No data was found

ปภ. เน้นย้ำ 12 จังหวัดภาคเหนือ รับมือฝนหนัก 5-6 ก.พ. 65

กดติดตาม TOP NEWS

ปภ. เน้นย้ำ 12 จังหวัดภาคเหนือ เตรียมพร้อมรับมือฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงช่วงวันที่ 5-6 ก.พ. 65 จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ 24 ชม. เตรียมความพร้อมดำเนินการตามแผนเผชิญเหตุอย่างเคร่งครัด ขอประชาชนติดตามพยากรณ์อากาศและข้อมูลข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด

เมื่อเวลา 12.15 น. วันที่ 5 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ประสานแจ้งจังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ในช่วงระหว่างวันที่ 4 – 6 ก.พ. 2565 ซึ่งกรมอุตุนิยมวิทยาได้มีประกาศ ฉบับที่ 4 (14/2565) ลงวันที่ 5 ก.พ.2565 แจ้งว่า ช่วงวันที่ 5 – 6 ก.พ. 2565 คลื่นกระแสลมตะวันตกจะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือ ทำให้มีพายุ ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางพื้นที่ หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 3 – 5 องศาเซลเซียส ในภาคเหนือตอนบน ส่วนยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดกับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ โดยจากการติดตามสภาวะอากาศและพิจารณาปัจจัยเสี่ยงเชิงพื้นที่ มีพื้นที่ต้องเฝ้าระวังสถานการณ์ฝนฟ้าคะนองและลมโชกแรง รวม 12 จังหวัด ได้แก่ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย กำแพงเพชร และตาก ทางกอปภ.ก. จึงได้เน้นย้ำ 12 จังหวัดภาคเหนือ รวมถึงศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 8 กำแพงเพชร เขต 9 พิษณุโลก เขต 10 ลำปาง และเขต 15 เชียงราย เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง วันที่ 5 – 6 ก.พ. 2565 โดยจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชม. เตรียมความพร้อมเครื่องมือเครื่องจักรกลด้านสาธารณภัยและเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการให้พร้อมเผชิญเหตุและช่วยเหลือประชาชนทันที รวมทั้งให้จังหวัดดำเนินการตามแผนเผชิญเหตุอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยติดตามพยากรณ์อากาศและข้อมูลข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด ระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง รวมถึงฟ้าผ่าที่อาจเกิดขึ้นได้ หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา หรือสิ่งปลูกสร้างที่ไม่มั่นคงแข็งแรง ส่วนเกษตรกรให้จัดทำที่ค้ำยันต้นไม้หรือที่กำบัง เพื่อป้องกันพืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหาย หากประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากสามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ1784” โดยเพิ่มเพื่อน Line ID @1784DDPM และแอปพลิเคชัน “พ้นภัย”รวมถึงสายด่วนนิรภัย1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พายุฤดูร้อน" เกิดจากอะไร ช่วงเดือนไหนต้องระวัง รู้ก่อนเตรียมรับมือ
"นายใหญ่" ชิงปิดเกมเร็ว ผนึกบ้านใหญ่ทำศึกเลือกตั้งท้องถิ่นคว่ำ "ก้าวไกล"
ครม.เศรษฐา1/2 คึกคัก "นายกฯ" นำถ่ายภาพหมู่ ใช้ตึกสันติไมตรีหลบฝน
"อนุทิน" ชี้ธปท.ทำงานอิสระเรื่องปกติ ย้ำหนุนแจกหมื่นดิจิทัล
รวบ "นายหน้าบัญชีม้า" รับโอนเงินแก๊งหลอกลงทุนเทรดหุ้น หนีกบดานปอยเปรต เล่าทั้งน้ำตาทนคิดถึงบ้านไม่ไหว ตัดสินใจกลับก่อนถูกจับ
"เรวัช" ของขึ้น ฉะยับ "โน้ส อุดม" ทะลึ่งไม่เข้าเรื่อง ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง กร้าวจะขึ้นไปถีบบนเวที
สุดฉาว "แม่ชี" โผล่โดดหน้าต่างกุฏิเจ้าอาวาสวัดดัง หลังตร.บุกค้น ชาวบ้านสุดเอือม เห็นอยู่กินนานเป็นสัปดาห์
"พิชัย" เดินหน้าภารกิจรมว.คลัง พร้อมคุยผู้ว่าฯแบงก์ชาติ หารือแก้ปัญหาศก. ไม่ถึงเวลาพูดเปลี่ยนบทบาทธปท.
"ตำรวจปอท." รวบตัวชาวจีน คนสั่งการ-บริหารเงินแก๊งคอลเซ็นเตอร์รายใหญ่ คาด่านสระแก้ว
"ผู้การแต้ม" เดือดจัดซัด "โน้ส อุดม" บิดเบือนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เตือนระวังจะไม่มีใครยกมือไหว้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น