No data was found

ครูชายที่สเปนใส่กระโปรงหนุนนร.ชายถูกไล่ออกเพราะใจเป็นหญิง

กดติดตาม TOP NEWS

ครูผู้ชายในสเปนแห่ใส่ “กระโปรง” หนุนนักเรียนชายถูกไล่ออกเพราะต่างรสนิยมทางเพศ

วันที่ 1 มิ.ย. มิร์เรอร์ รายงานกระแสฮือฮาใน ประเทศสเปน หลังจากครูผู้ชายหลายคนแห่ใส่กระโปรงมาสอนหนังสือและโพสต์รูปแชร์บนโลกออนไลน์ เพื่อแสดงความสนับสนุน มิเกล โกเมซ นักเรียนวัย 15 ปีที่ถูกครูประจำชั้นไล่กลับบ้านเพราะใส่กระโปรงมาเรียน หนำซ้ำยังบอกให้ไปหาจิตแพทย์และต่อมาก็ถูกไล่ออกเมื่อปีที่ผ่านมา
แต่ไม่มีใครรู้เรื่องราวเบื้องลึกกระทั่งมิเกลบอกเล่าความขมขื่นผ่านติ๊กต็อกจนกลายเป็นประเด็นไวรัล และเกิดความเคลื่อนไหวทางสังคมที่แห่รณรงค์ภายใต้ #clotheshavenogender หรือเสื้อผ้าไม่มีแบ่งเพศ
นายมานูเอล ออร์เทกา ครูที่เข้าร่วมใส่กระโปรงอีกคนบอกว่าเค้ารู้สึกตกใจที่เด็กนักเรียนถูกตำหนิด้วยเรื่องแบบนี้ และว่าโรงเรียนควรเป็นสถานที่ที่สอนให้รู้จักให้เกียรติและยอมรับในความหลากหลายแตกต่าง และสามารถแต่งตัวได้ตามที่เด็กๆต้องการ และขอร่วมเข้าการรณรงค์ เรื่องเสื้อผ้าไม่มีการแบ่งเพศด้วยอีกคน ซึ่งจะสวมกระโปรงมาสอนตลอดทั้งเดือนพ.ค.
ด้านนายโฆเซ ปิญาส เพื่อนครูร่วมโรงเรียน กล่าวว่าเมื่อ 20 ปีที่แล้วเขาก็ถูกข่มเหงและโดนดูถูกเรื่องรสนิยมทางเพศในโรงเรียนเช่นกัน และตอนนี้แม้จะเป็นครูแล้ว แต่ครูหลายคนก็เลือกที่มองเมินและมองไปทางอื่นแทน ดังนั้นเขาจึงตัดสินใจขอเข้าร่วมรณรงค์สนับสนุนกับมิเกล นักเรียนที่ถูกไล่ออกด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปลัดกระทรวงแรงงาน" มอบหมาย "ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน" ร่วมตรวจเยี่ยมนำแรงงานสัญชาติเมียนมา เข้ามาทำงานผ่านท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง
โซเชียลแห่ชื่นชมฝรั่งแจกหมวกกันน็อคให้เด็ก เพราะเคยมีปมประสบอุบัติเหตุ
"ปานปรีย์" ลาออกสายฟ้าแล่บ คนทำงานถวายหัว "หมอชลน่าน" โดนเท ตบโบนัส "รมต.สายล่อฟ้า" ท้าทายนายใหญ่เอาอยู่ไหมสยบคลื่นใต้น้ำ "พท."
ชื่นชม หัวใจ "อนุทิน" ขับเครื่องบินด่วนร้อยเอ็ด ทำหน้าที่รับอวัยวะส่งต่อ สภากาชาดไทย
"ธนาธร" เมินกกต.ขู่ มั่นใจปลุกระดมเครือข่ายสมัครสว.ไม่ผิด
ผู้บัญชาการป้องกันชายแดนจันทุบุรีและตราด ร่วมกับ รองผู้บัญชาการทหารบก และ ผู้บัญชาการภูมิภาคทหารที่ 5 กองทัพบก ราชอาณาจักรกัมพูชา ลงนามข้อตกลงกรอบความร่วมมือ ในการพัฒนาพื้นที่ชายแดน
สหรัฐ เฝ้าระวัง-โคนมติดเชื้อหวัดนก
สหรัฐ ม.โคลัมเบียสั่งพักเรียนผู้ประท้วง
มูลนิธิกระจกเงา รณรงค์โครงการ “หาย(ไม่)ห่วง” ทำริสแบนด์ ติดตามผู้สูงวัยพลัดหลง ช่วยคนหายได้กลับบ้าน
"ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม" สั่งหยุดขนย้าย "แคดเมียม" ชั่วคราว หลังสายถุงบิ๊กแบ๊กบรรจุขาด ในพื้นที่จังหวัดตาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น