No data was found

ผบ.ตร.​ เร่งรัดผลนิติวิทยาศาสตร์คดี “แตงโม”​ ชี้​อุบัติเหตุ​หรือฆาตกรรม

กดติดตาม TOP NEWS

ผบ.ตร.เร่งผลนิติวิทยาศาสตร์​ แตงโม​ ชี้​อุบัติเหตุ​หรือฆาตกรรม​ ผบช.ภ.1​ เตรียมนำชุดสืบ​นั่งเรือสปีช​โบ๊ท​จำลองเหตุการณ์​ตามพิกัด​ พิสูจน์​คำให้การพยานทั้ง 5 ย้ำทำคดีตรงไปตรงมาไม่สนเอี่ยวญาติคนมีสียึดตามพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร.​ ให้สัมภาษ​ณ์ภายหลังรายงานความคืบหน้าคดี​ “แตงโม​ นิดา​ พัชรวีระพงษ์” นักแสดงสาว​ชื่อดังที่พลักตกเรือ​กลางแม่น้ำเจ้าพระยาให้กับ​ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร) ทราบ​ ว่าวันนี้เป็นการรายงาน​ ความคืบหน้าตามข้อสั่งการของ​ ผบ.ตร​ ที่ได้เคยสั่งให้มีการเร่งรัดติดตามผลนิติวิทยาศาสตร์​และและขณะนี้มีคำตอบในหลายเรื่อง​ ส่วนบางเรื่องที่ยังไม่สามารถตอบคำถามสังคมได้​ วันนี้ จะมีการจำลองเหตุการณ์โดยใช้เรือสปีชโบ๊ท​ที่เกิดเหตุ​ลงไปทดลองในพื้นที่จริง​ตามพิกัดที่ได้จากGPSบนเรือ​ เพื่อให้เกิดความถูกต้อง​ โดยไม่จำเป็นต้องนำพยานทั้ง 5 คนมาร่วมทดลองในวันนี้ด้วยเพราะเป็นการชี้จุดตามGPSว่าสอดคล้องกับความเป็นจริงและคำให้การหรือไม่​ ซึ่งจะช่วยให้ทราบความเร็วเรือ​/เวลา/สถานที่​ ณ.ช่วงเกิดเหตุ​ได้​

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้ช่วย​ ผบ.ตร. ยืนยันว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ล่าช้า​ แต่บางอย่างต้องอาศัย​เวลา​โดยเฉพาะการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์และพิสูจน์​หลักฐาน​ซึ่งเจ้า หน้าที่จะสามารถเก็บรวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถคลี่คลาย​คดีได้และตอบสังคมได้​ และยืนยัน​สามารถตรวจสอบบาดแผลตามร่างกายของพยานทั้ง 5 คน​ ​แม้ผ่านไปแล้วหลายวันและไม่สามารถบิดพริ้วได้​ ส่วนผลตรวจเลือด​พยานทั้ง5คน​ นั้นยังต้องรอผลจากนิติวิทยาศาสตร์​​และ​ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ​ว่ามีความแม่นยำและใช้ได้มากน้อยเพียงใด​ ซึ่งตอนนี้ยังไม่พบข้อมูลใดที่มีความขัดแย้งกันพล.ต.ท.ประจวบยังไม่ได้เทน้ำหนักคดีว่าเป็นการฆาตกรรมหรืออุบัติเหตุเพราะยังต้องรอผลตรวจนิติวิทยาศาสตร์​ เพราะคำให้การจะพูดอย่างไรก็ได้แต่ผลตรวจ ไม่สามารถโกหกได้​ และสามารถตอบคำถามกับสังคมได้ว่า ผู้เสียชีวิต ได้มีการปัสสาวะหรือไม่​ /เสียชีวิตก่อนหรือหลังตกน้ำซึ่งขณะนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้มีการเร่งรัดผลการตรวจสอบดังกล่าวให้ออกมาเร็วที่สุดแต่ยอมรับว่าบางอย่างอยู่ในเรือถูกน้ำ​ล้างออกไป​จึงต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ​

ส่วนกรณีเพื่อนและครอบครัวตั้งข้อสงสัยว่ารูปภาพศพของแตงโม​หลุดออกไปในโซเชียล​ได้อย่างไรนั้น​ พล.ต.ท.ประจวบ​ ยืนยันว่าไม่ได้​หลุดออกจากฝั่งตำรวจอย่างแน่นอน​ และสามารถตรวจสอบได้โดยฝ่ายสอบสวนจะเรียกเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาสอบสวน​

