล้ว แต่ไม่ทราบว่า เป็นเพราะสาเหตุใด จึงล่าช้า เพราะโดยปกติแล้ว ตามขั้นตอนการยื่นเรื่อง ใช้เวลาดำเนินการประมาณ 2-3 ชั่วโมง ก็จะทราบผล ซึ่งขณะนี้ ก็ยังอยู่ระหว่างการยื่นขอประกันตัว ยังไม่มีการแจ้งผลใด ๆ จากทางเจ้าหน้าที่ศาล ด้าน ทนายความและญาติของ นายอุกฤษฏ์ ก็ยังรอฟังผลอยู่ที่ศาลด้วยเช่นกัน

ต่อมา ในเวลา 13.30 น. ก่อนที่ ศาลจะมีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัว เจ้าหน้าที่ ได้เชิญตัวญาติให้ออกมารอฟังผลด้านนอก เหลือไว้เพียงทนายความ ตัวของผู้ต้องหา และบุคคลผู้ซึ่งได้รับความไว้วางใจ ร่วมรับฟังผลการพิจารณาจากศาล

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฝ่ายต่อต้านกระเจิง "ทัพเมียนมา" ระดมทิ้งบอมบ์ 8 ลูก หวังเด็ดหัวกะเหรี่ยง เสียงระเบิดดังสนั่นถึงแม่สอด
ด่วน ออกหมายจับ "สนธิญา สวัสดี" เบี้ยวฟังพิพากษาคดีหมิ่น "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์"
"เทพไท" ค้านคำถามมัดมือชกทำประชามติ กาง 6 คำถามจี้ "พท." ต้องตอบกังขาวางยาไม่ให้แก้รธน.สำเร็จ
“ภูมิธรรม” ปัดคุยโผครม.ร่วม “ทักษิณ” เผยแค่ทานข้าวหารือ "นายกฯ"
ฟันธงแบงก์ลดดอกเบี้ยสะท้อน "นายกฯ" งัดข้อ "แบงก์ชาติ" ชงนโยบายการเงิน "พปชร." สอนมวยยินดีให้นำไปใช้ไม่ติดใจลอกไอเดีย
ไอเดียสุดเจ๋ง พระร่วมมือชาวบ้านท่าวังทอง จัดตลาดนัดขยะ "แลกของ-ออมบุญ"
"ดร.สามารถ" เคลียร์ชัดๆ ดีจริงหรือไม่ "คมนาคม" ประกาศเดินหน้าลดค่าทางด่วน แลกขยายสัมปทาน BEM
การันตีเด็กจบใหม่มีงานทำ 100% "พิพัฒน์" หนุนหลักสูตรโลจิสติกส์ รองรับธุรกิจขนส่ง การค้าระหว่างประเทศ
"บัสบาส" ประกาศยุติอดอาหารแล้ว ยันสู้ต่อในเรือนจำ
รวบตัวได้แล้ว "ไอ้อาร์ต" นักโทษหนีศาล จนมุมพร้อมคู่หูคารีสอร์ท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น