No data was found

‘หญิงหน่อย’ จี้ นายกแก้ระเบียบปล่อย ‘อปท.’ จัดหาวัคซีน

กดติดตาม TOP NEWS

‘หญิงหน่อย’ แนะนายกรัฐมนตรีใช้อำนาจพิเศษเพื่อประชาชน จี้ปล่อย‘อปท.’ จัดหาวัคซีน

วันที่ 2 มิ.ย. –คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ข้อความว่า ในฐานะที่ตนเป็นคนแรกที่เสนอ ตั้งแต่วันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา ให้รัฐบาลอนุญาตให้ท้องถิ่น ได้ช่วยจัดซื้อวัคซีนคุณภาพดีที่ WHO รับรองจากเงินสะสมของท้องถิ่นเอง จึงขอแสดงความเห็นคัดค้านการตัดสินใจของรัฐบาล ที่ไม่ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้ามาช่วยจัดซื้อวัคซีน ถ้าคำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชนเป็นตัวตั้ง รัฐบาลควรอนุญาตให้ท้องถิ่นทั่วประเทศ ที่มีเงินสะสมจำนวนหลายแสนล้านบาทสามารถจัดซื้อวัคซีนได้ ภายใต้การดูแลของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งการจัดซื้อก็ต้องผ่านการตรวจและควบคุมจาก อย. และกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ตามกฎหมายอยู่แล้ว

 

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ในยามวิกฤตเช่นนี้ เราต้องระดมกำลังของทุกส่วนมาช่วยกัน เพื่อให้ประชาชนรอดก่อน การที่ท้องถิ่นจะช่วยนำเงินสะสมของตนเองมาช่วยจัดซื้อวัคซีน และช่วยในการกระจายวัคซีน ย่อมมีแต่ผลดีที่เกิดขึ้นกับประชาชน ทำให้ประชาชนได้รับวัคซีนรวดเร็วและทั่วถึง อย่าได้อ้างว่าติดกฎระเบียบต่างๆ ถ้าติดก็แก้ ในเมื่อนายกฯ มีอำนาจพิเศษเต็มมือ โปรดใช้อำนาจที่มีเพื่อประชาชน

 

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวอีกว่า ทุกนาทีมีค่าสำหรับชีวิตคนไทย โปรดรวมพลังทุกฝ่ายมาช่วยกันสู้วิกฤตครั้งนี้ ให้คนไทยและประเทศไทยรอดให้ได้เสียก่อน จึงขอให้รัฐบาลพิจารณาทบทวน เพื่ออนุญาตให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ช่วยจัดซื้อวัคซีน เพื่อประโยชน์ของประชาชนคนไทยทุกคน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

มติสภาฯธรรมศาสตร์ เลือก "ดร.ศุภสวัสดิ์" เป็นอธิการบดีมธ.คนที่ 25
ครอบครัว "รองสว.จร." เหยื่อแท็กซี่เมาชนดับ เชิญวิญญาณกลับวัด หลังหมอดูทักดวงจิตยังอยู่จุดเกิดเหตุ
"ปลัดกระทรวงแรงงาน" มอบหมาย "ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน" ร่วมตรวจเยี่ยมนำแรงงานสัญชาติเมียนมา เข้ามาทำงานผ่านท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง
โซเชียลแห่ชื่นชมฝรั่งแจกหมวกกันน็อคให้เด็ก เพราะเคยมีปมประสบอุบัติเหตุ
"ปานปรีย์" ลาออกสายฟ้าแล่บ คนทำงานถวายหัว "หมอชลน่าน" โดนเท ตบโบนัส "รมต.สายล่อฟ้า" ท้าทายนายใหญ่เอาอยู่ไหมสยบคลื่นใต้น้ำ "พท."
ชื่นชม หัวใจ "อนุทิน" ขับเครื่องบินด่วนร้อยเอ็ด ทำหน้าที่รับอวัยวะส่งต่อ สภากาชาดไทย
"ธนาธร" เมินกกต.ขู่ มั่นใจปลุกระดมเครือข่ายสมัครสว.ไม่ผิด
ผู้บัญชาการป้องกันชายแดนจันทุบุรีและตราด ร่วมกับ รองผู้บัญชาการทหารบก และ ผู้บัญชาการภูมิภาคทหารที่ 5 กองทัพบก ราชอาณาจักรกัมพูชา ลงนามข้อตกลงกรอบความร่วมมือ ในการพัฒนาพื้นที่ชายแดน
สหรัฐ เฝ้าระวัง-โคนมติดเชื้อหวัดนก
สหรัฐ ม.โคลัมเบียสั่งพักเรียนผู้ประท้วง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น