พล.ต.ท.ประจวบ​ ยังระบุถึงกรณีที่สังคมกังวลว่า​ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์​มีความสัมพันธ์​กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ​ ว่า​ ส่วนตัวไม่สามารถห้ามเรื่องความสัมพันธ์ได้แต่ในเรื่องนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงมากำกับด้วยตนเอง ไม่ต้องจึงไม่ต้องกังวลว่าใครจะเป็นญาติกับใครทุกอย่างทำตามพยานหลักฐาน​และสิ่งใดที่สังคมสงสัยเจ้าหน้าที่จะพยายามหาคำตอบมาให้ได้​ อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาบุคคลอื่นเพิ่มเติม

 

ด้านพล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1​ ยืนยันว่า พนักงานสอบสวนจะดำเนินการอย่างเต็มที่และตรงไปตรงมาไม่สนใจว่าหนึ่งในผู้ที่อยู่เรือมีความเกี่ยวข้องกับคนมีสีหรือไม่
ส่วนที่เมื่อวานนี้​ (1/3/65)​มีการเชิญนักวิชาการและนักอาชญวิทยามาให้ข้อมูล เนื่องจากต้องการรวบรวมความคิดเห็นที่หลายหลายแง่มุม​ และมีความน่าเชื่อถือรวมถึงต้องมีการจำลองเหตุการณ์​ตามGPSของเรือ​เพื่อมา พิสูจน์ข้อเท็จจริงว่าสอดคล้องกับคำให้การของพยานหรือไม่​ เพราะขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การทั้งหมด​ทุกอย่างต้องยึดตามพยานหลักฐาน

โดยการจำลองสถานการณ์​วันนี้เป็นอีกขั้นตอนหนึ่ง​ เพื่อตรวจสอบ เส้นทางการเดินเรือตาม​ GPS และจะต้องเชิญผู้ชำนาญการด้านเรือเข้ามาตรวจสอบว่าข้อมูลดังกล่าวตรงกันและน่าเชื่อถือหรือไม่ ส่วนการนำพยานทั้ง5คน​เข้าเครื่องจับเท็จหรือไม่​ ยังต้องรอดู​หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์​ก่อน​ ยืนยันว่าจะดำเนินการปิดคดีให้ได้ ว่าเป็นอุบัติเหตุหรือการฆาตกรรม หากคดีนี้ชี้ชัดว่าเป็นคดีฆาตกรรม จะต้องมีการสอบสวนย้อนหลังว่ามีปมหรือเหตุจูงใจใด ทุกอย่างมีมูลเหตุ ส่วนเรื่องกรมธรรภ์ประกันภัยของ​ แตงโม​ ทราบว่าเป็นของทิพยประกันภัย โดยมีค่าสินไหมทดแทนเสียชีวิต​ จำนวน 1 ล้านบาท และได้ประกอบไว้ในการสืบสวนเรียบร้อยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปลัดกระทรวงแรงงาน" มอบหมาย "ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน" ร่วมตรวจเยี่ยมนำแรงงานสัญชาติเมียนมา เข้ามาทำงานผ่านท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง
โซเชียลแห่ชื่นชมฝรั่งแจกหมวกกันน็อคให้เด็ก เพราะเคยมีปมประสบอุบัติเหตุ
"ปานปรีย์" ลาออกสายฟ้าแล่บ คนทำงานถวายหัว "หมอชลน่าน" โดนเท ตบโบนัส "รมต.สายล่อฟ้า" ท้าทายนายใหญ่เอาอยู่ไหมสยบคลื่นใต้น้ำ "พท."
ชื่นชม หัวใจ "อนุทิน" ขับเครื่องบินด่วนร้อยเอ็ด ทำหน้าที่รับอวัยวะส่งต่อ สภากาชาดไทย
"ธนาธร" เมินกกต.ขู่ มั่นใจปลุกระดมเครือข่ายสมัครสว.ไม่ผิด
ผู้บัญชาการป้องกันชายแดนจันทุบุรีและตราด ร่วมกับ รองผู้บัญชาการทหารบก และ ผู้บัญชาการภูมิภาคทหารที่ 5 กองทัพบก ราชอาณาจักรกัมพูชา ลงนามข้อตกลงกรอบความร่วมมือ ในการพัฒนาพื้นที่ชายแดน
สหรัฐ เฝ้าระวัง-โคนมติดเชื้อหวัดนก
สหรัฐ ม.โคลัมเบียสั่งพักเรียนผู้ประท้วง
มูลนิธิกระจกเงา รณรงค์โครงการ “หาย(ไม่)ห่วง” ทำริสแบนด์ ติดตามผู้สูงวัยพลัดหลง ช่วยคนหายได้กลับบ้าน
"ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม" สั่งหยุดขนย้าย "แคดเมียม" ชั่วคราว หลังสายถุงบิ๊กแบ๊กบรรจุขาด ในพื้นที่จังหวัดตาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น