No data was found

ญี่ปุ่นพบผู้เสียชีวิตกว่า 80 คนเชื่อมโยงวัคซีนไฟเซอร์

กดติดตาม TOP NEWS

กระทรวงสาธารณสุข แรงงาน และสวัสดิการของญี่ปุ่นรายงานผู้เสียชีวิต 85 ราย หลังฉีดวัคซีนประชาชนไปแล้วกว่า 6 ล้านคน ยังไม่พิสูจน์ชัดตายเพราะผลจากวัคซีนหรือไม่

สำนักข่าวท้องถิ่นญี่ปุ่นเผย รายงานซึ่งเผยแพร่เมื่อวันที่ 26 พ.ค. ว่าจากการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิดในญี่ปุ่นให้ประชาชนกว่า 6 ล้านคน ( 6,016,200 ) มีผู้เสียชีวิต 85 รายในช่วงอายุ 25-102 ปี สาเหตุการเสียชีวิต คือ หลอดเลือดในสมองแตก, หัวใจล้มเหลว, เลือดออกในเยื่อหุ้มสมอง, หลอดเลือดสมองอุดตัน และโรคชรา

ผู้เสียชีวิตเหล่านี้ตายหลังได้รับวัคซีนโควิดของ “ไฟเซอร์” แต่ยังไม่มีข้อมูลพิสูจน์ชัดเจนว่าเสียชีวิตจากผลของวัคซีน ทางกระทรวงฯ กำลังรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติม

ส่วนการแพ้วัคซีน ข้อมูลจนถึงวันที่ 16 พ.ค. มีผู้ที่แพ้วัคซีนอย่างรุนแรง 146 ราย คิดเป็นสัดส่วน 24 คนต่อประชากร 1 ล้านคน ซึ่งถือว่าน้อยมากตามมาตรฐานสากล

ผลข้างเคียงที่พบมากได้แก่ มีไข้สูงกว่า 37.5 องศา ผื่นแดง ปวดกล้ามเนื้อ บวมบริเวณที่ฉีด อ่อนเพลีย ปวดศีรษะ ทั้งนี้ผลข้างเคียงจะมีมากขึ้นหลังฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 และพบในกลุ่มคนหนุ่มสาวมากกว่าผู้สูงอายุ อาการส่วนใหญ่จะบรรเทาลง 2-3 วันหลังฉีดวัคซีน

กระทรวงสาธารณสุข แรงงาน และสวัสดิการของญี่ปุ่นระบุว่า ยังไม่พบผลกระทบรุนแรงจากการฉีดวัคซีน จะเร่งรัดการฉีดวัคซีนให้มากขึ้นเพื่อควบคุมการระบาดของโรคโควิดในญี่ปุ่น ที่ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อรายวันทั่วประเทศมากกว่า 2,800 คนต่อวัน

รัฐบาลญี่ปุ่นได้จัดตั้งศูนย์ฉีดวัคซีนขนาดใหญ่ที่กรุงโตเกียวและเมืองโอซากา ดำเนินการโดยกองกำลังป้องกันตนเอง เพื่อเร่งรัดการฉีดวัคซีน ศูนย์แห่งนี้ใช้วัคซีนของ “โมเดิร์นนา” ผู้เชี่ยวชาญกำลังรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับผลกระทบของวัคซีนชนิดนี้.

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น