No data was found

ชาวบ้านผวา “ผีแม่ม่าย” อาละวาด 2 เดือน ดับแล้ว 9 ศพ

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้าน ต.บ้านเจียง อ.ภักดีชุมพล ผวา "ผีแม่ม่าย" อาละวาด 2 เดือนตายแล้ว 9 ศพ ต้องนำเสื้อแดงมาแขวนไว้หน้าบ้าน ตามความเชื่อ เพื่อช่วยขับไล่และส่งวิญญาณร้ายออกไปจากชุมชุน

จากกรณีเหตุการณ์แปลกประหลาด ชาวบ้านหมู่ที่ 11 บ้านนาเจริญ ต.บ้านเจียง อ.ภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ ต่างกำลังหวาดผวากับผีแม่ม่าย อาละวาด หลังมีเหตุการณ์ลึกลับ คนในหมู่บ้าน เสียชีวิตติดต่อกันกว่า 9 รายแล้ว ภายในช่วงระยะเวลาเพียงแค่ 1 – 2 เดือน จึงพากันนำเสื้อสีแดง มาแขวนไว้ที่หน้าบ้าน บ้านก็นำต้นตะบัดหินและแหมาแขวนไว้เพื่อเป็นการแก้เคล็ดตามความเชื่อโบราณ

ล่าสุดวันนี้ (13 ก.พ.65) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หาคำตอบ และพูดคุยกับชาวบ้านที่หมู่บ้านดังกล่าว ซึ่งยังคงพบว่า ชาวบ้านส่วนใหญ่ต่างแก้เคล็ดด้วยการนำเสื้อสีแดง มาแขวนไว้หน้าบ้านและตามต้นไม้ เพื่อเป็นการแก้เคล็ดตามความเชื่อโบราณ และต่างพากันหวาดกลัวในเรื่องความอาถรรพณ์ ของผีแม่ม่าย โดยเฉพาะข้อมูลการเสียชีวติล่าสุดของคนในหมู่บ้าน พบว่าในระยะเวลา 1-2 เดือนที่ผ่านมา มีคนในหมู่บ้านทยอยเสียชีวิตติดต่อกันไปแล้วไปแล้วกว่า 9 คน และเหตุการณ์ยิ่งทำให้ดูลึกลับเข้าไปอีก เมื่อลักษณะการเสียชีวิตส่วนใหญ่ จะเป็นชายวัยกลางคน มักจะเกิดการเสียชีวิตต่อๆ กัน เผาเสร็จก็มีคนเสียชีวิตต่อ หลังจากที่ชาวบ้านนำเสื้อแดงมาแขวนที่หน้าบ้าน การตายก็ลดลงอย่างเห็นได้ชัด

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านนายพิชิต ยุขจร อายุ 52 ปี ชาวบ้านหมู่ 11 บ้านนาเจริญ ต.บ้านเจียง อ.ภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ เผยว่า ก่อนหน้านี้ ในหมู่บ้าน มีผู้ชายวัยกลางคนได้เสียชีวิต ติดต่อกันแล้วถึง 9 ศพ ทั้งเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ และนอนเสียชีวิตไปเอง หลังจากที่มีการเสียชีวิตติดต่อกันชาวบ้านเชื่อว่าน่าจะมีผีแม่ม่ายมาเอาไปอยู่ด้วย ชาวบ้านต่างผวาหวาดกลัวจึงได้พากันนำเอาเสื้อแดงมาแขวนที่หน้าบ้านเพื่อแก้เคล็ด นอกจากนั้นตนยังได้นำเอาต้นตะบัดหินที่มีหนามแข็งและแหลมคมมาแขวนไว้กับเสื้อแดงด้วยเช่นกัน และที่บริเวณบ้านตนยังได้นำเอาแห มาแขวนไว้อีกเพราะเชื่อว่าแห คือ พญาพันตา จะช่วยดักจับสิ่งชั่วร้ายที่จะมาก่อกวน หรือทำร้ายคนในบ้าน โดยความเชื่อนี้ทำติดต่อกันมาจากรุ่นปู่ย่าตาทวดแล้วเมื่อทำแล้วสถานการณ์ทุกอย่างก็ดีขึ้น ทำให้คนในชุมชนสบายใจมากขึ้นอีกด้วย

ด้านหลวงพ่อเร็ง วราสโพ รักษาการเจ้าอาวาสวัดโพธ์เย็น ต.บ้านเจียง อ.ภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ กล่าวว่าการที่ชาวบ้านพากันนำเสื้อแดงมาแขวนที่หน้าบ้านแล้วจะช่วยขับไล่สิ่งชั่วร้ายออกไปนั้นมันก็เป็นความเชื่อของชาวบ้านซึ่งทำแล้วสบายใจก็ไม่เป็นไรแต่สำหรับการเกิดแก่เจ็บตายนั้นมันคนเราเมื่อสิ้นอายขัยก็ตายไปธรรมดาของการเกิดแก่เจ็บตาย เป็นเรื่องธรรมดา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น